Ngôi nhà vùng ngoại ô bên ngoài kín, bên trong ngập tràn ánh sáng

Tọa lạc ở vùng ngoại ô thành phố Cancún (Mexico), ngôi nhà gây ấn tượng với mặt tiền lam gỗ bao phủ toàn bộ các tầng trên, nổi bật giữa nền xanh lá của cây cối xung quanh.

Được xây dựng trên diện tích đất 7x15m, ngôi nhà vùng ngoại ô được chia thành 3 cấp độ không gian gồm phòng khách, khu ăn uống, nhà bếp, sân sau, phòng kho, 4 phòng ngủ, phòng giặt ủi và sân thượng.
Các tầng trên của ngôi nhà được bao phủ bởi lớp lam gỗ tự nhiên tông màu ấm áp, vừa thông thoáng, vừa đảm bảo tính riêng tư cho gia chủ.
Thiết kế thông tầng tạo cảm giác cao rộng hơn cho không gian sinh hoạt bên trong. Phòng khách được bố trí ngay cạnh cửa lính trượt mở ra bể bơi xanh mát.
Trong khi tầng trệt kết nối ra khoảng sân vườn thoáng đãng thì tầng 2 hướng về sân thượng ngập tràn nắng gió tự nhiên.
Lam gỗ bao phủ mặt tiền các tầng trên được lắp ráp bởi các thợ mộc địa phương, tạo sự khác biệt và ấn tượng cho công trình.
Khoảng sân sau lấy sáng tự nhiên cho toàn bộ không gian tiếp khách và phòng bếp ăn. Tường gạch cao đảm bảo tính riêng tư, kín đáo.
Phòng ngủ được thiết kế đơn giản vơi tông màu xám trắng chủ đạo. Tủ gỗ cao kịch trần cung cấp không gian lưu trữ rộng rãi.
Bộ bàn ăn bằng gỗ nguyên khối là điểm nhấn ấm áp trên nền gạch bê tông xám.
Lớp rèm trắng mỏng mảnh giúp điều tiết ánh sáng tự nhiên vào phòng. Thông qua làm gỗ, chủ nhân căn phòng có thể bao quát được cảnh quan bên ngoài.
Cách thiết kế hệ tủ kệ lưu trữ trong phòng tắm đáng để bạn học hỏi.
Gầm cầu thang rải sỏi cuội màu đen tạo cảm giác thư giãn, thiền tịnh.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng các tầng nhà
Các mặt cắt ngôi nhà

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.