Căn hộ 2 phòng ngủ đón nắng gió ở mọi góc sau khi cải tạo

Dự án cải tạo nhằm hướng tới cải thiện chất lượng sống trong căn hộ nhỏ điển hình ở Hà Nội, mang tới không gian sống linh hoạt, rộng mở, gần gũi với thiên nhiên, tăng cường kết nối giữa người với người, đồng thời loại bỏ sự phân tách không gian nhờ vào bố cục mở.

Ban đầu, căn hộ 78m2 ở Hà Nội bị chia cắt thành các không gian nhỏ, gồm 2 phòng ngủ kề nhau ở bên ngoài và không gian sinh hoạt chung liền nằm sát hành lang. Các bức tường ngăn cản trở ánh sáng và làm giảm khả năng thông gió bên trong căn hộ, do đó, không gian sinh hoạt chung luôn bị thiếu sáng, bó hẹp, tầm nhìn hạn chế.
Giải pháp thiết kế được đưa ra là phá bỏ các bức tường ngăn, đưa không gian sinh hoạt chung vào vị trí trung tâm của căn hộ, 2 phòng ngủ đặt ở hai bên được ngăn cách bởi tường gỗ di động, có thể đóng mở linh hoạt.
Vào ban ngày, khi bức tường di động được thu lại, các không gian được kết nối với nhau cho phép ánh sáng, gió trời luân chuyển đến mọi ngóc ngách của căn hộ. 
Khi cần sự riêng tư, những bức tường gỗ sẽ đóng lại, tạo ra các phòng tách biệt và hoàn toàn độc lập. Đồng thời, khi đó, không gian sinh hoạt chung ở vị trí trung tâm vẫn đón nhận được nắng, gió và sở hữu tầm nhìn đẹp ra bên ngoài.
Ngoài việc thay đổi tính chất không gian, nội thất trong căn hộ cũng rất đơn giản, hướng tới lối sống hài hòa, giảm bớt đồ đạc và vẫn đảm bảo sự thoải mái cho cuộc sống gia đình. Vì thế, trong nhà không hề có sofa mà chỉ có một chiếc bàn và ghế dài. 
Đây chính là nơi mọi người gặp gỡ, trò chuyện, ăn uống và thư giãn. 
Vật liệu được sử dụng chủ yếu là gỗ sáng màu kết hợp cùng trần và tường trắng, giản lược những chi tiết trang trí không cần thiết khiến không gian như rộng rãi, mềm mại hơn.
Nhờ vậy, con người có thể dễ dàng cảm nhận được sự hiện diện của thiên nhiên xung quanh mình dưới dạng cây xanh và ánh sáng. 
Thông qua dự án, các kiến trúc sư muốn mang tới một giải pháp đơn giản để cải thiện không gian sống trong những căn hộ thường thấy ở Việt Nam, tạo ra môi trường sống linh hoạt, phù hợp với lối sống hiện tại. 
Tập trung vào chất lượng cuộc sống, tăng kết nối giữa con người với thiên nhiên, cũng như giữa cá nhân và xã hội.
Thiết kế mới cho phép các thành viên trong gia đình dễ dàng nhìn thấy nhau từ bất cứ nơi đâu trong căn hộ, từ đó thúc đẩy mọi người giao tiếp và tương tác với nhau nhiều hơn trong mọi hoạt động.


Mọi phòng trong căn hộ đều được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên...


...cũng như tầm nhìn thoáng đãng ra bên ngoài.

Minh Châu

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.