“Nền tảng tin cậy” cho hệ sinh thái bất động sản của PropertyGuru

TNV - Ngày 31 tháng 5 năm 2021 tại SINGAPORE và SYDNEY, PropertyGuru Group, một công ty công nghệ bất động sản (“Proptech”) dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và REA Group (ASX:REA), một doanh nghiệp kỹ thuật số toàn cầu, được niêm yết trên sàn chứng khoán của Sở Giao dịch Chứng khoán Úc (ASX) chuyên kinh doanh trong các thị trường bất động sản và tài sản dữ liệu, đã đưa ra thông báo rằng họ đã ký kết một thỏa thuận và theo đó PropertyGuru sẽ mua lại tất cả cổ phần trong các công ty đang hoạt động của REA Group tại Malaysia và Thái Lan.

Các công ty này điều hành iProperty.com.my và Brickz.my ở Malaysia và thinkofliving.com và Prakard.com ở Thái Lan. Theo thỏa thuận, REA Group sẽ nhận được 18% cổ quyền trong PropertyGuru Group mở rộng và bổ nhiệm một Giám đốc vào Hội đồng quản trị. Quá trình giao dịch dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 7 năm nay. 

Sự kiện này sẽ củng cố chiến lược của PropertyGuru là trở thành Tập đoàn công nghệ bất động sản lớn nhất tại Đông Nam Á. Có trụ sở tại Singapore, PropertyGuru hoạt động tại các thị trường bất động sản hàng đầu tại 5 trong số các nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á. Việc mua lại các doanh nghiệp này sẽ củng cố khả năng của PropertyGuru trong việc cung cấp cho những người tìm mua nhà quyền tiếp cận dễ dàng vào dữ liệu đầy đủ và minh bạch, cũng như những thông tin chi tiết hữu ích và các dịch vụ đẳng cấp thế giới để giúp họ có thể sở hữu ngôi nhà của mình. 

PropertyGuru.com.my và iProperty.com.my là hai nền tảng bất động sản đang phát triển nhanh chóng và hiệu quả nhất ở Malaysia. Hai thương hiệu này có đối tượng khách hàng riêng và cả nhóm khách hàng chung. Cả hai thương hiệu vẫn sẽ được giữ nguyên sau khi sáp nhập. Việc Tập đoàn PropertyGuru mua lại các công ty này sẽ mang tới các lợi ích: 

  • Cho phép cả hai công ty kết hợp các tài nguyên, tăng tốc đổi mới, sáng tạo và cung cấp các giải pháp kỹ thuật số tiên tiến cho người tìm nhà, sàn giao dịch (gồm các nhà môi giới) và các chủ đầu tư BĐS.

  • Việc mua lại sẽ cho phép PropertyGuru chia sẻ các thông tin chi tiết và giải pháp dữ liệu tốt nhất, đồng thời tạo ra tính minh bạch và khả năng tiếp cận lớn hơn cho thị trường bất động sản Malaysia và khu vực Đông Nam Á vì sẽ khiến cho hành trình tìm mua nhà của người tiêu dùng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

  • Khi cơ sở dữ liệu khách hàng mở rộng, quá trình đổi mới sáng tạo sẽ thuận lợi hơn, sẽ có thêm nhiều sàn giao dịch và nhà phát triển bất động sản ở Malaysia gia nhập hệ sinh thái bất động sản Đông Nam Á.

Tham vọng trở thành “Nền tảng tin cậy” cho hệ sinh thái bất động sản của PropertyGuru cũng sẽ được nâng cao: kết nối các thị trường bất động sản của Đông Nam Á thành một hệ sinh thái hiệu quả, xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy giữa các sàn giao dịch (đại lý / môi giới), người tiêu dùng, chủ đầu tư, tổ chức định giá và ngân hàng bằng cách thúc đẩy tính minh bạch và hiệu quả hơn. 

Dựa trên thành công của các doanh nghiệp thuộc REA Group hoạt động ở Malaysia và Thái Lan, việc mua lại này sẽ giúp REA có được cổ phần chiến lược trong một công ty quy mô lớn hơn, đa dạng hơn trong một khu vực có tiềm năng chuyển đổi kỹ thuật số nhanh chóng. 

