Doanh nghiệp Trung Quốc đã rót gần 1 tỷ USD vào Bắc Ninh

Trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Ninh hiện có hơn 400 dự án đến từ Trung Quốc với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 900 triệu USD. Trong đó, tại các KCN tập trung có gần 170 dự án đến từ Trung Quốc với tổng số vốn đạt hơn 700 triệu USD. Các dự án FDI của Trung Quốc chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, các ngành dịch vụ phục vụ và công nghiệp dân dụng.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh, chiều 12/12, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Hiệp hội doanh nghiệp Hehehui (Trung Quốc) đến khảo sát môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

Ảnh minh hoạ.

Tại hội nghị, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã giới thiệu về tình hình xây dựng, phát triển, thu hút đầu tư của các KCN Bắc Ninh và tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Bắc Ninh.

Tính đến nay, tỉnh Bắc Ninh có 16 KCN tập trung với 24 dự án đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng KCN với tổng diện tích là 6.397,68ha, tỉ lệ lấp đầy khoảng 58,6%.

Trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 400 dự án đến từ Trung Quốc với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 900 triệu USD. Trong đó, tại các KCN tập trung có gần 170 dự án đến từ Trung Quốc với tổng số vốn đạt hơn 700 triệu USD. Các dự án FDI của Trung Quốc chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, cơ khí chính xác, các ngành dịch vụ phục vụ và công nghiệp dân dụng; tạo việc làm cho khoảng 42.000 lao động trên địa bàn và thu hút nhiều lao động đến từ các tỉnh, thành khác, đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh.

Với tinh thần cởi mở, thân thiện và hợp tác, Ban Quản lý các KCN tỉnh và các doanh nghiệp Hiệp hội doanh nghiệp Hehehui đã trao đổi, chia sẻ về môi trường đầu tư của tỉnh, các chính sách, ưu đãi thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Ninh; tiềm năng, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Ninh trong những năm tới; nhu cầu đầu tư một số lĩnh vực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Hehehui.

Trước đó, vào tháng 10/2023, một số doanh nghiệp thuộc Hiệp hội doanh nghiệp Hehehui cũng đã đến khảo sát môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh.

 

Anh Mai

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.