Lý giải nguyên nhân tạo nên cú hích thị trường bất động sản Long Thạnh Mỹ

Với sự phát triển và không ngừng khoác lên mình “màu áo mới” hiện đại, tiện ích, phường Long Thạnh Mỹ đang được kỳ vọng trở thành “nốt sáng” của thị trường bất động sản thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

1. Tổng quan về phường Long Thạnh Mỹ

Phường Long Thạnh Mỹ có diện tích là 12,99 km2, trước đây thuộc Quận 9, TP.HCM. Từ cuối năm 2020, Thành phố Thủ Đức được thành lập trên cơ sở sáp nhập 3 quận cũ là: Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức. Như vậy, Long Thạnh Mỹ hiện trực thuộc và nằm về phía đông của thành phố Thủ Đức, có vị trí địa lý như sau:

  • Phía đông giáp với các phường Long Phước, Long Bình.
  • Phía tây giáp với các phường Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B, Tân Phú.
  • Phía nam giáp với các phường Long Trường, Trường Thanh.
  • Phía bắc giáp với tỉnh Bình Dương và phường Long Bình.
     

Nền kinh tế văn hóa xã hội

Đây là khu vực đang trên đà chuyển từ nền nông nghiệp lên đô thị hóa với những dự án đầu tư ở tầm cỡ lớn như: khu công nghệ cao, khu tái định cư công nghệ cao, dự án Nam Long hay khu tái định cư có tên Long Bình - Long Thạnh Mỹ,... Ngoài ra, một số chương trình cải tiến sản xuất nông nghiệp cũng đang được áp dụng nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho khu vực.

Văn hóa xã hội của phường Long Thạnh Mỹ trong những năm gần đây đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật như:

  • Khu phố Giãn Dân đã liên tiếp 11 năm được ghi nhận là khu phố văn hóa.
  • Khu phố Gò Công được công nhận là khu phố văn hóa suốt 4 năm liền.
  • Khu phố Long Hòa được bắt đầu được công nhận là khu phố văn hóa năm thứ nhất.
  • Khu phố 1, khu phố Châu Phúc Cẩm và Mỹ Thành được công nhận là khu phố tiên tiến trong những năm gần đây.
  • Trường tiểu học Nguyễn Minh Quang và trường Tiểu học Long Thạnh Mỹ được công nhận là cơ sở giáo dục đạt chuẩn quốc gia.
  • Trên địa bàn đã được xây dựng nhiều cơ sở giao lưu văn hóa, giáo dục như: thư viện sách, công viên vui chơi cho trẻ em,...
  • Đặc biệt, trong nhiều năm liền, phường Long Thạnh Mỹ đều được nhận bằng khen tuyên dương của Ủy ban Nhân dân Thành phố.


Với vị trí địa lý thuận lợi Long Thạnh Mỹ đang là địa điểm thu hút nhiều nhiều nhà đầu tư

>> Giới thiệu tổng quan về thành phố Thủ Đức

2. Những yếu tố tiềm năng thúc đẩy thị trường bất động sản Long Thạnh Mỹ phát triển

Với vị trí địa lý thuận lợi, “tựa lưng” vào khu vực phía đông của thành phố nên ngay sau khi có chiến lược tăng tốc đầu từ hơn 250.000 tỷ đồng cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng, Quận 9 cũ nói chung và phường Long Thạnh Mỹ nói riêng đã trở thành điểm sáng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Ngoài ra, khu vực còn được bao bọc bởi nhiều con sông lớn nhỏ như sông Sài Gòn, sông Tắc, sông Đồng Nai,... điều này tạo nên một khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Đồng thời, với địa thế chắc chắn và nằm ở độ cao hơn mức nước biển từ 5 đến 14m, nơi đây hầu như không xảy ra tình trạng ngập úng vào mùa mưa lũ. Bên cạnh đó, phường Long Thạnh Mỹ còn có rất nhiều yếu tố tiềm năng thu hút làn sóng đầu tư như:

Trực thuộc Thành phố Thủ Đức - nơi có giao thông vận tải phát triển 

Trong bất kỳ thời điểm nào, để phát triển toàn diện một khu vực, vấn đề giao thông vận tải luôn được ưu tiên hàng đầu. Trước đây, với vị trí được ví như “khu vực ngoại thành”, việc di chuyển giữa các khu vực tại phía đông Thành phố Hồ Chí Minh đến những địa bàn lân cận hầu hết đều gặp khó khăn. Tuy nhiên, với chiến lược phát triển bền vững, bùng nổ trong những năm gần đây, khu vực này đã được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông kết nối xuyên suốt nhiều tuyến đường như:

Giao thông đường bộ

Về mặt giao thông đường bộ, phường Long Thạnh Mỹ hiện nay đã được kết nối bởi tuyến Xa lộ Hà Nội, hưởng trực tiếp các lợi ích do tuyến đường Metro Bến Thành đến Suối Tiên mang lại. Điều này giúp cho quá trình di chuyển vào trung tâm thành phố trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Bên cạnh đó, nhờ ở liền kế tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đến Long Thành - Dầu Giây và trục quốc lộ Bắc Nam nên việc di chuyển giữa các khu vực thuộc Quận 9 cũ đến các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên trở nên thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, tuyến đường mang tên Vành đai 3 (nối liền 3 địa điểm Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch) sẽ giúp cho quá trình lưu thông, di chuyển từ Bình Dương - Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố Nhơn Trạch được nhanh chóng, xuyên suốt.

Giao thông đường thủy

Hiện nay, với kế hoạch đề ra là tăng cường phát triển giao thông đường thủy theo tuyến sông Sài Gòn - sông Đồng Nai sẽ được xem là cầu nói hiện hữu giữa hai khu vực sầm uất là Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Biên Hòa. Sự phát triển này sẽ khiến các dự án nằm trên địa bàn phường Long Thạnh Mỹ được nâng cao giá trị trong tương lai gần nhất.


Giao thông đường thủy tại phường Long Thạnh Mỹ đang được chú trọng đầu tư phát triển

Tuyến đường cao tốc Long Thành - Cầu Giấy

Một trong những điểm sáng nhất của giao thông vận tải tại các khu vực thuộc phía đông Thành phố Hồ Chí Minh đó là tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây. Dự án hoàn thành trong năm 2014 đã khiến việc lưu thông ở khu vực này trở nên vô cùng thuận lợi trong việc di chuyển, mua bán, làm việc, giao lưu,...

  • Di chuyển giữa các địa phận thuộc Quận 9 cũ đến trung tâm Phú Mỹ Hưng chỉ mất khoảng 15 phút.
  • Di chuyển đến trung tâm quận 1 chỉ cần khoảng 20 phút đi qua hầm Thủ Thiêm hoặc đường Xa lộ Hà Nội.
  • Quãng đường đi đến thành phố Vũng Tàu được rút ngắn, thời gian di chuyển chỉ cần khoảng 1h20 phút.
  • Di chuyển đến khu công nghiệp Phú Mỹ chỉ cần khoảng 45 phút.

Theo nhận định của một số chuyên gia, vị trí và hạ tầng giao thông vận tải chính là hai yếu tố quan trọng, quyết định đến việc phát triển của nền kinh tế, ảnh hưởng lớn đến vấn đề sinh lời, tăng giá cho bất động sản. Do đó, với những thuận lợi sẵn có và “thừa hưởng” từ Quận 9 trước đây, rộng hơn là Thành phố Thủ Đức, khu vực phường Long Thạnh Mỹ sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong thời gian gần nhất.


Giao thông đường bộ tại đây đáp ứng nhu cầu di chuyển, lưu thông nhanh chóng với nhiều khu vực

Tiềm năng định hướng đầu tư của Thành phố

Hiện nay, Quận 9 và Quận 2 cũ thuộc Thành phố Thủ Đức đang được xem là các khu có định hướng trở thành khu đô thị tầm cao, sáng tạo cho trục phía Đông. Riêng tại khu vực thuộc Quận 9 trước đây đã có những khu công nghệ cao đã và đang hình thành, thu hút hàng nghìn, hàng tỷ USD đầu tư của những doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước như: Samsung, Schneider, Intel,... Điều này sẽ khiến cho nhu cầu sở hữu nhà ở tại các khu vực tại đây không ngừng tăng cao.