Ông Olivier Lim, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tập đoàn PropertyGuru, cho biết: “Một phần quan trọng góp phần tạo nên thành công của PropertyGuru là tập trung tối đa vào việc dự đoán và giải quyết các nhu cầu không giống nhau của mỗi khách hàng trong khu vực của chúng ta bằng cách đầu tư vào đổi mới liên tục. Đối với một công ty công nghệ bất động sản dẫn đầu khu vực và có trụ sở tại Singapore, sự kiện này là một cột mốc quan trọng trong quá trình hoạt động của PropertyGuru. Đây là một bước đi thú vị và quan trọng trong tầm nhìn cung cấp giá trị ngày càng lớn hơn cho khách hàng ở một thị trường rộng trong khu vực Đông Nam Á. 

Chúng tôi rất vui mừng được chào đón REA Group – tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành bất động sản kỹ thuật số – với tư cách là cổ đông chiến lược, gia nhập nhóm các nhà đầu tư công nghệ nổi tiếng, bao gồm cả KKR và TPG. Những hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực của REA Group sẽ giúp củng cố năng lực của PropertyGuru. Chúng tôi rất mong sự hợp tác trong thời gian tới và sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng theo xu hướng ở Đông Nam Á. Sự kiện này sẽ thúc đẩy hơn nữa quá trình số hóa lĩnh vực bất động sản ở khu vực sôi động này”. 

Ông Hamish McLennan, Chủ tịch REA Group chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với PropertyGuru – một công ty công nghệ bất động sản dẫn đầu Đông Nam Á. Chúng tôi rất ấn tượng với đội ngũ quản trị, do ông Hari V. Krishnan lãnh đạo, và mong muốn hỗ trợ họ thực hiện những kế hoạch đầy tham vọng về số hóa ngành bất động sản ở khu vực năng động này.”. 

PropertyGuru hoạt động tại Đông Nam Á trong một thập kỷ qua và đã chứng kiến sự thay đổi rõ ràng về nhu cầu của người tiêu dùng đối với các giải pháp trực tuyến giúp đơn giản hóa hành trình tìm và mua nhà. Sự thành công của PropertyGuru tại Malaysia và Đông Nam Á, cũng như Việt Nam, với số người dùng riêng tại thị trường Việt Nam là 5 triệu / tháng là kết quả của các khoản đầu tư đáng kể trong những năm qua. Điều này đã cho phép PropertyGuru cung cấp các giải pháp sáng tạo cho người tiêu dùng, bao gồm giải pháp tài chính dành cho người mua nhà được chấp thuận trước thế chấp đầu tiên trên thị trường Malaysia vào năm 2019, triển lãm bất động sản trực tuyến đầu tiên ở Châu Á năm ngoáiđã nhận được phản hồi tích cực từ người dùngvà PropertyGuru cũng đã mua lại MyProperty Data, một công ty dữ liệu bất động sản trực tuyến lớn nhất Malaysia vào năm 2020.

Tại Thái Lan, PropertyGuru hoạt động thông qua thương hiệu DDproperty.com và thu hút hơn 3 triệu lượt truy cập mỗi tháng. 

Ông Hari V. Krishnan, Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành PropertyGuru Group cho biết: “Việc mua lại các công ty của REA Group tại Malaysia và Thái Lan là một cột mốc quan trọng trong lịch sử hoạt động của PropertyGuru –công ty có trụ sở tại Singapore hoạt động hơn 14 năm qua đã mở rộng sang 4 thị trường khác để trở thành công ty công nghệ bất động sản hàng đầu trong khu vực, cung cấp các giải pháp đa dạng về sản phẩm cho lĩnh vực bất động sản. 

Chúng tôi vui mừng chào đón những đội ngũ đã xây dựng các doanh nghiệp ở Malaysia và Thái Lan của REA Group gia nhập đội ngũ Guru của chúng tôi. Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ cộng tác chặt chẽ với nhau và sẽ đưa ra chiến lược hỗ trợ các hoạt động kinh doanh kết hợp ở cả hai thị trường. Bằng cách kết hợp các nguồn lực của mình, chúng tôi sẽ có thể mang đến nhiều giải pháp đổi mới hơn nữa cho người tìm mua nhà, cung cấp cho họ những kiến thức cần thiết để tự tin đưa ra quyết định. Chúng tôi cũng sẽ có thể giúp khách hàng, các sàn giao dịch và chủ đầu tư bất động sản thúc đẩy thị trường, tiếp cận đối tượng trên phạm vi rộng hơn và phân bổ nguồn lực hiệu quả hơn”. 

