Nhà môi giới cần biết: Đọc vị khách hàng “chuẩn”

Sáng ngày 8/11 vừa qua, Expert Talk 18 với chủ đề "Đọc vị khách hàng để chốt sales thành công" đã mang đến những kiến thức giúp môi giới nắm bắt được tâm lý và mong muốn thực sự của khách hàng mua bất động sản.

Đây là một buổi đào tạo chuyên sâu về kiến thức sales bất động sản dành riêng cho những nhà môi giới chuyên nghiệp, được Batdongsan.com.vn tổ chức tại trung tâm hội nghị Riverside Palace, TP.HCM. 

Tại buổi đào tạo, ông Lim Yong Hock - Quản lý điều hành tập đoàn bất động sản hàng đầu Singapore - PropNex, đưa ra con số cho biết, thu nhập bình quân năm 2018 của top 500 nhà môi giới tại Propnex - Singapore là 250.000 SGD/năm (khoảng 4,2 tỷ VND). Đối với top 10, con số này tăng lên mức 1.200.000 SGD/năm (tương ứng 20,4 tỷ VND). Lý giải cho con số thu nhập đáng mơ ước này, ông Lim phân tích: “Những nhà môi giới thành công trong nghề là những nhà môi giới có khả năng “đọc vị” khách hàng, họ nằm trong số khoảng 20% nỗ lực để thật sự “thấu hiểu” khách hàng tiềm năng và chính điều này đã giúp họ biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua nhà thật sự.”


Diễn giả Lim Yong Hock tại buổi đào tạo Expert Talk 18 do Batdongsan.com.vn tổ chức

Ông Lim cũng đưa ra phân tích cụ thể về những sai lầm mà nhà môi giới thường gặp, phổ biến là luôn cho rằng mình đã thấu hiểu được khách hàng. Chẳng hạn, nhà môi giới thường cố tạo được sự yêu quý nhưng lại không có được sự tôn trọng của khách hàng và thường “quên” sử dụng hỗ trợ thị giác. 

Expert Talk 18 còn cung cấp cho học viên những bộ câu hỏi “kinh điển”: Khách hàng muốn tìm kiếm những lợi ích nào khi mua một bất động sản? Với bộ câu hỏi này, các nhà môi giới có thể “đọc vị” được các khách hàng của mình, phân tích được chính xác mong muốn của khách hàng. Đó có thể là lợi ích tiết kiệm được thời gian di chuyển khi có một căn hộ gần công ty, chi phí tiêu thụ điện – nước khi có một căn hộ trong dự án xanh… Với mỗi khách hàng khác nhau, sẽ có những nhu cầu/mong muốn đạt được những lợi ích khác nhau khi lựa chọn quyết định mua một bất động sản và đó là điều nhà môi giới cần nắm bắt được nếu muốn có một giao dịch bất động sản thành công. 


Toàn cảnh buổi đào tạo Expert Talk 18

Bằng kinh nghiệm 25 năm môi giới bất động sản chuyên nghiệp tại Singapore và là nhà quản lý của PropNex Realty với hơn 8.800 nhân viên môi giới, diễn giả Lim Yong Hock còn giới thiệu 5 bộ câu hỏi khác nhau mà bất cứ nhà môi giới bất động sản nào cũng cần biết: Câu hỏi thăm dò; Câu hỏi giả định; Câu hỏi neo; Câu hỏi chốt thử; Câu hỏi chốt. 

Đặc biệt, ông Lim Yong Hock cũng khẳng định tầm quan trọng của việc học hỏi những kiến thức ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của nhà môi giới như: kỹ năng marketing/PR trên mạng xã hội; có hiểu biết về chiến lược đầu tư tài chính; tích cực tham gia các buổi hội thảo khách hàng và các khóa đào tạo dành riêng cho nhà môi giới. Cuối cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, diễn giả Lim Yong Hock dành lời khuyên giữ vững tinh thần lạc quan và trẻ trung đối với những người mong muốn trở thành nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

Expert Talk là một chuỗi các sự kiện đào tạo các nhà môi giới chuyên nghiệp, quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam bởi kênh thông tin Batdongsan.com.vn. Đây là chương trình huấn luyện thực tế, người học sẽ được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu, những CEO của các doanh nghiệp bất động sản trong và ngoài nước. Chương trình đào tạo xoay quanh những chủ đề được các nhà môi giới, kinh doanh bất động sản quan tâm như: kỹ năng bán bất động sản chuyên nghiệp, kỹ năng marketing trong ngành bất động sản và kiến thức phong thủy ứng dụng thực tiễn trong ngành bất động sản.

  • Chi tiết: https://experttalk.batdongsan.com.vn/
  • Email: [email protected]
  • Hottline: 0904 648 183

Thanh Hà

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.