Tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng tiện nghi, thoáng sáng trên đất 6,7x15m

Hỏi: Tôi có lô đất rộng 100,5m2 (6,7x15m, hai mặt thoáng), muốn xây nhà phố 3 tầng phong cách hiện đại, gần gũi với thiên nhiên. Gia đình tôi có 4 thành viên gồm hai vợ chồng, hai con (1 trai, 1 gái). Rất mong được kiến trúc sư tư vấn phương án thiết kế nhà thoáng đẹp, tiện nghi và hợp phong thủy.

Trân trọng cảm ơn!

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà phố 3 tầng phong cách hiện đại:

Dựa theo kích thước, vị trí của lô đất cũng như mong muốn thiết kế nhà của gia chủ, kiến trúc sư đưa ra phương án tư vấn kiến trúc như sau để bạn tham khảo:

Lô đất hai mặt thoáng rộng 100,5m2 là điều kiện thuận lợi để kiến trúc sư thiết kế nhà phố 3 tầng rộng rãi, đầy đủ tiện ích hiện đại cho gia đình 4 thành viên sinh sống. Theo đó, các phòng sinh hoạt chung, riêng được dàn đều cho các tầng. Cụ thể, toàn bộ tầng trệt được dành cho không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn, vệ sinh chung. Các phòng ngủ của các thành viên và phòng sinh hoạt chung nằm trên mặt sàn tầng 2. Trong khi đó, tầng 3 gồm phòng thờ, phòng giải trí, khu giặt phơi và sân chơi thoáng đãng.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng nội thất tầng 1 nhà phố 

- Tầng 1: Từ cổng vào, kiến trúc sư bố trí tiểu cảnh sân vườn sinh động, mát mắt ở phía tay trái. Nơi đây có thể là thác nước nhỏ, hòn non bộ, bể cá Koi hoặc khoảng vườn nhỏ trồng các loại cây hoa nhiệt đới màu sắc bắt mắt. Phía bên phải tính từ cổng vào là gara ô tô.

Trước khi bước vào phòng khách, bạn sẽ đi qua khu sảnh - khoảng đệm thông thoáng lấy sáng, đón gió tự nhiên cho không gian bên trong nhà. Phòng khách nằm ngay sau sảnh đệm với diện tích rộng rãi, nội thất sang trọng. Ngoài ghế sofa đặt sát tường, gia chủ nên kê thêm hai ghế bành đối diện để tạo sự cân đối, hài hòa. Tủ kệ tivi có thể đóng vai trò là vách ngăn tương đối với không gian bếp nấu và phòng ăn phía trong.

Với bề rộng 6,7m, kiến trúc sư thiết kế bếp nấu, phòng ăn ở hai khu đối diện, vừa có sự tách biệt nhất định, vừa đảm bảo sự kết nối chặt chẽ khi không sử dụng tường ngăn. Cả hai khu vực chức năng này có cửa kính lớn mở ra khoảng sân sau nhà, đồng thời là nơi sơ chế thực phẩm tươi sống. Phòng bếp ăn vì thế luôn thoáng sáng, không bị ám mùi dầu mỡ, thức ăn.

Phía cuối nhà phố là phòng vệ sinh chung với đầy đủ tiện ích hiện đại, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Tại tầng trệt, cầu thang kết hợp khoảng thông tầng được bố trí gọn gàng ở phía bên phải. Gia chủ có thể bài trí thêm những chậu cây xanh tươi ở khu vực gầm cầu thang, giúp thanh lọc không khí và tạo điểm nhấn sinh động.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng nội thất tầng 2 nhà phố

- Tầng 2: Mặt sàn tầng 2 gồm 3 phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung và 2 phòng vệ sinh. Không gian nơi đây luôn thoáng đãng và nhận đủ ánh sáng nhờ khoảng thông tầng trung tâm, sân trước nhà và khoảnh vườn nhỏ sau nhà.

Phòng ngủ master của bố mẹ được thiết kế ở mặt phía trước, có cửa kính lớn mở ra ban công riêng rộng thoáng - nơi trồng cây xanh, bài trí thêm bộ bàn ghế nhỏ thưởng trà, đọc sách, ngắm cảnh... Ngoài giường và tủ quần áo, kiến trúc sư bố trí bàn trang điểm cạnh đầu giường, góc làm việc nhỏ gọn ở phía cuối chân giường.

Đối diện với phòng ngủ master là phòng vệ sinh chung tiện nghi gồm hai khu khô - ướt tách biệt tương đối thông qua vách kính trong suốt, đảm bảo sự thoáng sáng cho căn phòng. Để tạo sự riêng tư cần thiết, gia chủ có thể kết hợp thêm rèm che.

Phòng ngủ của con trai và con gái được thiết kế ở mặt phía sau nhà phố với diện tích vừa đủ để bố trí nội thất phục vụ nhu cầu ngủ nghỉ, học tập của các bé. Hai phòng ngủ này sử dụng chung nhà vệ sinh ở phía cuối nhà.

Kiến trúc sư thiết kế hành lang tầng 3 khá rộng thoáng, giúp lưu thông thuận tiện và dễ dàng kết nối với phòng sinh hoạt chung ở trung tâm. Phòng sinh hoạt chung được bài trí như một phòng khách thứ hai nhưng thoải mái và linh hoạt hơn. Sofa dài, ghế bành thư giãn, bàn trà trung tâm, tivi gắn tường... tạo nên không gian trò chuyện ấm áp, gần gũi - nơi các thành viên chia sẻ những vui buồn sau một ngày dài làm việc, học tập.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng nội thất tầng 3 nhà phố

- Tầng 3: Bao phủ toàn bộ mặt trước nhà là khoảng sân chơi rộng thoáng, nơi gia chủ trồng cây xanh, bố trí bàn ghế uống nước, tổ chức tiệc nướng hoặc đặt một vài dụng cụ tập thể dục, nâng cao sức khỏe. Phòng thờ được thiết kế trang trọng ở phía trước, có cửa lớn mở ra sân chơi đón sáng tự nhiên và đối lưu không khí trong phòng. Nhờ đó, mỗi khi làm lễ gia tiên, không gian nhà không bị ám mùi hương hay tạo sự ngột ngạt, khó chịu.

Ngay cạnh phòng thờ là phòng giải trí của cả gia đình. Để đảm bảo tính yên tĩnh cần thiết, tránh ảnh hưởng tới các khu vực chức năng khác, kiến trúc sư sử dụng tường cách âm chất lượng cao. Căn phòng có cửa sổ mở ra khoảng khoảng thông tầng ở phía cuối nhà. Kiến trúc sư dành một khoảng diện tích nhất định trên tầng 3 để thiết kế khu giặt phơi tiện ích.

Mặt bằng mái nhà phố 3 tầng
Mặt tiền nhà phố 3 tầng là sự kết hợp hài hòa giữa đường nét kiến trúc khỏe khoắn và những chi tiết trang trí mềm mại như mảng tường gạch bông gió họa tiết tròn, cây xanh, bồn hoa ở các tầng trên.
Sàn ban công các tầng đều được lát gỗ đồng nhất với các phòng chức năng bên trong, tạo cảm giác không gian nhà phố như được nới rộng, thông thoáng hơn.
Ngoài chức năng đơn thuần, gạch bông gió tựa như những đường diềm trang trí cho mặt tiền nhà phố 3 tầng trở nên hút mắt hơn. 

Tư vấn thiết kế: KTS Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty TNHH tư vấn kiến trúc & đầu tư xây dựng Trang Kim
www.kientructrangkim.com   

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.