Đất rộng 300m2, thiết kế nhà vườn sao cho đẹp?

Hỏi: Tôi có mảnh đất được bố mẹ để lại và dự định sẽ xây nhà trong năm nay. Vợ chồng tôi muốn xây nhà vườn 1 tầng mái Thái với kinh phí dự kiến khoảng 700 triệu đồng.

Mảnh đất rộng 300m2, tôi dành khoảng 130m2 xây nhà, còn lại làm sân vườn và chỗ để xe cho các thành viên. Nhà tôi theo đạo nên không cần phòng thờ.

Với gia đình 4 thành viên (vợ chồng tôi , 1 cậu con trai và 1 cô con gái), tôi cần các không gian như sau: Sân trước để xe, phòng khách, phòng bếp + ăn, 3 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, khu giặt và phơi đồ.

Mong kiến trúc sư tư vấn giúp phương án mặt bằng công năng nhà vườn hợp phong thủy, đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Xin chân thành cảm ơn!

Kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà vườn 1 tầng mái Thái:

Theo thông tin mà độc giả chia sẻ, kiến trúc sư đưa ra phương án mặt bằng thiết kế nhà vườn 1 tầng mái Thái như sau:

Mặt bằng bố trí nội thất nhà đẹp mái Thái 1 tầng

Ngôi nhà được kiến trúc sư thiết kế xây lùi vào trong, dành một khoảng phía trước làm sân để xe và diện tích còn lại làm sân vườn tạo nhiều khoảng xanh cho không gian sống.

Từ bậc tam cấp đi lên là sảnh chính - khoảng đệm để bước vào không gian chính, đây cũng là chỗ vui chơi hóng gió cho các thành viên gia đình. Ngay sau cửa chính là phòng khách được thiết kế với đầy đủ tiện nghi hiện đại, cửa mở ra ngoài đón ánh sáng và lưu thông không khí trong nhà.

Phòng bếp kết hợp phòng ăn liên thông với phòng khách tạo cảm giác không gian rộng thoáng hơn. Ở khu bếp, kiến trúc sư thiết kế mảng tường kính lớn để đón sáng tự nhiên, đồng thời lấy tầm nhìn đẹp. Cùng với đó là cửa mở ra hiên sau để đẩy hơi nóng và mùi thức ăn không ám vào nhà. 

Phòng ngủ master được thiết kế và bài trí nội thất sang trọng, trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại. Trong khi đó, phòng ngủ của cô con gái và cậu con trai sở hữu tầm nhìn thoáng đẹp ra vườn cây xanh mát.

Hai phòng vệ sinh phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Cạnh đó là phòng giặt đồ, phía ngoài nhà là nơi phơi phóng quần áo.

Phối cảnh mẫu nhà vườn 1 tầng mái Thái

Không gian nội thất tham khảo:

Phòng khách có thiết kế đơn giản, liên thông với khu bếp và phòng ăn phía sau tạo thành không gian sinh hoạt chung thoáng đãng, nhiều ánh sáng tự nhiên. 
Phòng bếp kết hợp phòng ăn mở ra hiên nhà phía sau xanh mát, vừa thông thoáng, vừa tạo cảm giác thư giãn khi dùng bữa.
Phòng ngủ master phong cách hiện đại, sang trọng với những điểm nhấn xanh lá mát mắt nổi bật trên phông nền màu ghi xám chủ đạo.
Một mẫu thiết kế phòng ngủ tông màu hồng nhẹ nhàng, nữ tính mà bạn có thể tham khảo cho cô "công chúa" của mình.
Phòng ngủ dành cho cậu con trai với thiết kế năng động, trẻ trung.
Phòng tắm hiện đại, thoáng sạch trong nhà vườn 1 tầng mái Thái.

 

Đơn vị tư vấn: Công ty Cổ phần XD & TM Kiến tạo Việt

Lam Giang

 

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.