Phú Quốc cần chuẩn bị gì để tương xứng với tiềm năng phát triển

[DOANH NGHIỆP VIẾT] Được đánh giá là “thiên đường nghỉ dưỡng” thế nhưng để thật sự xứng đáng với sự định danh đó Phú Quốc cần sự đầu tư phát triển đồng bộ từ hạ tầng giao thông, cơ sở lưu trú, dịch vụ giải trí… để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của du khách.

Phú Quốc - Tiềm năng hiện hữu, sẵn sàng bứt phá

Nhắc đến Phú Quốc chắc chắn không chỉ du khách Việt Nam mà cả khách du lịch nước ngoài cũng đều mơ ước được đặt chân đến hòn đảo được mệnh danh là Đảo Ngọc của Việt Nam. Nhờ sở hữu một trong những bờ biển đẹp nhất hành tinh, khí hậu ôn hòa... Phú Quốc có tiềm năng lớn về phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Trong những năm gần đây, tiềm năng này được "đánh thức" nhờ hệ thống giao thông phát triển với các cảng biển và cảng hàng không quốc tế, cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ...

Vì lẽ đó, lượng khách du lịch đến với Phú Quốc không ngừng gia tăng và đây là minh chứng cụ thể nhất cho sức hút của vùng đảo tuyệt đẹp được kỳ vọng sẽ xếp ngang hàng với Bali (Indonesia) và Phuket (Thái Lan). 


Hình ảnh Hòn Thơm – Phú Quốc

Theo thông tin từ sở du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 9 tháng đầu năm nay lượng khách đến với Phú Quốc là 3,968 triệu lượt, tăng 34,3% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế là 543,4 ngàn lượt, tăng 28,8% so với cùng kỳ, doanh thu lên đến 5,777 ngàn tỷ đồng. Số liệu từ Sở Du lịch Kiên Giang cho thấy, nguồn cung lưu trú chất lượng cao tại thành phố này đang rất hạn chế. Phú Quốc hiện có hơn 12.000 phòng lưu trú, trong đó chỉ có khoảng 10 khách sạn 3-4 sao và khoảng 5 khách sạn 5 sao.

Theo những nhận định từ công ty nghiên cứu thị trường BDSPlus thuộc RealPlus, thói quen du lịch đang có nhiều sự thay đổi và một thế hệ du khách mới đang hình thành với những đặc tính riêng, dành sự quan tâm nhiều hơn tới chất lượng trải nghiệm tại điểm đến. Thời gian lưu trú tại địa điểm du lịch sẽ dài hơn để có thể trải nghiệm trọn vẹn các giá trị giải trí, nghỉ dưỡng tại nơi họ lựa chọn. Đây là tiềm năng lớn cho các nhà phát triển bất động sản hướng đến du lịch nghỉ dưỡng. 

Tuy nhiên trên thực tế, dù phát triển mạnh mẽ nhưng bất động sản nghỉ dưỡng tại những thị trường trọng điểm như Phú Quốc đang thiếu trầm trọng nguồn cung lưu trú chất lượng cao - yếu tố quan trọng quyết định đến trải nghiệm của khách hàng. Cũng theo các số liệu từ những đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín cho thấy, lượng du khách đến với Phú Quốc không ngừng gia tăng nhưng tỷ lệ quay lại của du khách chưa cao điều này cho thấy một phần về chất lượng dịch vụ nơi đây chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của du khách. 

Với tiềm năng mạnh và nội lực lớn, Phú Quốc vẫn cần rất nhiều sự đầu tư về cơ sở lưu trú đi kèm với các dịch vụ giải trí và nghỉ dưỡng để thu hút lượng khách du lịch đến và quay trở lại với hòn đảo này.

Sim Island – Xứng danh là biểu tượng mới của Phú Quốc

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels Châu Á Thái Bình Dương, cho rằng những sản phẩm nghỉ dưỡng chú trọng trải nghiệm sẽ ít bị ảnh hưởng bởi lượng nguồn cung đại trà so với các dự án thông thường. Những dự án khách sạn hay resort được định vị tốt với thiết kế ấn tượng, ẩm thực chất lượng, tiện ích và dịch vụ độc đáo sẽ có giá phòng và công suất hoạt động tốt hơn những sản phẩm tiêu chuẩn.


Hình ảnh phối cảnh dự án Sim Island Phú Quốc

Ra đời với mục đích mang lại một vẻ đẹp mới nhiều sắc màu cho Phú Quốc, Sim Island cung ứng chuỗi sản phẩm từ đầu đến cuối bao gồm nhu cầu ở và nghỉ dưỡng, du lịch ngắn ngày, dài ngày và du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, nhu cầu ăn uống và trải nghiệm ẩm thực, nhu cầu vui chơi giải trí đa dạng. Du khách sẽ biết đến Phú Quốc không chỉ là bờ biển trong xanh và bãi cát dài trắng xoá mà hơn hết đó là những sắc màu lung linh của những dãy phố thương mại sầm uất. Những ngày nghỉ sẽ trở nên ý nghĩa và đáng nhớ khi tất cả các hoạt động giải trí ngoài trời, trong nhà đều hiện hữu tại Sim Island. Chỉ một địa chỉ cho tất cả mọi trải nghiệm đỉnh cao dành cho cả gia đình là điều mà chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi đến với Sim Island tất cả du khách sẽ có được. 

Bất cứ nhà đầu tư nào cũng mong muốn sở hữu các sản phẩm nhà phố thương mại tại khu vực có lưu lượng khách du lịch đông vì không chỉ mang lại nhiều cơ hội phát triển kinh doanh mà còn giúp cho giá trị bất động sản không ngừng gia tăng. Làm chủ nhà phố thương mại tại Sim Island còn mở ra cơ hội phát triển kinh doanh khách sạn mini cho chủ sở hữu. Condotel Centara Heritage Garden Resort Phu Quoc được quản lý bởi Centara Hotel & Resort sẽ được cam kết lợi nhuận hấp dẫn, mang lại nhiều tiềm năng sinh lợi cho các nhà đầu tư. Là thương hiệu quản lý khách sạn và resort Châu Á tiêu chuẩn hàng đầu thế giới nên lợi thế của Centara Hotel & Resort là thấu hiểu tâm lý của người Á Đông nên sẽ cung cấp các dịch vụ phù hợp nhất cho du khách.


Hình ảnh phối cảnh Condotel Heritage một sản phẩm của dự án Sim Island

Với sự đầu tư đồng bộ và bền vững, các dự án tầm cỡ như Sim Island sẽ góp phần đưa Phú Quốc trỗi dậy trở thành điểm đến tầm cỡ thế giới, có thể cạnh tranh với Phuket và Bali để trở thành điểm đến đắt giá trong tương lai.

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.