Khám phá Hồ Tràm Xuyên Mộc: Ăn gì, chơi gì, mua sắm ở đâu?

Nhờ sở hữu bãi biển hoang sơ, sạch đẹp và vị trí thuận lợi cách TP.HCM chỉ 2 giờ di chuyển, Hồ Tràm Xuyên Mộc đang nổi lên là “thủ phủ du lịch” của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Hãy cùng batdongsan.com.vn khám phá Hồ Tràm với các tiêu chí ăn, chơi, mua sắm và cũng như tiềm năng đầu tư bất động sản của vùng biển này nhé!

Tổng quan vị trí, đường đi và khí hậu của Hồ Tràm

1. Hồ Tràm Xuyên Mộc ở đâu?

Nằm ở xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hồ Tràm là dải bờ biển dài khoảng 3km nằm giữa biển Long Hải và Bình Châu, cách thành phố Vũng Tàu 40km và TP.HCM 105km.

Hồ Tràm từng được kênh truyền hình CNNgo của Mỹ bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ, sạch đẹp nhất nhất thế giới. Không quá ồn ào, náo nhiệt như ở Vũng Tàu, Hồ Tràm sở hữu bãi cát trắng mịn và mặt biển xanh trong, là địa điểm du lịch thu hút nhiều khách du lịch từ bình dân cho đến phong cách nghỉ dưỡng “sang chảnh”.

  1. 2. Đến Hồ Tràm bằng cách nào?

Từ TP.HCM, các bạn có 2 cách di chuyển đến Hồ Tràm bao gồm đường bộ và đường thủy.

Khi chọn tuyến đường bộ, bạn có thể lựa chọn 2 cung đường khác nhau để tự túc di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô. Theo Batdongsan.com.vn đánh giá giao thông đến Hồ Tràm khá thuận tiện và thông thoáng, chỉ cần đi thẳng trên 2-3 trục đường lớn là đến địa điểm này.

  • Cung đường bộ đầu tiên: Nếu bạn đi xe máy thì chạy tuyến Quốc lộ 51 đến thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu, còn nếu bạn đi ô tô thì nên đi theo đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây và chạy thẳng đến thành phố Bà Rịa – Vũng Tàu, sau đó rẽ vào Quốc lộ 55 chạy thẳng tới huyện Xuyên Mộc đến nút giao chợ Ba Tô thì rẽ phải chạy thẳng khoảng 10km là tới Hồ Tràm.
  • Cung đường thứ 2 dài hơn 4km, tuy nhiên đây là tuyến đường ven biển cực kỳ đẹp, bạn nên di chuyển bằng cung đường này khi thời tiết thuận lợi. Cũng tương tự cung đường 1, bạn đến quốc lộ 55, sau đó rẽ phải vào đường ĐT44B, chạy thẳng đường ven biển Vũng Tàu Bình Châu 19km là đến Hồ Tràm.

Bên cạnh đó, bạn có thể đi bắt xe khách từ bến xe Miền Đông đến Hồ Tràm với giá vé khoảng 150.000đ/người, và thời gian di chuyển trong vòng 2,5 giờ.

Đối với đường thủy đến Hồ Tràm, tàu cánh ngầm là lựa chọn cho những ai yêu thích thưởng ngoạn cảnh biển. Từ bến Bạch Đằng, quận 1 bạn mua vé tàu với giá 170.000đ/người đến Vũng Tàu, thời gian di chuyển trong vòng 90 phút. Sau đó từ Vũng Tàu, bạn di chuyển bằng taxi hoặc xe khách để đến Hồ Tràm.

  1. 3. Khí hậu của Hồ Tràm như thế nào?

Hồ Tràm ảnh hưởng bởi khí hậu nhiệt đới gió mùa. Thời tiết được chia làm 2 mùa rõ rệt, mùa mưa từ tháng 6-10 và mùa khô từ tháng 11-4. Hồ Tràm hiếm khi có bão lụt, được thiên nhiên ưu ái khí hậu khá mát mẻ, dễ chịu quanh năm.

Khám phá các địa điểm ăn uống, vui chơi và mua sắm ở Hồ Tràm

Nhiều người nghĩ Hồ Tràm còn khá hoang sơ, vắng vẻ, nhưng thực tế ở đây có nhiều địa điểm du lịch, khu vui chơi, khu mua sắm và vô vàn món ăn ngon phục vụ không chỉ cho khách du lịch mà còn cho người dân địa phương tận hưởng cuộc sống thoải mái và đầy đủ.

