Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái 4 phòng ngủ thoáng đẹp

Hỏi: Tôi vừa mua lô đất rộng 250m2, muốn xây biệt thự 2 tầng mái Thái trên diện tích 150m2. Gia đình tôi có 5 thành viên, gồm hai vợ chồng và hai đứa con (1 trai, 1 gái). Theo đó, nhu cầu sử dụng không gian như sau:

- Tầng 1: Sân trước, gara ô tô, phòng khách, phòng bếp + ăn, phòng ngủ master có vệ sinh khép kín, nhà vệ sinh chung.

- Tầng 2: Phòng thờ, 03 phòng ngủ (trong đó một phòng cho giúp việc), 02 vệ sinh và khu giặt phơi.

Rất mong được kiến trúc sư tư vấn phương án thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái hiện đại, sang trọng và hợp phong thủy.

Trân trọng cảm ơn!

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái hiện đại:

Theo thông tin mà gia chủ cung cấp cũng như yêu cầu thiết kế, kiến trúc sư đưa ra phương án tư vấn kiến trúc biệt thự 2 tầng mái Thái như sau:

Mặt bằng thiết kế tầng 1 biệt thự mái Thái

- Tầng 1: Kiến trúc sư chừa một khoảng diện tích tầm 6-7m làm sân trước trồng cây và để xe máy cho các thành viên gia đình hoặc khách tới chơi. Toàn bộ ngôi nhà được bao bọc bởi cây xanh tạo cảnh quan đẹp mắt và tầm view đẹp cho ngôi nhà. Từ bậc tam cấp đi lên là phòng khách.

Phòng khách được thiết kế rộng rãi với cửa sổ mở ra nhiều hướng, tạo tầm nhìn thoáng đãng ra khu vườn. Căn phòng sử dụng nội thất cao cấp hiện đại, thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Cạnh đó là cầu thang dẫn lên tầng 2 biệt thự. Kiến trúc sư tận dụng khoảng trống dưới gầm cầu thang để bố trí tiểu cảnh, thác nước mini tạo điểm nhấn sinh động, tươi vui.

Phòng bếp kết hợp phòng ăn liên thông với phòng khách tạo không gian thoáng rộng, có cửa mở ra sân sau với mục đích đẩy hơi nóng và mùi thức ăn không ám vào nhà.

Phòng ngủ master được thiết kế có vệ sinh khép kín và nội thất sang sọng, có cửa sổ mở ra ngoài đón sáng tự nhiên, thông gió chéo tối ưu. Phía ngoài phòng ngủ chính là nhà vệ sinh chung phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt ở tầng1.

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 2 biệt thự

- Tầng 2: Gồm phòng thờ và ba phòng ngủ. Từ cầu thang đi lên, phòng thờ nằm ở bên trái phía trước nhà được thiết kế có ban công rộng rãi nhìn về hướng tốt cho gia chủ.

Phòng ngủ của cậu con trai có vệ sinh khép kín, được thiết kế khá rộng rãi, nội thất đơn giản và dễ dàng thay đổi bài trí khi trẻ lớn lên. Căn phòng còn có cửa lớn mở ra ban công để đối lưu không khí và giúp không gian phòng thoáng sáng hơn.

Phòng ngủ cô con gái và người giúp việc cũng được thiết kế với đầy đủ nội thất, có cửa sổ mở ra ngoài. Phòng vệ sinh phục vụ nhu cầu sinh hoạt ở tầng 2. Phía ngoài là khu giặt và phơi đồ của các thành viên trong gia đình.

Phối cảnh 3D mẫu biệt thự 2 tầng mái Thái hiện đại

Không gian nội thất tham khảo:

Phòng khách biệt thự 2 tầng mái Thái rộng rãi, bài trí nội thất sang trọng với tông màu trung tính trầm trang nhã, thanh lịch.
Không gian phòng bếp kết hợp phòng ăn ấm cúng, ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ có cửa mở ra khoảng thoáng phía sau nhà.
Phòng ngủ master bài trí theo phong cách hiện đại với nội thất cao cấp, sang trọng.
Mẫu thiết kế phòng ngủ dành cho bé trai với tông màu xanh - trắng kết hợp hài hòa.
Nếu "công chúa" nhà bạn chuộng màu hồng, bạn có thể tham khảo mẫu phòng ngủ dành cho bé gái này. Căn phòng tích hợp góc học tập, thư giãn cho trẻ.
Không gian phòng thờ bài trí trang nghiêm, đối xứng hài hòa, thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu với các bậc tiền bối.
Phòng vệ sinh trong biệt thự 2 tầng mái Thái rộng thoáng, đầy đủ tiện nghi hiện đại.

 

Đơn vị tư vấn: Công ty Cổ phần XD & TM Kiến tạo Việt

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.