[Infographic] 5 cách tránh mất tiền oan khi mua nhà qua hợp đồng góp vốn

Nhiều người thường chủ quan không phát hiện ra những kẽ hở khi giao dịch bất động sản qua hợp đồng góp vốn, dẫn đến thiệt hại không nhỏ. Infographic dưới đây sẽ chỉ ra 5 cách để tránh mất tiền oan khi mua nhà đất bằng hình thức này.


Infographic 5 cách tránh mất tiền oan khi mua nhà qua hợp đồng góp vốn.

Hợp đồng góp vốn thực chất là cách chủ đầu tư huy động vốn từ khách hàng thông qua việc ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp đồng vay vốn… Người mua sẽ thỏa thuận thanh toán theo lộ trình từ khi dự án bước vào triển khai, và nhận bàn giao nhà khi dự án hoàn thiện. 

Luật Nhà ở 2014 đã được sửa đổi, bổ sung có quy định về việc góp vốn cho phát triển nhà ở thương mại, nhưng không quy định cụ thể về hợp đồng này. Khuôn khổ pháp lý chưa hoàn chỉnh khiến quyền lợi và nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng chưa được chặt chẽ, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, người mua nhà qua hợp đồng góp vốn cần lưu ý xem xét kỹ 5 vấn đề nêu trên trước khi xuống tiền, tránh tiền mất tật mang hoặc dính vào những tranh chấp không đáng có.

Linh Phương

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.