Lọt thõm giữa hai công trình cao tầng, nhà mái đôi vẫn xinh hết nấc

Nhà mái đôi mang đến cái nhìn mới lạ về những ngôi nhà phố nhỏ hẹp tại TP.HCM đông đúc, nhộn nhịp. Không chỉ giúp công trình trở nên nổi bật, hút mắt hơn, hệ mái tôn màu vàng chanh còn góp phần cách nhiệt hiệu quả, tạo không gian sống thoáng mát trong những ngày hè nóng bức.

Nhà mái đôi được xây dựng trên lô đất dài, kích thước 4x17m. Cổng nhà và hai mái tôn màu vàng chanh khiến công trình nổi bật hẳn so với những ngôi nhà xung quanh.
Kiến trúc sư chừa lại 5m làm sân trước tích hợp quầy bán đồ uống của gia đình.
Gia đình ít người nên diện tích sàn nhà mái đôi không quá lớn nhưng vẫn đảm bảo độ rộng thoáng, tiện nghi cho sinh hoạt hàng ngày.
Kiến trúc sư thiết kế hệ mái đôi làm bằng các tấm tôn vừa nhẹ, vừa giúp cách nhiệt hiệu quả. Nhờ thông gió tốt và đón sáng tự nhiên tối đa nên gia chủ tiết kiệm được chi phí cho điện năng tiêu thụ.
Khoảng cách đệm giữa 2 mái tôn giúp giảm lượng nhiệt từ ánh nắng mặt trời vào nhà. Tại tầng trệt, cửa trước cao thoáng cho phép mở rộng gian đồ uống khi cần.
Cầu thang - giếng trời được đặt ở trung tâm ngôi nhà, phía sau là phòng ngủ dành cho mẹ của gia chủ thi thoảng ghé thăm.
Cầu thang bao quanh cây khế xanh mát, mang đến cảm giác thư giãn, dễ chịu.
Phòng ngủ chính ở tầng trệt có cửa sổ lớn ngồi đọc sách, hướng ra mảng xanh bên ngoài và góc làm việc của cậu con trai.
Thiết kế sàn giật cấp giúp phân chia tương đối các không gian chức năng gồm phòng ngủ, phòng học, phòng sinh hoạt chung, góc thư giãn...
Không gian ăn uống nhỏ xinh và ấm cúng với bộ bàn ghế đủ chỗ cho 6 người cùng lúc. Sàn gạch màu ghi xám giúp nội thất gỗ thêm phần nổi bật.
Cầu thang gỗ nhỏ nhắn với thiết kế bậc hở thông thoáng cho phép ánh sáng tự nhiên dễ dàng len lỏi vào mọi ngóc ngách trong nhà mái đôi.
Hai ban công nhìn ra sân trước thoáng đãng, tạo góc thư giãn, hóng gió cho các thành viên gia đình.
Thiết kế nhà mái đôi tuy đơn giản nhưng đã giải quyết hiệu quả vấn đề vi khí hậu.
Các phòng ngủ đều được thiết kế theo phong cách tối giản, lược bỏ hết những chi tiết rườm rà, không cần thiết nhằm tạo cảm giác thư giãn nhất cho người dùng.
Mọi góc nhà đều nhận được ánh sáng tự nhiên và đối lưu không khí tốt.
Hệ thống mái đôi của ngôi nhà được chứng minh là hoạt động hiệu quả, mang lại cho gia đình sự thoải mái, thư giãn trong những ngày hè nắng nóng.
Khung cảnh ngôi nhà về đêm
Mặt cắt nhà phố mái đôi
Bản vẽ thiết kế mặt bằng nội thất tầng trệt và tầng 2
Mặt bằng tầng 3 và mái

Thông tin công trình:

Tên: Nhà mái đôi
Địa điểm: TP.HCM
Diện tích: 62m2
Đơn vị thiết kế: Khuon Studio
Nhóm thiết kế: Ngô Quang Hậu, Lê Đình Tân, Huỳnh Anh Tuấn
Ảnh : Thiết Vũ

 

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.