Dịch Covid-19 bùng phát trở lại ảnh hưởng tới thị trường địa ốc ra sao?

Thị trường bất động sản trực tuyến bị ảnh hưởng rõ rệt khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại từ ngày 25/7/2020. Lượng tin đăng lẫn mức độ quan tâm thị trường nhà đất đều sụt giảm.

Báo cáo nghiên cứu thị trường của chuyên trang Batdongsan.com.vn cho biết, trước tác động của dịch Covid-19, mức độ quan tâm của người dùng đối với các loại hình nhà đất trên phạm vi cả nước giảm 7% trong tháng 7/2020. 

Nhu cầu tìm kiếm bất động sản trong tháng 7 có xu hướng sụt giảm bởi dịch Covid-19 bùng phát trở lại. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Đáng chú ý, tại thị trường Đà Nẵng - tâm điểm của đợt dịch mới, mức độ quan tâm giảm tới 20%. Trong khi đó, mức độ quan tâm của khách hàng ở các tỉnh, thành khác ngoài Hà Nội và TP.HCM cũng ghi nhận giảm bình quân 10%. Kết quả này thể hiện phản ứng tức thời của thị trường bất động sản trực tuyến trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Tại Hà Nội, mức độ quan tâm đối với tin đăng cho thuê nhà mặt phố, cửa hàng giảm từ 17-18%. Còn tại TP.HCM, mức độ quan tâm của người dùng đối với tin đăng bán nhà liền kề, biệt thự và tin rao cho thuê cửa hàng, ki-ốt cũng giảm 14-15%.

Theo đơn vị này, do số lượng người nước ngoài đến Việt Nam du lịch và làm việc giảm mạnh nên mức độ quan tâm tới tin rao cho thuê chung cư giảm nhiệt. Mặt khác, giới đầu tư có xu hướng chờ đợi, bị rào cản tâm lý có thể là lý do khiến mức độ quan tâm trên các chợ địa ốc trực tuyến nhìn chung đều sụt giảm.

Dữ liệu nghiên cứu chỉ rõ, tại TP.HCM, những khu vực nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của người mua nhà thời gian gần đây là các quận 2, 7, 9, 12, Thủ Đức và Bình Thạnh. Những khu vực này thời gian qua có sự phát triển đáng kể về hạ tầng. Đồng thời, đây cũng là khu vực hiện đang được TP.HCM đề xuất thành lập thành phố phía Đông trong tương lai.

Về giá rao bán chung cư trong tháng 7/2020, giá bán tại Hà Nội và TP.HCM đều duy trì mức độ ổn định. Tại TP.HCM, giá rao bán trung bình ở mức 43,5 triệu đồng/m2, tăng 7,5% so với tháng trước. Còn tại Hà Nội, giá rao bán trung bình tăng 2,2% nhưng lại giảm 0,3% so với tháng 6/2020.

Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, ông Nguyễn Quốc Anh nhận định, khi dịch bệnh bùng phát trở lại từ cuối tháng 7/2020, nhu cầu tìm kiếm bất động sản trong tháng 7 sụt giảm so với tháng 6. Thế nhưng, khác với đợt đầu tiên, các nhà đầu tư lẫn doanh nghiệp không còn quá hoang mang, choáng ngợp mà sẵn sàng triển khai các kế hoạch ứng phó. 

An Thanh

 

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.