Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (5/4-10/4/2021)

"Sốt đất" vẫn là từ khóa nóng của thị trường bất động sản tuần qua với rất nhiều thông tin về lượt quan tâm, giá bán... đã được Batdongsan.com.vn tổng kết trong báo cáo Nghiên cứu thị trường quý 1/2021.

Tin tức bất động sản nổi bật

- “Sốt đất” kéo giá bất động sản các tỉnh vùng ven TP.HCM tăng đột biến: Theo số liệu báo cáo thị trường quý 1/2021 của Batdongsan.com.vn, chỉ riêng trong 3 tháng đầu năm, sức mua BĐS trên cả nước đã tăng 37% so với cùng kỳ 2020, thậm chí lượng quan tâm tìm kiếm BĐS còn cao vượt hơn những giai đoạn sốt đất 2018-2019. Nhu cầu tăng mạnh kéo theo giá đất nhiều nơi sốt nóng: Cần Giờ tăng 23% trong 3 tháng; Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi đều có giá tăng trung bình từ 15-20%.

- Dân đầu tư tranh từng suất mua nhà phố trong cơn sốt đất: Đất nền, nhà liền thổ đang trở thành phân khúc có nhu cầu tìm mua và giao dịch sôi động nhất thị trường TP.HCM trong 2 tháng trở lại đây. Dữ liệu báo cáo thị trường quý 1/2021 của Batdongsan.com.vn cho thấy, TP. Thủ Đức có tốc độ tăng giá nhà liền thổ cao nhất TP.HCM, đạt 35% so với quý 4/2020. Thậm chí biên độ tăng giá nhà đất tại đây còn vượt xa cả 3 điểm nóng khác là Cần Giờ, Bình Chánh và Nhà Bè. Trong đó giá nhà liền thổ tại khu vực trung tâm quận 2 và quận 9 tăng mạnh nhất, trung bình từ 25-40%. Trong quý vừa qua, giá đất nền, nhà liền thổ trên toàn thành phố tăng trung bình 15-30%, đây là mức tăng kỷ lục trong thời gian 3 tháng ngắn ngủi.

- Sốt đất khắp nơi, môi giới đổ xô đi bán đất nền: Một khảo sát của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong khi các phân khúc khác của thị trường đang chậm chạp chuyển động thì đất nền tại nhiều địa phương trên cả nước liên tục lên cơn sốt đã kéo theo làn sóng môi giới đổ xô đi bán đất nền. Chủ một văn phòng môi giới bất động sản tại Nam Từ Liêm cho biết hơn chục năm trong nghề, chưa bao giờ ông thấy làn sóng môi giới bỏ bán biệt thự, chung cư, nghỉ dưỡng về bán đất nền mạnh mẽ như thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, môi giới muốn bán dòng sản phẩm này tốt thì cần am hiểu sản phẩm, khu vực. Những môi giới đến chớp nhoáng trong cơn sốt chỉ góp phần khiến thị trường loạn giá và chộp giật.

- Dân đầu tư vốn mỏng "hẹp cửa" ở thị trường vùng ven: Làn sóng tăng giá BĐS tại các thị trường tỉnh lân cận TP.HCM diễn ra liên tục trong 3 năm qua khiến nhiều nhà đầu tư vốn mỏng khó chạm tay vào khu vực này. Chẳng hạn, với tầm giá 1 tỷ đồng là rất khó để kiếm được sản phẩm ưng ý ở thị trường Dĩ An. Dù là đất nền hay căn hộ, nếu vị trí ổn, pháp lý sạch thì giá mềm cũng phải từ 1,5-2 tỷ đồng. Theo tìm hiểu của Batdongsan.com.vn, tại Thuận An, Dĩ An, giá chào bán đất nền và căn hộ tăng từ 50-100% chỉ sau 5 năm phát triển. Nếu thời điểm 2015-2017 giá căn hộ trung bình chỉ 16-25 triệu đồng/m2 thì năm 2019 vọt lên 30-37 triệu đồng/m2 và chạm ngưỡng 40-45 triệu đồng/m2 vào năm 2020.

Giá rao bán đất thổ cư tại một số quận huyện của Hà Nội. Nguồn: Báo cáo Nghiên cứu thị trường quý 1/2021 của Batdongsan.com.vn

Thông tin quy hoạch, dự án mới

- Vĩnh Phúc đầu tư khu công nghiệp 247ha: Theo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Bá Thiện - phân khu 1, dự án có diện tích hơn 247ha, nằm tại thị trấn Bá Hiến, xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Dự án có số vốn đầu tư 2.500 tỷ đồng, do Công ty CP Phát triển và Kinh doanh Nhà thực hiện. 

- Hải Phòng xây khu công nghiệp và khu phi thuế quan Xuân Cầu 752ha: Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và khu phi thuế quan Xuân Cầu được thực hiện tại khu vực Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện, khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải. Dự án có quy mô 752ha, được đầu tư bởi Công ty CP Đầu tư Xuân Cầu - Lạch Huyện.

- Sóc Sơn (Hà Nội) sẽ có thêm khu công nghiệp rộng 303ha: Theo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp sạch Sóc Sơn của Thủ tướng, dự án có quy mô sử dụng đất gần 303ha, nằm tại xã Tân Dân và xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Trong tổng vốn đầu tư dự kiến gần 3.227 tỷ đồng, có 850 tỷ đồng là vốn góp của nhà đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án là không quá 36 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất. 

- Đề xuất xây đường nối Hà Giang với cao tốc Hà Nội - Lào Cai: Theo đề xuất của Ban Quản lý dự án 2, dự án có điểm đầu tại nút giao IC14 km 149+705 cao tốc Hà Nội - Lào Cai, điểm cuối tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang (Hà Giang). Đường nối sẽ đi qua tỉnh Yên Bái và Hà Giang. Chiều dài đường nối là 83km. Trên tuyến đường sẽ có 16 cây cầu được xây dựng mới với tổng chiều dài 2,24km, có 2 cầu lớn kết cấu dầm liên tục vượt sông Hồng, sông Chảy; hai hầm đường bộ có chiều dài 1,12km.

- Chuẩn bị khởi công dự án sân bay Phan Thiết: Mới đây, Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Bình Thuận đã phối hợp tổ chức lễ chuẩn bị mặt bằng và triển khai dự án đầu tư xây dựng sân bay Phan Thiết. Theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, sân bay Phan Thiết là sân bay lưỡng dụng dùng chung quân sự và dân dụng, có hoạt động bay quốc tế. Đây là cảng hàng không cấp 4E với một đường cất hạ cánh có chiều dài 3.050m.

Ngọc Sương (TH)

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.