Ngoài ra, đứng trước tình trạng các khu vực nằm ở trung tâm thành phố đang rơi vào tình trạng quá tải, chính quyền địa phương đã và đang bắt đầu triển khai, thực hiện một số chính sách nhằm dãn dân cơ học ra các vùng ven lân cận. Trong đó, phường Long Thạnh Mỹ là điểm sáng quan trọng của kế hoạch này.

Tình hình thực tế hiện nay cho thấy, xu hướng thị trường tại các khu vực trung tâm đã và đang dần di chuyển về các vùng ven, trong đó có phường Long Thạnh Mỹ. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc các khu vực trung tâm bắt đầu không đáp ứng đủ nhu cầu của người dân, trong đó vấn đề mặt bằng đóng vai trò cấp thiết. Trong khi đó, giá bất động sản tại Long Thạnh Mỹ vẫn đang còn ở mức ổn định, đáp ứng được vấn đề thanh toán của người có nhu cầu.

Không gian sống tại khu vực trong lành, an ninh

Diện tích phường Long Thạnh Mỹ tương đối lớn, cảnh quan thiên nhiên tại đây cũng không ngừng đầu tư, nâng cấp nên đã tạo được một không gian sống “xanh”. Tất cả góp phần hạn chế thấp nhất các vấn đề bụi bẩn, ô nhiễm tiếng ồn của các khu trung tâm, thuận tiến cho việc an cư lập nghiệp.

Với dự án quy hoạch các khu vực thuộc Thành phố Thủ Đức trở thành khu đô thị sáng tạo, một lượng lớn các chuyên gia, tri thức, gia đình trẻ,... sẽ dần quy tụ tại để sinh sống, làm ăn, từ đó tạo nên một cộng đồng dân cư tấp nập, phát triển. Thực trạng này sẽ dẫn đến việc hình thành các cơ sở dịch vụ, tiện ích như: trường học, spa, nhà hàng, trung tâm thương mại, quán ăn, cao ốc văn phòng,...


Không gian sống phường Long Thạnh Mỹ đang được xây dựng và nâng cấp

Một số tiện ích nổi bật khác

Trực thuộc khu vực phía đông Thành phố Hồ Chí Minh - địa điểm đang được chú trọng đầu tư, phát triển của thành phố, các cơ sở tiện ích tại phường Long Thạnh Mỹ và các khu vực liền kề, lân cận đã và đang không ngừng phát triển. Điển hình là các dự án như:

Khu sân Golf Thủ Đức

Sân Golf Thủ Đức với diện tích lên đến hơn 300 ha, được thiết kế theo quy mô 36 hố golf, 72 gậy tiêu chuẩn và hình thành trên hai khu là khu Đông và khu Tây. Đây là nơi được lựa chọn để tổ chức các giải Golf nghiệp dư hàng năm của nước ta. Ngoài ra, một số giải thường niên cũng được tổ chức tại đây như: Swing For Life 2019, Long Friendship Golf Tournament,...

Với thiết kế độc đáo, kết hợp nhiều mô hình mới lạ, khu sân Golf Thủ Đức không chỉ là địa điểm để chơi golf mà còn là nơi để các cá nhân, tập thể có nhu cầu nghỉ dưỡng vào cuối tuần hay các ngày lễ khác trong năm. Một số dịch vụ được thiết kế tiện ích, sang trọng phục vụ cho các đối tượng có nhu cầu như: nhà hàng, biệt thụ, cửa hàng, Caddy,...


Sân Golf Thủ Đức là địa điểm giải trí, thư giãn lý tưởng 

Khu du lịch Vườn Cò

Vườn Cò là một trong những địa điểm du lịch sinh thái không thể bỏ qua tại phường Long Thạnh Mỹ. Tạm gác những âu lo, muộn phiền trong cuộc sống, du khách đến với khu du lịch Vườn Cò được đắm chìm trong không gian thanh bình, tận hưởng trọn vẹn cảm giác thư giãn, không khí trong lành giữa lòng Sài Gòn tấp nập.

