Gợi ý phương án thiết kế nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng trên đất 90m2

Hỏi: Vợ chồng tôi mới mua được mảnh đất 150m2 ở Hoài Đức (Hà Nội). Tôi dự định xây nhà trên diện tích 90m2, phần còn lại làm sân vườn. Vợ chồng tôi muốn xây nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng nhằm tiết kiệm chi phí, trong khi vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và thông gió cho công trình.

Gia đình tôi có 4 người (vợ chồng tôi và một cậu con trai, một cô con gái). Do vậy, công trình chỉ cần thiết kế đơn giản, bố trí mặt bằng khoa học với đầy đủ các không gian như sau:

Sân trước để xe máy cho các thành viên gia đình, 01 phòng thờ, 01 phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn, 03 phòng ngủ, 02 phòng vệ sinh và khu giặt 0 kết hợp sân phơi.

Mong kiến trúc sư tư vấn giúp gia đình tôi phương án mặt bằng công năng nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng hợp lý, tiết kiệm chi phí và đáp ứng được nhu cầu trên.

Trân trọng cảm ơn!

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng:

Dựa theo thông tin mà gia chủ cung cấp cũng như yêu cầu thiết kế nhà, kiến trúc sư đưa ra phương án bố trí mặt bằng chức năng nhà cấp 4 mái Thái như sau:

Mặt bằng bố trí nội thất tầng 1 nhà cấp 4 mái Thái

Tầng 1: Từ cổng đi vào, kiến trúc sư bớt lại khoảng phía trước làm sân chơi cho trẻ nhỏ và chỗ để xe cho các thành viên trong gia đình. Từ bậc tam cấp đi lên là khung cửa lớn mở lối vào không gian sinh hoạt chính được thiết kế theo phong cách mở, liên thông rộng rãi và thoáng sáng.

Phòng khách được thiết kế có nhiều cửa sổ mở ra ngoài sân vườn và khoảng thoáng bên ngoài để đón sáng và thông gió tự nhiên, giúp không gian bên trong nhà luôn thoáng mát trong lành.

Không gian phòng bếp kết hợp phòng ăn rộng rãi, bài trí nội thất đơn giản mà sang trọng. Nơi đây tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên nhờ hệ cửa sổ và cửa một cánh mở ra ngoài để đẩy mùi thức ăn cũng như tiện kết nối nhiều hướng khác nhau.

Cuối nhà là phòng ngủ của cậu con trai và cô con gái được thiết kế đủ rộng và thông thoáng, có cửa sổ mở ra ngoài đón sáng, thông gió tối đa, tốt cho sức khỏe của trẻ.

Phòng vệ sinh ở tầng 1 gồm hai khu khô - ướt tách biệt bằng kính mờ. Căn phòng nhờ đó luôn khô ráo, sạch sẽ, hạn chế được nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi. Phía sau nhà là khu giặt và phơi đồ của gia chủ. 

Mặt bằng bố trí nội thất tầng lửng nhà cấp 4 mái Thái

Tầng lửng: Phòng thờ được đặt ở vị trí cao nhất của ngôi nhà. Bàn thờ đặt theo hướng của ngôi nhà với nội thất được bài trí theo phong thủy bát trạch về hướng nhằm đem lại tài lộc cho gia chủ.

Kiến trúc sư bố trí phòng ngủ master ở cuối nhà để đảm bảo sự riêng tư, thuận tiện cho quá trình sinh hoạt. Căn phòng có cửa sổ mở ra ngoài đón không khí trong lành. Tầng 2 còn có phòng vệ sinh tiện nghi, phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Phối cảnh 3D mẫu nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng

Không gian nội thất tham khảo:

Phòng khách nhà cấp 4 phong cách hiện đại, thoáng sáng, hướng nhìn ra sân vườn ngập tràn nắng gió, cây xanh bên ngoài.
Phòng bếp kết hợp không gian ăn uống ấm cúng, tiện nghi với nội thất gô sẫm màu kết hợp cất liệu đá cẩm thạch màu trắng sang trọng.
Khu vực giường ngủ con gái với sắc hồng lãng mạn, nổi bật trên phông nền trung tính chủ đạo. Căn phòng đủ rộng để bố trí các tiện ích cơ bản khác như bàn trang điểm, góc thư giãn.
Không gian riêng tư của cậu con trai gây ấn tượng với tranh tường đầu giường theo chủ đề phong cảnh núi non trùng điệp.
Phòng ngủ master sang trọng của vợ chồng gia chủ trên gác lửng nhà cấp 4. Bảng màu trung tính mang đến vẻ đẹp trang nhã, hài hòa cho căn phòng.
Phòng thờ nhỏ gọn, bài trí trang nghiêm, thể hiện lòng thành kính với các bậc tiền bối.
Trong nhà cấp 4 mái Thái có gác lửng, phòng vệ sinh được trang bị đầy đủ các tiện ích hiện đại, phân chia các khu vực chức năng khoa học, tiện dụng.

Đơn vị tư vấn: Công ty Cổ phần XD & TM Kiến tạo Việt

                                                                                                            Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.