Giới đầu tư chuộng săn dự án pháp lý sạch tại thị trường mới nổi

Sự khan hiếm nguồn cung đất nền, nhất là nguồn cung dự án pháp lý sạch tại TP.HCM đang tạo ra làn sóng kéo nhà đầu tư về các thị trường vệ tinh tiềm năng săn tìm cơ hội mới.

Nhà phố thương mại luôn là điểm sáng đầu tư

Báo cáo từ Savills cho thấy, thị trường nhà liền thổ TP.HCM đang bước vào giai đoạn cạn nguồn cung. Theo Savills Việt Nam, trong quý 3/2019, TP.HCM chỉ có 220 sản phẩm nhà phố chào bán, giảm 65% theo so với quý trước và là mức thấp nhất trong 4 năm trở lại đây. Quỹ đất hạn hẹp và quy trình pháp lý bị thắt chặt là nguyên nhân chính khiến nguồn cung giảm dần. Số liệu từ DKRA Việt Nam cũng cho thấy, trong quý 3 chỉ có 1 dự án nhà phố chào bán với khoảng 30 sản phẩm, giảm gần 92% so với quý trước. Trong khi nguồn cung tại TP.HCM đang suy giảm và quỹ đất ngày càng hạn hẹp thì phân khúc nhà phố thương mại tại các thị trường vệ tinh như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai đang thu hút sự chú ý của nhà đầu tư cá nhân lẫn các đơn vị phát triển BĐS.

Nhà phố thương mại được đánh giá là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu và sẽ duy trì sự khan hiếm trong thời gian tới. Nhà phố thương mại luôn đứng đầu về biên độ tăng giá và khả năng tiêu thụ vì thường chiếm tỷ lệ khá nhỏ so với tổng thể đô thị. Shophouse được xem là con cưng của chủ đầu tư nhưng nguồn cung rất hạn chế vì kén vị trí. Sự hạn chế nguồn cung đất nền tại TP.HCM sẽ đẩy nhà đầu tư đi xa ra các tỉnh vùng ven để tìm kiếm cơ hội và giúp cho thị trường shophouse nơi đây sôi động, giá bán và giao dịch sẽ có biến động trong thời gian tới.


Nhà phố thương mại được đánh giá là kênh đầu tư hấp dẫn

Theo nhận định của ông Phạm Thanh Hưng, P. Chủ tịch CenGroup tại Hội nghị Bất động sản 2019 của Forbes Việt Nam, các tỉnh lân cận thành phố lớn như Bình Dương, Bình Phước đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Tâm lý nhà đầu tư không chỉ xem trọng giá trị của đất mà đang dần chuộng các BĐS tạo ra giá trị khai thác. Đầu tư nhà phố thương mại không chỉ là khoản đầu tư có thể khai thác lợi nhuận ngay mà còn là kênh đầu tư có khả năng tăng giá và tỷ suất lợi nhuận trên vốn rất cao.

Bình Phước là tâm điểm trên bản đồ đầu tư

So với Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước đang là tỉnh hút dòng tiền lớn từ giới đầu tư. Nhiều chuyên gia cho rằng, tỉnh đang đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế, phát triển đa ngành, đa lĩnh vực. Bên cạnh đó, Bình Phước được đánh giá là thị trường tiềm năng và là cầu nối quan trọng của vùng với Lào, Campuchia, Thái Lan và khu vực Tây Nguyên của Việt Nam.


KDC Mỹ Khánh Vy tại Bình Phước sở hữu vị trí chiến lược

Bình Phước vẫn chưa phát triển được như kỳ vọng trước đây là do sự thiếu hụt về kết nối giao thông. Hiện nay, cầu Mã Đà khi được tái lập xong sẽ rút ngắn được khoảng cách tới QL1, sân bay Long Thành và các cảng nước sâu tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng với đó, việc triển khai tuyến cao tốc Bình Dương - Bình Phước sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa các tỉnh thành, tạo điều kiện cho giao thương tỉnh thành được thuận tiện. Ngoài ra, Bình Phước tập trung xây dựng và phát triển 13 KCN và hơn 20 cụm KCN hiện có. Dự kiến giai đoạn 2020-2025 sẽ duy trì 21 cụm CN này và đến 2030 sẽ bổ sung thêm 14 cụm CN nữa. Đây là tiền đề rất lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh kéo theo sự phát triển của thị trường BĐS nơi đây.

Đồng Phú là một trong những trung tâm công nghiệp của Bình Phước, quy tụ lượng lớn dân cư, chuyên gia, kỹ sư, người lao động về sinh sống và làm việc, tạo ra nhu cầu lớn về nhà ở và các hoạt động mua sắm, ăn uống, giải trí. Chỉ tính riêng lượng lao động tại Đồng Phú hiện đã lên đến 30.000 người và sẽ tăng lên 50.000 trong năm 2020. Bên cạnh đó, Đồng Phú còn thu hút cộng đồng khởi nghiệp phát sinh nhu cầu thuê văn phòng đại diện, công ty. Đây là những minh chứng rõ ràng cho nhu cầu thật của thị trường shophouse tại đây để phát triển thương mại, cho thuê và ở.

Tọa lạc tại trung tâm thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, lại nằm ngay tâm điểm liền kề KCN Bắc Đồng Phú, nơi tập trung hàng chục nghìn chuyên gia và lao động có nhu cầu an cư, việc Công ty Thái Sơn công bố sẽ chào bán 400 sản phẩm nhà phố thương mại đã được tách thửa và có GCN QSDĐ tại dự án KDC Mỹ Khánh Vy đang tạo cơn sốt săn hàng trong giới đầu tư.

KDC Mỹ Khánh Vy được giới đầu tư ví von là phố thương mại giữa lòng khu công nghiệp Bắc Đồng Phú khi sở hữu vị trí chiến lược trong kinh doanh, phát triển dịch vụ thương mại. Dự án còn sở hữu nhiều tiện ích độc đáo, với công viên nội khu xanh mát, trường học, khu thương mại sầm uất, khu vui chơi, giải trí hiện đại. Dự án hướng đến mục tiêu xây dựng một phố giao thương sầm uất, sôi động nhất huyện Đồng Phú.

Thông tin liên hệ:
Đơn vị phát triển: Công ty CP Đầu tư và Dịch vụ Thái Sơn Real
Website: http://bdsthaison.vn/
Hotline: 0933 19 10 19

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.