Nắm rõ thông tin về các dự án Bảo Lộc trước khi đầu tư

Nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin về các dự án Bảo Lộc trước khi quyết định xuống tiền để tránh “tiền mất tật mang”.

Bảo Lộc là thành phố loại III, trực thuộc tỉnh Lâm Đồng và cũng là một trong hai thành phố duy nhất của tỉnh. Hiện nay, Bảo Lộc đang được đầu tư, quy hoạch bài bản để hướng tới trở thành thành phố loại II. Với sự phát triển mạnh mẽ về kinh tế, hạ tầng và lợi thế về điều kiện khí hậu do độ cao mang lại, Bảo Lộc hiện đang là điểm sáng mới nổi trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam với loạt dự án tầm cỡ. 

Theo UBND thành phố Bảo Lộc, tính đến thời điểm tháng 11/2020, trên địa bàn toàn thành phố Bảo Lộc có 120 dự án được cấp chủ trương đầu tư nhưng chỉ có 6 dự án được cấp chủ trương đầu tư bất động sản, gồm:

  1. 1. Dự án khu dân cư 6B do Công ty Cổ phần Bất động sản Mãi Thành làm chủ đầu tư.

Khu dân cư 6B nằm ở vị trí đắc địa trên mặt tiền đường Trần Phú, phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc. Khu đô thị mới cũng nằm gần ngay bến xe Đức Long và trục đường Bắc Nam, dễ dàng kết nối với các vùng lân cận.

Với diện tích 53ha, đây là một trong những dự án quy mô bậc nhất thành phố Bảo Lộc. Quy mô dự án gồm 160 nền, trong đó có 40 nền biệt thự với diện tích từ 250-350m2, 120 nền nhà phố với diện tích từ 92 đến 140m2. Tiện ích nội khu gồm công viên cây xanh, hồ cảnh quan, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu tập thể dục, trung tâm thương mại…


Phối cảnh dự án Khu dân cư 6B, thành phố Bảo Lộc.

Hệ thống cơ sở hạ tầng tại đây đã hoàn thành cơ bản và đang tiếp tục được hoàn thiện. Giá bán từ 5,5 triệu/m2.

  1. 2. Khu đô thị Nam Phương trên đường Lý Thường Kiệt, thành phố Bảo Lộc do Công ty Cổ phần Licogi 16 làm chủ đầu tư.

Tổng diện tích dự án là 167.778,00m2, trong đó 20.370,00m2 là diện tích đất khu thấp tầng, biệt thự; 31.790,00m2 là diện tích đất khu thấp tầng nhà liên kế; 12.730,00m2 là diện tích đất khu tái định cư; 8.150,00m2 là diện tích đất trường học; 34.510,00m2 là diện tích đất thương mại; 60.228,00m2 là diện tích đất giao thông.

  1. 3. Khu dân cư kế cận khu công nghiệp Lộc Sơn của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng phát triển Đông Đô 1 – Bộ Quốc phòng (chưa có thông tin cụ thể).
  2. 4. Dự án Khu dân cư Đinh Tiên Hoàng, phường II của Công ty Cổ phần Bất động sản Mãi Thành (chưa có thông tin cụ thể).
  3. 5. Dự án Khu nhà ở biệt lập đường Lý Thường Kiệt, phường I, thành phố Bảo Lộc của Công ty TNHH Hoàng Đình (xem xét thu hồi).
  4. 6. Dự án khu dân cư trung tâm xã Đam Bri của Công ty TNHH Phước Đại (xem xét thu hồi).

UBND thành phố Bảo Lộc cho biết, trong số các dự án trên, chỉ có 4 dự án được đầu tư hoàn thiện hạ tầng ở mức cơ bản và đang giao dịch bất động sản theo quy định, còn 2 dự án là Khu nhà ở biệt lập đường Lý Thường Kiệt và Khu dân cư trung tâm xã Đam Bri do chậm triển khai nên UBND tỉnh đang chỉ đạo rà soát và xem xét thu hồi.

Ngoài ra còn có một số dự án khu dân cư, khu tái định cư được Nhà nước đầu tư xây dựng ở khu phố 7, phường Lộc Phát và khu 3, phường Lộc Tiến.

Dự án khu dân cư phường Lộc Phát

Dự án có tổng diện tích gần 47ha, nằm tại phường Lộc Phát, thành phố Bảo Lộc. Được biết, quy mô dự án gồm 23,33ha đất ở, 5,23ha đất công trình công cộng – hỗn hợp – thương mại dịch vụ, 2,19 ha đất cây xanh, thể dục thể thao… Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là tạo ra khu dân cư với hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội hiện đại, đồng bộ, có chức năng hỗn hợp, gồm các khu nhà ở, công trình dịch vụ thương mại, y tế, hành chính, văn hóa, giáo dục, thể dục thể thao…

Cũng theo UBND thành phố Bảo Lộc, các dự án còn lại đều là dự án “ma”, không phải dự án dân cư vì các nơi này hầu như không có phép. Kiểm tra thực tế cho thấy, các khu vực giao dịch bất động sản này là của hộ gia đình, cá nhân đang quản lý và sử dụng, được quy hoạch đất ở và một số khu vực là đất nông nghiệp. Tuy nhiên, các đối tượng khi chào bán, thực hiện chuyển nhượng thì đều quảng cáo theo hình thức đặt tên cho các dự án này, khiến người mua bị nhầm lẫn đây là dự án bất động sản được Nhà nước chấp thuận đầu tư.

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.