Kiến trúc sư thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đại cho gia đình 7 thành viên

Hỏi: Gia đình tôi mới mua lô đất rộng 80m2 ở trung tâm thành phố. Tôi muốn nhờ các kiến trúc sư tư vấn phương án thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đại cho gia đình 7 thành viên gồm ông bà, vợ chồng tôi, 2 cậu con trai và 1 cô con gái.

Tôi mong muốn các khu vực chức năng trong nhà được bố trí như sau:

- Tầng 1: Gara ô tô, phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn, phòng ngủ ông bà, phòng vệ sinh.
- Tầng 2: Gồm 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh.
- Tầng 3: Phòng thờ, phòng ngủ, phòng vệ sinh, khu giặt và phơi đồ.

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đại:

Dựa trên mong muốn của chủ nhà, kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đại như sau:

  • Tầng 1: Từ cổng đi vào là nơi để xe ô tô và xe máy cho các thành viên trong gia đình. Phòng khách nằm ngay sau cửa ra vào cho phép gia chủ dễ dàng bao quát mọi diễn biến bên ngoài. Cầu thang được thiết kế sát tường nhằm tiết kiệm diện tích. Phòng bếp kết hợp phòng ăn liên thông với phòng khách tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn cho không gian. Cuối nhà là phòng ngủ ông bà được thiết kế với nội thất cơ bản, có cửa sổ mở ra ngoài thông thoáng. Tầng 1 còn có 1 phòng vệ sinh nhỏ để đảm bảo thuận tiện trong sinh hoạt.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 1 nhà ống
  • Tầng 2: : Gồm 3 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh. Phòng ngủ master được thiết kế phía trước với đầy đủ tiện nghi, có vệ sinh khép kín và cửa mở ra ngoài ban công để đón sáng tự nhiên, lưu thông không khí trong phòng. Phía sau là phòng ngủ của 2 cậu con trai được trang bị đầy đủ tiện nghi và thoáng sáng. Phòng vệ sinh ở cuối nhà đảm bảo thuận tiện cho việc sinh hoạt của các thành viên trên tầng 2.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 2 nhà ống
  • Tầng 3: Phòng thờ được thiết kế ở phía trước nhà. Phòng ngủ của cô con gái đủ rộng để bố trí nội thất cơ bản, có cửa sổ mở ra nhiều hướng đón sáng tự nhiên. Cuối nhà là khu giặt và phơi đồ cho các thành viên trong gia đình. Phòng vệ sinh được thiết kế ngay cạnh đó. Sân thượng là nơi thư giãn và trồng cây xanh.
Bản vẽ thiết kế mặt bằng tầng 3 nhà ống
Phối cảnh 3D mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng hiện đại

Không gian nội thất tham khảo:

Ngoài tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, phòng khách nhà ống còn được thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng âm trần hiện đại.
Hệ tủ bếp cánh phẳng không tay nắm mang đến không gian lưu trữ thoải mái, giúp căn phòng luôn gọn gàng, ngăn nắp. Bàn bếp kéo dài thành bar mini ăn sáng tiện lợi.
Phòng ngủ master của vợ chồng gia chủ toát lên vẻ sang trọng, thanh lịch nhờ sử dụng nội thất hiện đại tông màu trung tính chủ đạo.
Mẫu thiết kế phòng ngủ con gái khá phổ biến với sắc hồng - trắng kết hợp ăn ý.
Phòng ngủ của hai cậu con trai khá rộng rãi, sử dụng nội thất được thiết kế riêng. Góc học tập tiện nghi đặt cạnh cửa sổ kính để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
Kiến trúc sư thiết kế nhà ống 3 tầng với phòng thờ nằm ở tầng cao nhất nhằm đảm bảo sự yên tĩnh, trang nghiêm và thoáng đãng cần có.
Vách kính trong suốt phân tách giữa buồng tắm vòi sen với khu vệ sinh bên ngoài.

Đơn vị tư vấn: Công ty Cổ phần XD & TM Kiến tạo Việt

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.