Chưa thành hình, một căn penthouse 5 phòng ngủ hơn 2.000m2 ở Dubai đã được bán với giá cao kỷ lục 3.200 tỷ đồng

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Ảnh: Getty Images

Chỉ vài tháng sau khi một căn hộ chưa xây dựng lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai, một bất động sản khác xoán ngôi để lấy danh hiệu này. Căn hộ này cũng ở đỉnh trong một tòa nhà sang trọng và đáng chú ý là thậm chí căn hộ còn chưa thành hình.

Căn hộ giữ kỷ lục mới rộng 22.000 foot vuôngs (tương đương khoảng hơn 2.000m2 thuộc Como Residences, một tòa tháp 71 tầng hiện đang được phát triển. Theo báo cáo của CNN, căn hộ cao ngất trời được bán với giá hơn 136 triệu USD, cao hơn 21 triệu USD so với căn kỷ lục trước đó. Mặc dù người mua không được tiết lộ nhưng họ được CNN mô tả là “người Đông Âu”.

Khi hoàn thành, Como Residences sẽ cao 984 feet lên không trung phía trên Palm Jumeirah, quần đảo nhân tạo nơi nó sẽ được xây dựng. Các căn hộ trong tòa nhà sẽ có từ 2 đến 7 phòng ngủ và có giá khởi điểm khoảng 5,7 triệu USD, trong khi căn hộ áp mái nói trên sẽ bao gồm năm phòng ngủ, hồ bơi trên cao 260 độ và tầm nhìn ra các địa danh của Dubai như Burj Khalifa, Burj Al Arab và bến du thuyền Dubai.

Các tiện nghi dành cho tất cả người thuê bao gồm bãi biển riêng, bể bơi phân làn dài 82 foot và bể bơi vô cực. Tòa tháp dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027.

Căn penthouse đắt nhất ở Dubai được biết đến như một giao dịch “ngoài kế hoạch”, tức là việc bán căn hộ trong các tòa nhà vẫn đang được xây dựng và ngày càng trở nên phổ biến ở Dubai.

Daniel Hadi, Giám đốc điều hành của Engel & Völkers ở Dubai, giải thích: “Những năm gần đây đã chứng kiến tình trạng thiếu nguồn cung bất động sản cao cấp sẵn sàng chuyển đến ở Dubai, khiến cả nhà đầu tư và người dùng cuối hướng tới các lựa chọn ngoài quy hoạch”. “Sự thay đổi này chủ yếu là do nhu cầu về bất động sản cao cấp ngày càng tăng của Dubai, điều này cũng truyền cảm hứng cho các nhà phát triển nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống xa hoa”, Daniel Hadi nói.

Các chủ đầu tư đang ngày càng nâng cao chất lượng, thiết kế và đa dạng tiện nghi, điều này dẫn đến sự gia tăng đột biến các loại hình bất động sản cao cấp vốn không có trên thị trường hiện tại.

Hadi cho biết thêm: “Kịch bản thị trường hiện tại cho thấy rằng những dự án phát triển ngoài quy hoạch là hướng đi mới cho những người mua sáng suốt muốn có được những bất động sản thực sự đặc biệt và độc đáo”.

Để thu hút người mua, nhiều chủ đầu tư lớn trong lĩnh vực cao cấp đang đưa ra các phương án thanh toán linh hoạt. Như Hadi giải thích, “những kế hoạch này thường được liên kết với các mốc quan trọng trong quá trình xây dựng, giúp người mua tránh được gánh nặng phải trả trước nhiều, đồng thời phù hợp với các mục tiêu tài chính của họ”.

Dưới đây là một số hình ảnh phối cảnh căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai:

Anh Mai

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.