Doanh nghiệp Singapore đầu tư  5,4 tỷ USD vào Bình Dương

Singapore đứng thứ 5 về số lượng dự án, với 294 dự án và tổng số vốn đầu tư là 5,4 tỷ USD. Trong năm 2023, Singapore đang dẫn đầu với tổng vốn đầu tư trên 450 triệu USD, chiếm 27,5% tổng vốn đầu tư vào Bình Dương.

Chiều 11/12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra sự kiện “Gặp gỡ Singapore 2023” do Bộ Ngoại giao và UBND tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Singapore.

Trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 doanh nghiệp Singapore trên địa bàn tỉnh; công bố dựán của nhà đầu tư CapitaLand và giới thiệu Trung tâm Đổi mới sáng tạo Việt Nam - Singapore. 

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 4 doanh nghiệp Singapore. Ảnh: Báo Bình Dương

Một trong những dự án đầu tư lớn trong năm 2023 của Singapore tại Bình Dương là nhà máy Công ty Crown Company Limited, chuyên sản xuất các loại lon bằng nhôm tại KCN Phú Tân (TP.Thủ Dầu Một), tổng vốn đầu tư 95 triệu USD.

Dự án thứ hai là của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển điện Becamex - VSIP, vốn đầu tư 4,2 triệu USD để lắp đặt và phân phối điện mặt trời đến các nhà máy tại các khu công nghiệp ở Bình Dương.

Tiếp theo là Dự án của chi nhánh Công ty TNHH R-PAC Việt Nam, vốn đầu tư 2,5 triệu USD. Dự án thứ tư là của Công ty TNHH Công nghệ Petersson Việt Nam, vốn đầu tư 2 triệu USD.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, lũy kế hết tháng 11/2023, toàn tỉnh hiện có 4.211 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký hơn 40,3 tỷ USD. Trong đó, Singapore đứng thứ 5 về số lượng dự án, với 294 dự án và tổng số vốn đầu tư là 5,4 tỷ USD.Trong năm 2023, Singapore đang dẫn đầu với tổng vốn đầu tư trên 450 triệu USD, chiếm 27,5% tổng vốn đầu tư vào Bình Dương từ đầu năm đến nay.

Singapore đã trực tiếp tham gia vào sự phát triển của tỉnh Bình Dương bằng nhiều hình thức đầu tư, giao thương và hợp tác khác nhau. Các khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) là biểu tượng rõ nét nhất cho sự hợp tác thành công tốt đẹp và lâu dài của hai nước; đã thu hút được số vốn đầu tư khoảng 14 tỷ USD và tạo việc làm cho 270.000 người dân địa phương. Tỉnh  Bình Dương là địa phương đầu tiên có khu công nghiệp VSIP, và hiện nay đang là tỉnh có nhiều khu công nghiệp VSIP nhất tại Việt Nam.

Đánh giá về môi trường đầu tư của Bình Dương, ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Singapore tại TP.HCM cho biết, Bình Dương là một trong những địa điểm hấp dẫn và hứa hẹn hàng đầu tại Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài nhờ có vị trí chiến lược tại Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bình Dương nổi tiếng là nơi có địa hình và khí hậu tốt, nguồn nhân lực trẻ, có tay nghề, hệ thống cơ sở hạ tầng mới và hiện đại và tình hình kinh tế - chính trị ổn định, rất phù hợp với việc phát triển công nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và thành phố thông minh. Các công ty cũng đã được tiếp thêm niềm tin vào tỉnh sau những nỗ lực và quyết tâm mà tỉnh đã đặt ra trong việc xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và hấp dẫn cho mọi nhà đầu tư, nỗ lực nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh phúc lợi cho người dân địa phương.

Ông tin rằng vẫn còn nhiều cơ hội và lĩnh vực để tiếp tục hợp tác phát triển giữa Bình Dương và các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là trong những lĩnh vực mới nổi như chuỗi cung ứng và logistics, kinh tế xanh và kinh tế số. Doanh nghiệp Singapore cũng rất sẵn sàng để tìm hiểu thêm những lĩnh vực mới như giáo dục, y tế, du lịch, giao lưu văn hóa để hai bên có thể cùng hợp tác trong thời gian tới.

Xem thêm thông tin quy hoạch Bình Dương 

Diệu Trang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.