Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 19/10 đến 26/10/2019

Dự đoán phân khúc bất động sản sẽ lên ngôi trong các tháng cuối năm; dòng tiền của giới đầu tư Hà Nội đang đổ vào đất nền khu vực vùng ven... là những thông tin đáng chú ý của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

- Thị trường bất động sản cuối năm: Chung cư hay đất nền sẽ “lên ngôi”? Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc kinh doanh Batdongsan.com.vn: “Chung cư tăng giá, đất nền sẽ không quá sôi động”.

Thị trường bất động sản Việt Nam trong 9 tháng đầu năm có nhiều biến động. Cụ thể, trong hai quý đầu tiên gần như không có nguồn hàng mới tại các thị trường khu vực miền Nam, phải đến tháng 7/2019 mới có những lượng hàng mới đầu tiên ra mắt thị trường ở phân khúc chung cư và đất nền.

Đối với thị trường Hà Nội, nguồn cung ổn định từ đầu năm, mức độ biến động về giá không cao. Mức độ biến động về giá quý 3 so với quý 2 chỉ tăng trưởng khoảng 3%.

- Vốn dưới 1 tỷ đồng, nhà đầu tư nhỏ, lẻ Hà Nội đang đổ tiền vào đâu? Tại thị trường Hà Nội, những nhà đầu nhỏ, có khoản tích lũy tài chính dưới 1 tỷ đồng đang đổ về các thị trường vùng ven để tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời. Họ phần lớn là công nhân viên chức, nhân viên văn phòng, người buôn bán nhỏ lẻ, công nhân… đến từ khu vực nội đô.

Từ đầu năm 2019 đến nay, thị trường ven Hà Nội với các khu vực Chương Mỹ, Hòa Lạc, Quốc Oai là điểm ngắm của giới đầu tư có khoảng vốn dưới 1 tỷ đồng. Giá các nền đất tại đây còn khá mềm, phổ biến dao động từ 6-12 triệu đồng/m2, diện tích từ 40-80m2. Sở dĩ những khu vực này hút dòng vốn đầu tư bởi xuất hiện những thông tin biến động về hạ tầng giao thông hoặc các thông tin quy hoạch. 

- Loại hình bất động sản nào đang hút dòng tiền của giới đầu tư Hà Nội? Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2019 của Batdongsan.com.vn cho thấy với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, bên cạnh sức hút của những thị trường truyền thống, phân khúc này đang chứng kiến sự trỗi dậy của những thị trường mới nổi. Đáng chú ý, giới đầu tư Hà Nội áp đảo về lượng tìm kiếm bất động sản nghỉ dưỡng trên Batdongsan.com.vn.

Đà Nẵng, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu là 3 địa phương đứng đầu về mức độ quan tâm của người tìm kiếm và số lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước. Phú Yên, Bình Thuận và Phú Quốc xếp ở các vị trí kế tiếp về mối quan tâm của người dùng. Không khó để nhận ra, những thị trường truyền thống là Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc vẫn nằm trong top đầu tìm kiếm của người dùng. Bên cạnh đó là sự trỗi dậy của những thị trường mới nổi như Phú Yên, Bình Thuận và Vũng Tàu.

- Bộ GTVT tính kéo dài đường sắt Cát Linh - Hà Đông thêm 20km: Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có báo cáo gửi QH về việc thực hiện chính sách phát triển giao thông vận tải đường sắt và việc sử dụng ngân sách nhà nước đầu tư cho lĩnh vực này.

Tại Hà Nội, dự kiến xây dựng 8 tuyến đường sắt đô thị khu vực trung tâm với chiều dài 305km và nghiên cứu xây dựng kéo dài các tuyến để kết nối với các đô thị vệ tinh.

Kéo dài tuyến số 2 từ Nội Bài đến Trung Giã, huyện Sóc Sơn khoảng 9km; kéo dài tuyến 2A (Cát Linh - Hà Đông) từ Hà Đông đến Xuân Mai, chiều dài khoảng 20km, theo hướng quốc lộ 6, bố trí đề pô tại Xuân Mai.

Đồng thời, kéo dài tuyến số 3 từ Nhổn đi đô thị vệ tinh Sơn Tây theo hướng quốc lộ 32, chiều dài khoảng 30km, bố trí đề pô tại Sơn Tây.

Dự án bất động sản nổi bật

- Dự án "đất vàng" khu tứ giác Bến Thành đổi chủ: Liên quan đến dự án Khu tứ giác Bến Thành, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chấp thuận điều chỉnh thời gian, tiến độ thực hiện dự án từ năm 2019 thành năm 2024.

- Đà Nẵng hợp thửa hàng ngàn lô nhỏ thành 428 khu đất lớn: Dự kiến sẽ có ba đợt hợp thửa 2.477 lô tái định cư thành 428 lô và khu đất lớn để làm cơ sở tạo quỹ đất kêu gọi đầu tư.

- Chủ đầu tư bán 20 căn hộ cho người nước ngoài: Chính quyền tỉnh buộc chủ đầu tư chung cư Napoleon Castel phải thanh lý hợp đồng bán 20 căn hộ trái phép cho người nước ngoài.

- Tây Ninh cảnh báo dự án “ma” Khu dân cư Bến Cầu: Dự án “Khu dân cư Bến Cầu” không nằm trong danh mục dự án nhà ở trên địa bàn nên lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh khẳng định đây là dự án “ma”.

- Thu hồi các khu đất sử dụng không đúng mục đích trên địa bàn TP.HCM: UBND TP.HCM vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát tất cả các địa điểm đã cho doanh nghiệp thuê đất có thời hạn hoặc ngắn hạn trên địa bàn thành phố.

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.