Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (16/03 đến 21/03/2020)

Trong bối cảnh thị trường khó khăn vì dịch bệnh, lực lượng môi giới cũng như các doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh hoạt động bán hàng online. Trong khi đó, những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực, phân khúc tầm trung vẫn có giao dịch, khách hàng là các gia đình trẻ.

Tin bất động sản nổi bật

- Giữa dịch Covid-19, phân khúc bất động sản nào vẫn hút mạnh dòng tiền? Khi thị trường khó khăn, nhu cầu đầu tư có thể không còn lớn nhưng dòng sản phẩm hướng tới nhu cầu thực vẫn hút dòng tiền. Một khảo sát của Batdongsan.com.vn tại các thị trường ven Hà Nội như Hoài Đức, Đông Anh, Thanh Trì cho thấy, trong khi những nền đất có vị trí đẹp đắc địa, hướng tới kinh doanh buôn bán được giới đầu tư ôm từ trước đìu hiu không có người hỏi mua, thì những mảnh đất hướng tới nhu cầu thực vẫn có giao dịch. Những mảnh đất có diện tích nhỏ 40 – 60m2, khoảng giá từ 500 triệu đến dưới 1 tỷ vẫn có khách là những cặp vợ chồng trẻ hỏi mua, ghi nhận giao dịch tốt. 

- Môi giới BĐS vẫn tích cực bán hàng dù gặp khó khăn vì Covid-19: Không thể tiếp cận khách hàng trực tiếp như trước kia, nhiều môi giới đang tích cực bán hàng online, như: tăng cường chạy quảng cáo trên các nền tảng Google, Facebook, đăng bán các sản phẩm nhà đất trên các trang thương mại điện tử uy tín, các website nhà đất nhằm tăng độ phủ và tiếp cận đến đối tượng khách hàng có nhu cầu. Theo một số môi giới, việc chào bán sản phẩm online giúp tiếp tục giữ chân các nhà đầu tư thân thiết, tiếp cận đối tượng người mua tiềm năng để chuẩn bị cho thị trường các tháng sau này. 

- Nhu cầu thuê trọ giảm mạnh tại các đô thị lớn: Nhiều hộ kinh doanh phòng trọ cho thuê tại các đô thị lớn như: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đang gặp khó khăn khi nhu cầu thuê giảm sút nghiêm trọng vì nhiều người di tản về quê tránh dịch. Không chỉ các phòng trọ nhỏ, hầu hết các loại hình cho thuê khác như chung cư mini, nhà nguyên căn, căn hộ cho thuê đều đang gặp khó khăn do lượng khách thuê giảm sút. Dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn cho thấy, tính riêng trong tháng 2/2020, lượng tin rao cho thuê căn hộ chung cư, nhà trọ tại TP.HCM tăng gần 40% so với cùng kỳ. Động thái trên cho thấy các chủ nhà đang rất tích cực trong việc tìm kiếm khách hàng trong giai đoạn hiện nay.

- Xây dựng khu đô thị 4.500 tỷ đồng tại Huế: Khu đô thị phía Nam sông Như Ý với tổng vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng nằm trên địa bàn phường An Đông, thành phố Huế và xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy. Tháng 2/2020, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê duyệt bổ sung, công bố thông tin dự án kêu gọi đầu tư thuộc danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2020 với dự án này. Khu đất để thực hiện dự án có diện tích khoảng 48,82 ha, là đất chưa giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, việc bồi thường giải phóng mặt bằng sẽ thuận lợi do chủ yếu là đất lúa.

Thông tin quy hoạch và dự án

- Bà Rịa - Vũng Tàu ủng hộ đầu tư 2 dự án nghỉ dưỡng tại huyện Xuyên Mộc: Diện tích Khu du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái AmaCCcao là gần 19ha. Khu du lịch Hoàn Vũ - Hồ Tràm có diện tích gần 43ha.

- Sẽ có cây cầu 332 tỷ đồng nối Vĩnh Phúc và Phú Thọ: Dự án xây dựng cây cầu bắc qua sông Lô nối Phú Thọ và Vĩnh Phúc có tổng số vốn đầu tư là 332 tỷ đồng, được thi công trong 18 tháng.

- Xác định giá đất bồi thường dự án sân bay Long Thành trong tháng 4: Dự kiến, việc phê duyệt bồi thường cho các hộ dân khi thực hiện dự án sân bay Long Thành sẽ được hoàn thành trong năm 2020 để đến quý 2/2021 sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án.

- Phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Hà Nam: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

- Quy hoạch Đà Nẵng trở thành “Thành phố ngàn hồ”: Trong đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, một trong những ý tưởng về chiến lược phát triển hạ tầng là quy hoạch Đà Nẵng thành thành phố ngàn hồ.

- Quy hoạch Khu đô thị sinh thái Đảo Ngọc hơn 180ha tại Quảng Ngãi: Diện tích khu vực nghiên cứu quy hoạch Khu đô thị sinh thái Đảo Ngọc (TP. Quảng Ngãi) là khoảng 186,6ha. Chủ đầu tư là Ban Quản lý các dự án quy hoạch từ nguồn vốn khác, thuộc Sở Xây dựng.

TH

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.