  1. 1. Ăn uống ở Hồ Tràm có gì đặc biệt?

Hồ Tràm sở hữu nền ẩm thực cực kỳ đa dạng, không chỉ nhiều loại hải sản tươi sống mà còn nhiều đặc sản, món ăn ngon để bạn tha hồ khám phá. Dù bạn đang muốn “xê dịch” hay có ý định sinh sống ở Hồ Tràm thì đừng bỏ lỡ hàng loạt địa điểm ăn uống hấp dẫn ngay sau đây.

Chợ Lưới

Chợ Lưới là địa điểm mà người dân địa phương nhắc đến đầu tiên khi muốn lựa chọn hải sản tươi sống, vì đây là một trong những chợ đầu mới lớn nhất ở Hồ Tràm, nơi tập trung hải sản trực tiếp từ các ghe thuyền.

Thời điểm để mua hải sản tươi nhất ở Chợ Lưới là lúc 6h sáng và buổi chiều lúc 16h, lúc mà ngư dân vừa đánh bắt về. Ở đây có đủ loại hải sản tươi sống như tôm, cá, ghẹ, mực… cho bạn tha hồ lựa chọn. Không những thế, bạn còn có thể đặt những quán ở đây chế biến hải sản với mức giá giao động từ 30.000 – 40.000đ cho tiền công chế biến.

Các loại hải sản tươi sống tại chợ Lưới

Chợ hải sản Hồ Tràm

Đúng với cái tên “chợ hải sản Hồ Tràm”, khu chợ sẽ khiến bạn lạc vào thế giới hải sản bao gồm các loại hải sản tươi sống và món ăn chế biến sẵn được bày bán sạch sẽ và gọn gàng. Nếu bạn mua hải sản chế biến sẵn thì người bán sẵn lòng hâm nóng lại cho bạn. Và nếu bạn mua hải sản tươi sống thì ở đây cũng có dịch vụ nấu ăn với phí chế biến khoảng 20.000đ/món. 

Bên cạnh đó, ở khu chợ có dịch vụ cho thuê ghế bố để bạn có thể thưởng thức các món ăn ngay tại biển với giá 50.000đ/ghế.

Các món ăn chế biến sẵn tại Chợ hải sản Hồ Tràm được bày trí gọn gàng, hấp dẫn mọi thực khách

Hữu Nghị quán

Địa chỉ: 

Sở hữu các nhà chòi nghỉ thư giãn ven biển và phục vụ các món ăn đa dạng, Hữu Nghị quán dành cho những thực khách muốn tận hưởng không khí yên bình của biển Hồ Tràm và thưởng thức các món ăn hải sản chất lượng với giá cả tương xứng.

Không chỉ thế, Hữu Nghị quán có đầy đủ dịch vụ và tiện ích như tắm nước ngọt, chòi nghỉ, ghế bố, bạn có thể tắm biển và còn thuê bãi biển để cắm trại tại đây.

Nhà Hàng Hồ Tràm BBQ

Địa chỉ: Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Là nhà hàng sân vườn có không gian rộng rãi, thoáng mát và đặc biệt yên tĩnh, quán phục vụ các món ăn hải sản tươi ngon, menu phong phú và đa dạng phù hợp cho nhóm khách đông người và gia đình nhiều thế hệ.

Không gian sân vườn của Nhà hàng BBQ Hồ Tràm

Nhà hàng khách sạn Vên Vên Hồ Cốc

Địa chỉ: Hồ Cốc, Bưng Riềng, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Được xem là một trong những nhà hàng chất lượng nhất thuộc khách sạn tại Hồ Tràm, nhà hàng khách sạn Vên Vên nổi tiếng nhờ những món ăn dân dã, thuần Việt chế biến từ nguyên liệu tươi sống, sạch sẽ. Nổi bật bất đó là không gian tuyệt đẹp của nhà hàng dưới những tán cây và mái ngói rất mát mẻ.

Khi bạn đến đây hãy thử món nổi tiếng nhất của nhà hàng là cá hầm trong nồi đất sét, hay tôm xào chấm cùng mù tạt và gừng nhé.