Người Malaysia cũng như Việt Nam có sở thích nghiên cứu trực tuyến về bất động sản và họ đánh giá cao các công cụ và dịch vụ mà PropertyGuru và Batdongsan.com.vn cung cấp hiện nay. Chúng tôi sẽ cùng nhau khiến cho quá trình tìm kiếm bất động sản, theo dõi xu hướng giá cả và các lựa chọn tài chính trở nên hiệu quả, minh bạch hơn. Bằng cách kết hợp những thế mạnh của PropertyGuru về công nghệ và dữ liệu độc quyền với thế mạnh của các công ty mới sáp nhập, chúng tôi có thể số hóa hệ sinh thái bất động sản và đẩy nhanh mục tiêu tạo ra “Nền tảng tin cậy” cho hệ sinh thái bất động sản ở khu vực Đông Nam Á. 

Chúng tôi rất vui mừng chào đón thinkofliving.com và Prakard.com tại Thái Lan gia nhập Tập đoàn của chúng tôi. Những thương hiệu này sẽ cho phép chúng tôi tăng cường khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thị trường bất động sản sơ cấp”, Hari kết luận. 

Ông Owen Wilson, Tổng Giám đốc REA Group cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng với cơ hội quy tụ các doanh nghiệp xuất sắc này lại với nhau. Đội ngũ REA và PropertyGuru có chung tầm nhìn, hướng tới việc tạo ra những cơ hội đáng kinh ngạc trong khu vực. Việc gia nhập PropertyGuru Group tạo ra cơ hội mới về hợp tác và tiếp cận với tài nguyên về chuyên môn, công nghệ và đầu tư sâu hơn. Những thương hiệu vốn đã mạnh này có cơ hội thúc đẩy làn sóng đổi mới công ty công nghệ bất động sản tiếp theo ở Đông Nam Á.”.  

REA Group đã có những bước phát triển vượt bậc tại Malaysia và Thái Lan. Những thành tựu nổi bật chính bao gồm ra mắt thành công iProperty PRO, công cụ công nghệ bất động sản cung cấp cho khách hàng và nhà môi giới thông tin chi tiết về dữ liệu bất động sản, được Brickz.my bảo trợ, tiếp cận nhóm khách hàng tìm mua bất động sản lớn nhất ở Malaysia. Ngoài ra, việc chuyển sang lĩnh vực công nghệ tài chính cùng với việc cho ra mắt Loancare giúp người tiêu dùng xác định điều kiện vay mua nhà với tối đa 17 ngân hàng tại Malaysia. Loancare cũng xác định ngân hàng nào có nhiều khả năng cho người mua vay nhất dựa trên hệ số năng lực trả nợ của họ. 

Sự kiện mua lại các công ty lớn này diễn ra vào thời điểm đặc biệt đối với PropertyGuru. Vượt qua tất cả những bất ổn do đại dịch trong năm qua, lượt truy cập hàng tháng của PropertyGuru tăng lên 35 triệu lượt trong khu vực vàtiếp tục là công ty Proptech dẫn đầu khu vực với hơn 50% thị phần ở Đông Nam Á. Hiệu quả hoạt động mạnh mẽ được thúc đẩy bởi việc triển khai vững chắc và đầu tư thêm vào các lĩnh vực tăng trưởng chiến lược, bao gồm cả mảng Fintech cho vay thế chấp – PropertyGuru Finance, tăng tốc đổi mới đi kèm các giải pháp trực tuyến như các chuyến tham quan ảo có hướng dẫn, áp dụng tốt giải pháp hỗ trợ bán hàng đầucuối cho các nhà phát triển bất động sản và các chủ đầu tư – PropertyGuru FastKey; và năng lực dữ liệu để trao quyền cho những người tìm kiếm bất động sản trên khắp Đông Nam Á tìm mua và sở hữu ngôi nhà của riêng họ.

Hải Hà

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.