Mẹo làm sạch thiết bị nội thất bằng thép không gỉ

Thiết bị nội thất bằng thép không là sản phẩm được nhiều gia đìnhyêu thích, nhưng chất liệu cao cấp này nổi tiếng bám bụi, dấu vân tay và dầu mỡ.

May mắn thay, thép không gỉ vẫn là một trong những bề mặt dễ làm sạch nhất ngay cả khi không có chất tẩy rửa thép không gỉ chuyên dụng và đắt tiền. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn vệ sinh thiết bị nội thất bằng thép không gỉ một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Những thứ cần chuẩn bị để vệ sinh làm sạch thiết bị nội thất bằng thép không gỉ.

Chuẩn bị

  • Nước

  • Xà phòng rửa bát nhẹ

  • Vải sợi nhỏ

  • Bọt biển mềm

  • Khăn lau bát đĩa

  • Nước lau kính (tùy chọn)

Làm sạch thép không gỉ bằng xà phòng và nước

Bước 1: Làm ẩm một miếng bọt biển mềm với nước và xà phòng rửa bát nhẹ để lau bề mặt thiết bị của bạn. Miếng bọt biển phải ở bên khô hơn để tránh nước thấm vào các kẽ hở của thiết bị, làm hỏng thép không gỉ theo thời gian. Mặc dù thép không gỉ có khả năng chống rỉ cao hơn kim loại chưa qua xử lý, nhưng nó vẫn có thể bị oxy hóa khi tiếp xúc nhiều lần, lâu dài với nước.

Bước 2: Vắt khăn lau bát đĩa và lau sạch cặn xà phòng. Khi bề mặt thiết bị đã được rửa sạch hoàn toàn, hãy lau sạch nước còn sót lại bằng một chiếc khăn lau khô khác. Mở các thiết bị của bạn để đảm bảo không có nước lọt vào cửa hoặc gần bản lề.

Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để biết cách vệ sinh thiết bị nội thất bằng thép không gỉ tốt nhất.

Loại bỏ dấu vân tay khỏi thép không gỉ bằng chất làm sạch kính

Xà phòng và nước sẽ loại bỏ hầu hết các vết ố và cặn bám trên thép không gỉ, nhưng đối với các dấu vân tay cứng đầu, hãy xịt nước rửa kính và lau bằng vải sợi nhỏ để ngăn xơ vải bám vào bề mặt. Tốt nhất, bạn nên sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng như loại dành cho trẻ em và vật nuôi.

Nước lau kính là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho chất tẩy rửa thép không gỉ vì nó nhanh chóng loại bỏ vết ố, dấu vân tay mà không làm hỏng thép. Tuyệt đối không được sử dụng chất tẩy rửa, bọt biển và vật liệu có tính ăn mòn vì chúng có thể làm xước bề mặt kim loại, ảnh hưởng đến tuổi thọ của vật liệu.

Chất làm sạch kính có thể giúp loại bỏ dấu vân tay trên bề mặt thiết bị bằng thép không gỉ.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất khuyên không nên dùng chất tẩy rửa kính và các phương pháp làm sạch khác. Luôn kiểm tra hướng dẫn sử dụng để biết cách tốt nhất trong việc vệ sinh, làm sạch thiết bị bằng thép không gỉ của bạn.

Bất kể phương pháp làm sạch bằng thép không gỉ của bạn là gì, hãy luôn lau sạch hoàn toàn thiết bị để loại bỏ tất cả chất lỏng trên bề mặt để đảm bảo cho thiết bị được bền đẹp theo thời gian.

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.