[Infographic] Loạt chung cư gần Làng Đại học Quốc gia có giá từ 1,6 tỷ/căn

Khu vực Làng Đại học Thủ Đức, đặc biệt là tuyến đường Thống Nhất nối từ quốc lộ 1K vào địa phận Dĩ An, Bình Dương hiện có trên dưới chục dự án đã và đang triển khai. Hiện đang có gần 10.000 căn hộ được rao bán ở khu vực này với mật độ chung cư dày đặc.

Theo đề án thành lập Thành phố Thủ Đức, Làng Đại học Quốc gia với trung tâm là Đại học Quốc gia TP.HCM bên cạnh ĐH Nông lâm, ĐH Sư phạm Kỹ thuật, ĐH Việt Đức sẽ là nơi cung ứng nguồn nhân lực và các sản phẩm nghiên cứu khoa học. Được biết, hiện tại khu vực này có hơn 100 ngàn sinh viên Việt Nam và quốc tế đang theo học cùng đội ngũ học giả với hơn 400 giáo sư, phó giáo sư và hơn 1.300 tiến sĩ đang làm việc.

Khu công nghệ cao quận 9 sát bên Làng Đại học, trong tương lai sẽ là Khu công nghệ cao của toàn thành phố, tập trung các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, kết hợp nghiên cứu và thực hành. Trong thời gian tới, Làng Đại học sẽ là nơi cung cấp nhân lực chính cho khu công nghệ cao. Đón sóng dịch chuyển về nhu cầu nhà ở, khu vực này trong 2 năm trở lại đây xuất hiện ngày càng nhiều các dự án căn hộ với quy mô lớn. Quỹ đất dồi dào, nhu cầu nhà ở gia tăng, khu vực này dự kiến sẽ là tâm điểm giao dịch BĐS trong quý 4/2020 khi nguồn cung nhà trung cấp đều đổ về đây.

Phương Uyên

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.