Nhà hàng khách sạn Vên Vên

Nhà hàng Meliá Hồ Tràm Resort

Địa chỉ: Ven Biển, Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu

Nếu bạn là tín đồ của những món ăn ngon, sang trọng và yêu thích thưởng thức bữa ăn với sóng biển rì rào bên hàng dừa xanh thì đây là nơi cực kỳ lý tưởng dành cho bạn.

Đặc biệt chương trình buffet tối thứ bảy hằng tuần của Meliá Hồ Tràm trong không gian ấm cúng và sang trọng của nhà hàng phục vụ các món ăn đa dạng từ hải sản tươi sống của địa phương đến các món ăn hấp dẫn từ các nền ẩm thực nổi tiếng trên thế giới. Giá vé buffet ở đây là 799.000/người lớn và 399.000/trẻ em, được xem là tương xứng với không gian và chất lượng của nhà hàng 5 sao.  

Buffet của nhà hàng Melia Hồ Tràm vào mỗi thứ 7 sẽ làm hài lòng mọi thực khách khi đến đây

  1. 2. Hồ Tràm có những địa điểm du lịch nào?

Bãi biển Hồ Tràm

Như đã nhắc phía trên bài viết, Hồ Tràm được kênh truyền hình CNNgo của Mỹ bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Do đó, bạn có thể bị “đổ gục” trước cảnh biển ở Hồ Tràm với bờ cát trải dài, trắng mịn và làn nước xanh. Cát ở Hồ Tràm cũng rất đặc biệt, nó không vàng như cát ở bãi biển Vũng Tàu mà lại hơi ngả sang hồng, thêm chút sáng dưới ánh nắng vàng chiếu rọi và nổi bật trong nền biển trời xanh biếc.

Bãi biển tuyệt đẹp ở Hồ Tràm Xuyên Mộc

Bãi biển Hồ Cốc

Cách Hồ Tràm 5.5km đi lên hướng Bắc, bãi biển Hồ Cốc được xem là địa điểm check-in thu hút khá nhiều bạn trẻ. Biển Hồ Cốc cũng sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với làn nước xanh trong và bãi cát trắng. Làm nhiều người thích thú nhất đó là những bãi đá đủ hình thù nằm rải rác khắp nơi trên bãi biển Hồ Cốc tạo bọt trắng xóa khi những cơn sóng đánh vào.

Bãi biển Hồ Cốc đặc trưng với các bãi đá nhiều hình thù độc đáo

Suối nước nóng Bình Châu

Nằm giữa thảm rừng nguyên sinh rộng lớn thuộc địa phận huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, suối nước nóng Bình Châu là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Hồ Tràm Xuyên Mộc.

Suối nước nóng Bình Châu sở hữu nguồn nước nóng tự nhiên với 70 điểm phun lộ thiên hình thành một hệ thống sông suối từ 37-82°C toả nhiệt quanh năm. Đặc biệt, trong nước ở đây chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe phù hợp với nghỉ dưỡng, thư giãn, chữa bệnh.

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu

Bao bọc suối nước nóng Bình Châu kể trên đó là khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu. Đây là khu rừng nguyên sinh ven biển duy nhất tương đối nguyên vẹn của Việt Nam. Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu gồm 3 phần chính: cung đường trekking quanh rừng, khu vực Bàu Nhám và khu cứu hộ động vật hoang dã. Trong đó, cung đường trekking xuyên rừng là nơi bạn thỏa sức sống ảo với khung cảnh rừng già, thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên bình dị mà hoang sơ.

Cung đường trekking xuyên qua khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu
  1. 3. Mua sắm ở đâu Tại Hồ Tràm?

Chợ Ba Tô

Chợ Bà Tô, nằm ngay trên trục Quốc lộ 55, thuộc xã Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc. Là khu chợ lớn nhất của huyện, chợ Ba Tô cung cấp cho bạn mọi mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong đời sống hàng ngày.

Bên cạnh các loại hàng hóa thông thường, người dân địa phương còn đem các loại nông sản nhà trồng được ra chợ bán như: dưa hấu, dưa lê, thanh long, nhãn xuồng cơm vàng, hải sản tươi sống và hải sản khô do người dân đánh bắt hay đơn giản là mớ rau, trái bí trong vườn nhà. Đặc điểm này khiến chợ Bà Tô không chỉ thu hút người dân địa phương đến mua bán mà còn thu hút cả khách du lịch đến tham quan, mua sắm.

