Nội thất Nhật - tối giản kết hợp hài hòa trong nhà 2 tầng ở Tây Ban Nha

Dáng vẻ bên ngoài của nhà 2 tầng mang đậm phong cách Tây Âu hiện đại với tường gạch sơn trắng và những ô cửa sổ kính thoáng sáng. Trong khi đó, nội thất nhà được bài trí theo phong cách Nhật kết hợp tối giản, sử dụng chất liệu gỗ chủ đạo nổi bật trên nền tường trắng và sàn bê tông xám.

Nhà 2 tầng tọa lạc trong một khu dân cư ở Laguna de Duero, gần thành phố Valladolid, Tây Ban Nha. Với nhiều mặt thoáng, không gian nhà tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên.
Công trình nổi bật với những bức tường sơn trắng cùng hệ cửa sổ kính khung gỗ ấm áp.
Các phòng chức năng được thiết kế xoay xung quanh sân trong, kết nối với khu vườn và hồ bơi xanh mát bên ngoài thông qua sân hiên rộng thoáng.
Không gian thư giãn ngoài trời lý tưởng với hồ bơi trong mát cạnh thảm cỏ mềm mại.
Khung cửa kính cao rộng cho phép ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian phòng làm việc tại nhà. Nội thất gỗ và cây xanh nổi bật trên nền tường trắng.
Lam gỗ mộc mạc cùng tông với dầm nhà tạo sự phân tách tương đối giữa phòng làm việc và hành lang bên trong ngôi nhà.
Không gian bếp ăn lấy sáng tự nhiên và thông gió nhờ cửa sổ và cửa kính trượt mở ra sân trong. Dường như cây xanh là phụ kiện trang trí duy nhất trong ngôi nhà này.
Khoảng sân bên cạnh phòng bếp nhà 2 tầng trồng các loại hoa, cây bụi thấp.
Ngoại trừ phòng khách thì các phòng chức năng đều được bố trí ở tầng trệt và không sử dụng tường ngăn để phân chia phòng.
Với thiết kế mở, kiến trúc sư tạo ra nhiều góc thư giãn cho các thành viên gia đình.
Gỗ và gạch là những vật liệu chính kiến tạo nên nhà 2 tầng này. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, chúng còn tạo cảm giác thư giãn tối đa.
Lối vào nhà phân tách công trình thành hai khu vực riêng biệt, một bên là gara ô tô, phòng kho, bên còn lại là không gian sinh hoạt của gia đình.
Khung cửa sổ hai lớp kính và gỗ vừa đảm bảo tính riêng tư cần thiết, vừa giúp phòng ngủ luôn thoáng đãng, nhận đủ ánh sáng tự nhiên.
Hệ tủ gỗ cao kịch trần cùng tông với dầm nhà tạo sự thống nhất, liền mạch cho không gian.
Không gian tiếp khách trên tầng 2 được thiết kế theo phong cách tối giản, rộng thoáng.
Khoảng sân thượng trồng cây xanh, sở hữu tầm nhìn đẹp ra cảnh quan bên ngoài.
Phòng vệ sinh hiện đại với bồn rửa đôi, vách kính phân tách với buồng tắm vòi sen.
Phối cảnh ngôi nhà 
Các mặt cắt ngôi nhà
Bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà 2 tầng ở Tây Ban Nha

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.