Dịch vụ xác nhận tình trạng hôn nhân khi mua bán bất động sản

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là yêu cầu bắt buộc khi thực hiện thủ tục sang tên, mua bán bất động sản. Để tiện lợi hơn trong quá trình giao dịch, Luật sư X hân hạnh cung cấp dịch vụ xin giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, xác nhận độc thân tới quý khách.

1. Thủ tục xin xác nhận tình trạng hôn nhân khi mua nhà ở

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là thủ tục bắt buộc mà mỗi cá nhân đều cần phải thực hiện khi tiến hành mua bán nhà đất, căn hộ chung cư.

Việc xác nhận tình trạng hôn nhân khi mua bán bất động sản có ý nghĩa quan trọng khi là căn cứ xác định tài sản được giao dịch là tài sản chung hay riêng, chủ thế ký kết có đảm bảo đúng quy định pháp luật không… Để được cấp văn bản này thì công dân sẽ thực hiện thủ tục tại Ủy ban nhân dân cấp xã, phường nơi thực hiện đăng ký thường trú, tạm trú. 

Hồ sơ cần chuẩn bị để xác nhận tình trạng hôn nhân bao gồm:

- Tờ khai xác nhận tình trạng hôn nhân (theo mẫu tại thông tư 04/2020/TT-BTP);

- Bản sao chứng minh nhân dân;

- Bản sao sổ hộ khẩu;

- Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân ở nơi khác (trong trường hợp chuyển khẩu đi nhiều nơi).

Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là yêu cầu bắt buộc khi thực hiện thủ tục sang tên, mua bán bất động sản 

Giấy xác nhận độc thân có thời hạn là 6 tháng kể từ ngày cấp và trong trường hợp công dân không sử dụng để mua nhà hoặc muốn gia hạn để thực hiện thủ tục mua bán thì sẽ cần nộp lại bản gốc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân để được cấp giấy tờ mới. 

2. Dịch vụ xin xác nhận tình trạng hôn nhân khi mua bất động sản

Dịch vụ xin xác nhận tình trạng quan hệ là giải pháp hữu ích giúp quý khách giao dịch bất động sản thuận lợi và nhanh chóng. Với dịch vụ này, Luật sư X sẽ đại diện thực hiện toàn bộ quy trình cấp giấy xác nhận độc thân và xử lý những sự vụ phức tạp hơn:

- Mất giấy xác nhận hôn nhân đã cấp;

- Thay đổi mục đích giấy xác nhận hôn nhân;

- Xác nhận hôn nhân khi chuyển khẩu nhiều nơi.

Luật sư X hy vọng có thể hỗ trợ quý khách và hợp tác với những đơn vị, người môi giới, đại lý bất động sản chuyên nghiệp để cùng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Để được hỗ trợ vui lòng liên hệ:
Hotline: 0833 102 102
Website: https://lsx.vn/dich-vu-xin-xac-nhan-doc-than-xac-nhan-tinh-trang-quan-he/ 

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.