Loại hình bất động sản nào đang hút dòng tiền của giới đầu tư Hà Nội?

Báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2019 của Batdongsan.com.vn cho thấy với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, bên cạnh sức hút của những thị trường truyền thống, phân khúc này đang chứng kiến sự trỗi dậy của những thị trường mới nổi. Đáng chú ý, giới đầu tư Hà Nội áp đảo về lượng tìm kiếm bất động sản nghỉ dưỡng trên Batdongsan.com.vn.

Theo dữ liệu trực tuyến của Batdongsan.com.vn, Đà Nẵng, Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu là 3 địa phương đứng đầu về mức độ quan tâm của người tìm kiếm và số lượng dự án bất động sản nghỉ dưỡng trên cả nước. Phú Yên, Bình Thuận và Phú Quốc xếp ở các vị trí kế tiếp về mối quan tâm của người dùng. Không khó để nhận ra, những thị trường truyền thống là Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc vẫn nằm trong top đầu tìm kiếm của người dùng. Bên cạnh đó là sự trỗi dậy của những thị trường mới nổi như Phú Yên, Bình Thuận và Vũng Tàu. 

Số liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy có trên 130 dự án condotel, biệt thự biển, nhà phố thương mại tại hơn 10 tỉnh/thành phố được rao bán trong quý 3/2019. Hầu hết các dự án condotel, biệt thự biển được quan tâm nhất tập trung ở miền Trung và miền Nam. 5 tỉnh thành có condotel được quan tâm cao nhất trong quý 3/2019 là Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Yên và Quảng Ninh. 5 tỉnh có biệt thự biển, nhà phố thương mại được quan tâm nhất trong quý 3/2019 là Bình Thuận, Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Thanh Hóa.


Giới đầu tư Hà Nội áp đảo về lượng tìm kiếm bất động sản nghỉ dưỡng trên Batdongsan.com.vn

Đáng chú ý, người dùng quan tâm đến bất động sản nghỉ dưỡng chủ yếu đến từ Hà Nội và TP.HCM. Ở phân khúc condotel, 47,3% người quan tâm đến loại hình bất động sản này đến từ Hà Nội, 27,7% đến từ TP.HCM. Các khu vực khác chiếm 25%. Với phân khúc biệt thự, liền kề ven biển, 36,2% người quan tâm đến từ Hà Nội, 28,3% đến từ TP.HCM và 35,5% đến từ khu vực khác. Như vậy, nhà đầu tư đến từ Hà Nội luôn áp đảo về lượng tìm kiếm.

Lý giải về điều này, ông Nguyễn Ngọc Hiếu, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Thị trường của Batdongsan.com.vn cho biết, so với TP.HCM, thị trường bất động sản Hà Nội khá bình lặng, ít có “sóng” nên nhà đầu tư có xu hướng “đánh bắt xa bờ”. Ngoài ra, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng ở các vùng biển miền Bắc chỉ hoạt động mạnh vào mùa hè nên tiềm năng khai thác lợi nhuận chỉ tập trung vào thời điểm này. Trong khi đó, sản phẩm nghỉ dưỡng các tỉnh thành phía trong với đặc trưng khí hậu ấm áp quanh năm, hứa hẹn tỉ suất lợi nhuận đều và liên tục nên hút mạnh dòng vốn đầu tư của giới nhà giàu Hà Nội.

Nguyên Nguyên

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.