Gợi ý đầu tư bất động sản vùng ven với số vốn 1-2 tỷ đồng

Với 2 tỷ đồng, lựa chọn nào sẽ là tốt nhất dành cho nhà đầu tư vùng ven? Đất nền những năm tới vẫn sẽ là kênh đầu tư chủ đạo? Cơ hội lướt sóng vẫn còn?... Cùng lắng nghe những tư vấn chi tiết của chuyên gia.

Trong chương trình “Có hẹn với chuyên gia bất động sản”, trả lời cho câu hỏi với số vốn 2 tỷ đồng thì đầu tư bất động sản vùng ven như thế nào, ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và phát triển DKRA đưa ra một vài gợi ý là căn hộ ở bàn giao ở TP.HCM từ vài năm trước hoặc loại hình đất nền, dự án căn hộ mới ở Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Đánh giá về các thị trường vùng ven, theo ông Hoàng, mỗi địa phương sẽ có những thế mạnh riêng, chẳng hạn Bình Dương và Đồng Nai giáp với TP. Thủ Đức, là trung tâm của vùng Đông Nam Bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Long An có nhiều khu công nghiệp và là cửa ngõ của TP.HCM để về miền Tây. Bà Rịa - Vũng Tàu có các khu công nghiệp, kinh tế biển và bất động sản nghỉ dưỡng…

Trong những năm gần đây, trước và sau Tết thường xảy ra sốt đất tại một số địa phương, chủ yếu là ở vùng ven. Điển hình mới đây nhất, Bình Phước đã xảy ra sốt đất ở huyện Hớn Quảng sau thông tin triển khai xây dựng sân bay Téc Ních. Rất nhiều người từ Hà Nội, TP.HCM… đã kéo về đây để tìm mua đất. Theo ông Hoàng, ngay sau khi các cơn sốt đất lắng xuống thì đất nền vẫn là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư với xu hướng đầu tư dài hạn.

Ngoài đất nền, thị trường căn hộ vùng ven tại Bình Dương cũng khá sôi động với nguồn cung tương đương TP.HCM. Đây là một gợi ý dành cho nhà đầu tư bởi xét về tiềm năng thị trường căn hộ, Bình Dương, đặc biệt là huyện Dĩ An và Thuận An tiếp giáp trực tiếp với TP. Thủ Đức nên nhu cầu nhà ở tại đây trong tương lai chắc chắn sẽ còn tăng lên.

Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu và phát triển DKRA đánh giá về mức độ tăng giá, tiềm năng của các tỉnh vùng ven, đưa ra gợi ý đầu tư ở Long An với 1 tỷ đồng và những lưu ý khi đầu tư ở Đồng Nai sau thông tin triển khai xây dựng dự án sân bay quốc tế Long Thành:

Phùng Dung

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.