Khoảng thời gian đàn cò tập trung với số lượng lớn được cho là vào tháng 4 và tháng 10 hàng năm. Kết hợp với thiên sinh thái tự nhiên và hình ảnh đàn cò trắng tung bay sẽ tạo cho du khách cảm giác khó quên. Ngoài ra, tại đây còn có dịch vụ cho thuê thuyền ra đến giữa sông để phục vụ cho nhu cầu hòa mình vào thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất của du khách.

Khu du lịch suối Tiên

Đây là địa điểm du lịch nằm ở vùng lân cận của phường Long Thạnh Mỹ, thu hút lượng lớn khách tham quan, vui chơi giải trí hàng năm. Nơi đây được đầu tư xây dựng đa dạng các mô hình với thiết kế tinh xảo, độc đáo, giúp du khách được khám phá, vui chơi và đồng thời gợi lại những nét đẹp lịch sử văn hóa ngàn năm của Việt Nam.

Tại đây, với mức giá vào cổng giao động từ 60.000 đồng đến 120.000 đồng, quý du khách sẽ được tham quan, khám phá nhiều công trình kiến trúc hấp dẫn. Ngoài ra còn có các loại hình dịch vụ để khám phá, vui chơi, giải trí đặc sắc khác như: lâu đài tuyết, lâu đài phép thuật, tàu lượn siêu tốc, đĩa bay hành tinh lạ,...


Khu du lịch Suối Tiên đã và đang thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm

Ngoài ra, tại khu vực phường Long Thạnh Mỹ và các địa điểm lân cận còn có một số những cơ sở tiện ích khác như: làng đại học mới của Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện 7C, bệnh viện điều dưỡng 500 giường, nhà sách Nhân Văn, siêu thị Điện máy xanh,... Các cơ sở này sẽ tạo điều kiện cho đời sống của người dân khu vực này không ngừng được nâng cao, đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu.

3. Cú hích bất động sản từ dự án mang dấu ấn quốc tế Masteri Centre Point

Như Batdongsan.com.vn đã đề cập, Thành phố Thủ Đức hiện nay đang hướng đến việc xây dựng và phát triển thành khu đô thị mới với kết cấu hạ tầng được nâng cấp, tiện ích công cộng được cải tiến và văn hóa xã hội người dân được nâng cao.

Số liệu thống kê gần đây cho thấy các nhà đầu tư bất động sản đang có xu hướng dịch chuyển ra khỏi trung tâm và tìm cho mình những quỹ đất lớn, có hệ sinh thái xanh, đa dạng. Thực trạng này khiến cho các khu vực thuộc Thành phố Thủ Đức, trong đó có Long Thạnh Mỹ được nhiều nhà đầu tư chú ý.

Hiện nay, các nhà đầu tư ở tầm cỡ lớn đã ví các khu vực Thành phố Thủ Đức như “vùng đất vàng” để xây dựng những dự án lớn. Trong số đó, Vinhomes Grand Park (dự án được xây dựng như một siêu đô thị với diện tích lên đến hơn 271,8 ha) với một phần diện tích nằm trên phường Long Thạnh Mỹ đã tạo nên cú hích lớn cho thị trường bất động sản tại đây. Ngoài ra, tại trung tâm đô thị này còn có một dự án được phát triển bởi nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm Masteri Homes mang tên Masteri Centre Point.

Masteri Centre Point được xây dựng với tổng thể là 10 tòa tháp, thiết kế thi công bởi những đơn vị mang tầm cỡ quốc tế. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân nơi đây một môi trường sống cao cấp, hiện đại. Trong tương lai gần nhất, khi quỹ đất của khu vực trung tâm rơi vào tình trạng khan hiếm, khu vực phía đông của thành phố, bao gồm phường Long Thạnh Mỹ sẽ trở nên hấp dẫn không chỉ với nhà đầu tư mà còn với những người có nhu cầu mua để ở.


Những dự án tầm cỡ quốc tế đang được chú trọng đầu tư, phát triển tại khu vực này

Chính sách đầu tư hợp lý từ Chính phủ và các cấp chính quyền địa phương kết hợp với những yếu tố thuận lợi khác hứa hẹn sẽ nâng tầm khu vực Long Thạnh Mỹ trở thành điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản. 

Hà Linh

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.