Chợ Ba Tô thu hút không chỉ người dân địa phương mà còn cả khách du lịch

Chợ Bưng Riềng

Chợ Bưng Riềng nằm trên quốc lộ 55 tại huyện Xuyên Mộc. Chợ Bưng Riềng là nơi tập trung nhiều tiểu thương nhỏ lẻ trong khu vực huyện cung cấp mọi mặt hàng từ thức ăn tươi cho đến các sản phẩm thiết yếu trong cuộc sống, hoạt động giao thương chủ yếu vào buổi sáng từ 6h đến 1h chiều.  

Chợ Xuyên Mộc

Chợ Xuyên Mộc nằm trên tỉnh lộ 329 tại huyện Xuyên Mộc. Đây là chợ dân sinh tương đối nhỏ, tuy nhiên chợ sẽ luôn cung cấp mọi mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm và sinh hoạt của người dân tại địa bàn.

Thị trường bất động sản Hồ Tràm sôi động với các dự án nghỉ dưỡng và đất nền ven biển

Sở hữu vị trí không quá xa TPHCM với thời gian di chuyển trong 2 tiếng đồng hồ, Hồ Tràm đã trở thành điểm nghỉ dưỡng cuối tuần quen thuộc với nhiếu du khách từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Điều này làm cho thị trường bất động sản Hồ Tràm nổi tiếng với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, không chỉ thu hút nhiều “ông lớn” trong ngành với các dự án quy mô lớn mà còn thu hút các nhà đầu tư trong phân khúc đất nền ven biển.

Dọc đường ven biển Hồ Tràm được xem là “thủ phủ resort” với nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn như NovaWorld Hồ Tràm (khoảng 1.000ha), Edenia Resort (hơn 40ha), Lagoona Bình Châu (27,5ha), The Hamptons Hồ Tràm (16,8ha)… trải dọc trên dải bờ biển từ Long Hải đến Hồ Tràm. Các dự án này chủ yếu cung cấp cho thị trường các loại bất động sản như nhà phố, biệt thự, shophouse, mini hotels với cảnh quan thiên nhiên ấn tượng và dịch vụ đa dạng phục vụ cho nhu cầu cho thuê và xu hướng tìm kiếm “second home” của nhà đầu tư.

Đối với phân khúc đất nền Hồ Tràm Xuyên Mộc, nhiều nhà đầu tư đón đầu xu hướng nghỉ dưỡng sinh thái đổ dồn sự quan tâm các khu đất nền ven biển. Giá bán đất nền ven biển cũng tăng cao từ 50%-70% do sự phát triển số lượng các siêu dự án nghỉ dưỡng của những tập đoàn lớn như Novaland, Hưng Thịnh, Tuần Châu, Sun Group, Korea Infrastructure, Tanazite International, Hưng Vượng Developer….

Việc nhiều dự án tập trung tại Hồ Tràm cũng như nhu cầu đầu tư bất động sản ngày càng cao được lý giải bởi sự đầu tư hạ tầng giao thông tại đây có nhiều tín hiệu tích cực như:

  • Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ nâng cao khả năng kết nối đến Hồ Tràm.
  • Cao tốc Bến Lức - Long Thành và cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu sắp được khởi công, khi hoàn thành sẽ giúp kết nối khu vực Đông và Tây Nam Bộ với Hồ Tràm một cách dễ dàng.
  • Mở rông tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu từ 12m lên đến 42m.
  • Sân bay quốc tế Long Thành đang được xây dựng cách Hồ Tràm 60 phút di chuyển. Điều này tạo điều kiện cho du lịch quốc tế của Hồ Tràm phát triển sau khi sân bay hoàn thiện và dịch Covid-19 được kiểm soát.

Trên đây là những thông tin tổng quan do Batdongsan.com.vn tổng hợp về các địa điểm vui chơi, mua sắm, ăn uống và thông tin về thị trường bất động sản ở Hồ Tràm để giúp bạn đọc có nhu cầu du lịch hay tìm nhà, đầu tư bất động sản ở khu vực này dễ dàng tham khảo và đưa ra quyết định đúng đắn.

Hà An

>>Khu Thảo Điền - những thông tin cần nắm rõ khi có ý định sinh sống tại đây

>> Thông tin tổng quan về phường An Phú, thành phố Thủ Đức

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.