Giá căn hộ TP. Thủ Đức (TP.HCM) tiếp tục tăng mạnh, Hà Nội không biến động

Thị trường bất động sản Hà Nội và TP.HCM vẫn tiếp tục ghi nhận sự khan hiếm nguồn hàng ở nhiều phân khúc, loại hình. Trong khi giá căn hộ tại TP.Thủ Đức (TP.HCM) tiếp tục tăng mạnh thì giá bán căn hộ tại Hà Nội gần như không có biến động.

Hà Nội: Giá đất trong dân tại vùng ven bị đẩy lên 50-60%

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư kí Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong quý 1/2021, thị trường Hà Nội ghi nhận có sản phẩm đủ điều kiện bán hàng được tung ra. Tuy nhiên, phần lớn lượng sản phẩm này đã được chào bán từ quý 4/2020. Như vậy, có thể thấy, gần như không có lượng hàng mới được cung cấp cho thị trường Hà Nội. Thị trường bất động sản quý 1/2021 chủ yếu bán các căn hộ còn tồn từ năm 2020, thuộc phân khúc trung và cao cấp. Sản phẩm căn hộ tập trung ở các khu vực Tây, Nam Hà Nội, khu vực bờ Bắc sông Hồng.

Phân khúc nhà thấp tầng có xuất hiện một số sản phẩm mới, tập trung chủ yếu ở Hoài Đức, Đông Anh và Gia Lâm. Một số dự án trước đó đã đủ điều kiện tham gia thị trường cũng đang tiếp tục được giới thiệu chào bán sản phẩm.

Tại thị trường Hà Nội, tỉ lệ hấp thụ của căn hộ bình dân đạt cao nhất (44,3%) nhưng đây lại là mức thấp nhất từ trước tới nay, vì các sản phẩm được đánh giá nằm ở những khu vực không hấp dẫn về vị trí, thuận lợi về giao thông di chuyển. Phân khúc căn hộ có giá bán trên 35 triệu đồng/m2 khó bán và đạt tỷ lệ hấp thụ rất thấp 15,3%. Ở phân khúc cao cấp, xuất hiện tình trạng bán cắt lỗ của các nhà đầu tư, kể cả một số sản phẩm nằm ở các dự án chất lượng tốt.

Phân khúc nhà thấp tầng, mặc dù ít hàng và có nhu cầu lớn nhưng tiêu thụ cũng chỉ đạt mức trung bình (63,6%). Hiện nay, giá ở phân khúc này rất cao, bình quân khoảng 10 tỷ đồng/căn. Do giá bán có xu hướng tăng mạnh nên lượng chào bán lại ở phân khúc này diễn ra khá sôi động.

Giá bán căn hộ Hà Nội không có nhiều biến động trong quý 1/2021

Về biến động giá, giá bán căn hộ bình dân và trung cấp không có biến động. Giá bán nhà ở thấp tầng dao động trong khoảng 80 – 90 triệu đồng/m2, tăng khoảng 20% so với quý 4/2020.

Ở phân khúc đất nền, khi có thông tin chuẩn bị công bố quy hoạch đô thị ven sông Hồng, có hiện tượng sôi động, nhộn nhịp tại một số khu vực như Đông Anh, Long Biên, Gia Lâm. Giá đất trong dân tại các khu vực vùng ven hiện bị đẩy lên khoảng 50-60% so với quý 4/2020, có những nơi tăng 100%. Hiện nay, giá đất tại các vùng ven đô, chuẩn bị lên quận đang ở ngưỡng 30-50 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá đất trong dân tại các quận nội thành lại gần như không có biến động.

TP.HCM: Khan hiếm nguồn hàng mới

Cũng theo ông Đính, hiện nay, TP.HCM đang khan hiếm sản phẩm được chào bán trên thị trường (bao gồm cả hàng mới và hàng tồn). Sản phẩm trên thị trường tập trung chủ yếu ở khu vực: quận 9, quận 2 và TP. Thủ Đức. Một số dự án nhà ở thấp tầng quận 9 dao động ở mức 130-150 triệu đồng/m2, TP. Thủ Đức dao động 230-250 triệu đồng/m2. Nhà thấp tầng được chào bán cũng rất hạn chế, tập trung ở các khu vực như TP. Thủ Đức, Bình Chánh, Nhà Bè với giá bán rất cao nên tỷ lệ tiêu thụ khá chậm.

Giá bán tại các khu vực không có nhiều biến động so với cuối năm 2020, bởi trước đó giá đã được đẩy lên rất cao. Riêng khu vực TP.Thủ Đức, giá căn hộ chung cư tiếp tục tăng. Giá trung bình tại khu vực này dao động từ 60-70 triệu đồng/m2.

Do khan hiếm sản phẩm mới, lượng hàng tồn trên thị trường TP.HCM cũng không còn nhiều và giá cũng đang ở ngưỡng cao nên lực cầu đầu tư tiếp tục di chuyển mạnh sang khu vực lân cận là Bình Dương khiến giá căn hộ tại Bình Dương lên mức 30-35 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, ông Đính cho biết, trên mặt bằng chung cả nước, sau một thời gian dài chậm phê duyệt phát triển các dự án bất động sản tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, nhìn chung, thị trường bất động sản quý 1/2021 tại các nơi khác đều chứng kiến sự sụt giảm của các dự án và sản phẩm mới được đưa ra thị trường. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên lượng hàng tồn từ năm 2020 còn khá lớn, các chủ đầu tư thời điểm này cũng hạn chế bán ra sản phẩm mới (mặc dù số lượng không nhiều) để tập trung giải quyết hàng tồn. Vì vậy, lượng sản phẩm chào bán, giao dịch trên thị trường quý 1/2021 hầu hết tại các tỉnh/ thành phố chủ yếu là hàng tồn từ năm 2020.

Duy Bách

Các tin rao mới nhất

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.