Lâm Đồng chỉ đạo xử lý các dự án điện mặt trời “ký sinh” trong khu công nghiệp

UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Công ty Điện lực Lâm Đồng tạm dừng mua điện mặt trời đối với các trường hợp chưa thực hiện đầy đủ thủ tục pháp lý tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Ngày 5/7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo xử lý báo cáo của Sở Công thương về các trường hợp để bên thứ 3 hoạt động hệ thống điện mặt trời mái nhà trong KCN và báo cáo của Ban quản lý các KCN tỉnh về tình hình doanh nghiệp lắp đặt, hợp tác, cho thuê bán điện năng lượng mặt trời trên mái trong KCN Lộc Sơn, KCN Phú Hội.

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng mua điện của doanh nghiệp "núp bóng" dự án

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Ban quản lý các KCN tỉnh kiểm tra, rà soát các doanh nghiệp trong KCN đã lắp đặt, đã ký kết hợp tác đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà chưa đúng quy định về đầu tư, trật tự xây dựng để xử lý hoặc tham mưu cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm trước khi xem xét cho đơn vị bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

Đối với các doanh nghiệp cho thuê lại mái nhà xưởng để lắp đặt hệ thống điện mặt trời không đúng theo giấy chứng nhận đầu tư, tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Ban quản lý các KCN yêu cầu doanh nghiệp cho thuê khẩn trương thanh lý hợp đồng, đồng thời phải tháo gỡ các hệ thống điện mặt trời trên mái đã lắp đặt.

Riêng Công ty CP Vinasolar Bảo Lộc phải khẩn trương đầu tư hoàn thiện, đưa vào vận hành dự án sản xuất lưới thép và gia công khung kèo thép tiền chế tại KCN Phú Hội. Nếu quá thời gian cam kết mà không hoàn thành dự án thì sẽ căn cứ quy định xem xét thu hồi dự án.

Những công việc trên, Ban quản lý các KCN tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/7/2023.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị Công ty Điện lực Lâm Đồng phối hợp với Ban quản lý KCN tỉnh rà soát, tạm dừng mua điện đối với các trường hợp chưa thực hiện đầy đủ các quy định về đầu tư, trật tự xây dựng, chưa thực hiện đúng mục tiêu dự án đầu tư. Chỉ xem xét mua điện sau khi các doanh nghiệp này thực hiện đầy đủ các nội dung nêu trên.

Thiên An

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.