Đánh giá dự án Masteri Centre Point: Căn hộ 49,5 triệu/m2 tại khu Đông, mua được hay không?

[Đánh giá Dự án số #17] Với mức giá xấp xỉ 50 triệu đồng/m2, liệu dự án căn hộ của chủ đầu tư Masterise Group tại khu vực đang phát triển nóng của thành phố phía Đông có thực sự xứng tầm?

Quy mô, vị trí

Masteri Centre Point nằm ở trung tâm khu đô thị Vinhomes Grand Park, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM. Trên khu đất rộng 70.783m2, dự án sẽ được phát triển thành một khu căn hộ với quy mô gồm 10 tòa tháp cao 22-39 tầng. Tổng số căn hộ tại dự án là 5.094 căn với diện tích đa dạng. Cụ thể, diện tích từ 50,7-53,54m2 đối với căn 1 phòng ngủ, 68,72-77,02m2 với căn 2 phòng ngủ và 95,96 - 100,46 m2 đối với căn 3 phòng ngủ.

Dự án nằm gần 2 trục đường chính của quận 9 là Phước Thiện và Nguyễn Xiển, lại có hai mặt giáp sông Đồng Nai và sông Tắc nên có thể đem lại những lợi ích nhất định cho cuộc sống, sinh hoạt của cư dân.

Bên cạnh đó, mật độ xây dựng của khu đô thị Vinhomes Grand Park khá thấp, chỉ từ 20-25%. Cùng với việc nằm kế bên công viên 36ha đã hoàn thiện, phía trước là khu nhà thấp tầng (nhà phố, biệt thự), tầm nhìn của các căn hộ tại đây sẽ không bị che chắn và đảm bảo sự thông thoáng. Đây có thể coi là điểm cộng cho vị trí dự án, phù hợp với những ai ưa thích không gian sống xanh, tách biệt với khói bụi, ồn ào của thành thị.

Tuy nhiên, khoảng cách từ dự án đến trung tâm thành phố khá đáng kể, khoảng 40-50 phút chạy xe để đến quận 1 và khoảng 60 phút để đến sân bay Tân Sơn Nhất. Chính vì vậy, dự án sẽ phù hợp hơn với những ai đang công tác, học tập tại khu Đông Sài Gòn, các tỉnh vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai thay vì khu trung tâm, khu Tây hoặc khu Nam TP.HCM.

Trong tương lai, khi tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên cùng nhiều tuyến đường huyết mạch đi vào hoạt động, việc di chuyển, kết nối đến các khu vực trọng yếu của thành phố sẽ được rút ngắn xuống còn 20-25 phút. Vì thế, khoảng cách cũng không phải một vấn đề đáng phải lo ngại đối với dự án này.

Tiến độ - Giá bán

Về tiến độ, trong tháng 10/2020, dự án đang được tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng móng để chuẩn bị cho công tác mở bán. Đây có thể là thời điểm thích hợp để người mua để ở hoặc nhà đầu tư tham khảo để đưa ra quyết định vì khi hoàn thiện với đầy đủ tiện ích nội - ngoại khu đi kèm, giá bán của dự án sẽ còn tăng lên.


Sa bàn dự án Masteri Centre Point

Về giá bán, theo thông tin từ chủ đầu tư, căn hộ Masteri Centre Point có giá bán dự kiến từ 49,5 triệu đồng/m2 (tim tường, chưa bao gồm VAT). Ước tính, giá bán của căn hộ thông thủy có thể lên tới 55-60 triệu/m2.

Theo đó, căn hộ 1 phòng ngủ 50,7m2 sẽ có giá khoảng 2,8 tỷ đồng, căn hộ 3 phòng ngủ diện tích 100,4m2 sẽ có giá khoảng 5,5 tỷ đồng.

Xét về mặt bằng chung khi so sánh với những dự án tại quận 9 hiện nay như Vinhomes Grand Park quận 9 là 35 triệu/m2, Hausnima 26,7 triệu/m2, Safari Khang Điền 27,8 triệu/m2 hay The Estern 26,1 triệu/m2… giá bán của Masteri Centre Point đang cao hơn rất nhiều.

Sự chênh lệch này có thể đến từ lợi thế về vị trí khi nằm tại trung tâm KĐT Vinhomes Grand Park, dễ dàng tiếp cận với các tiện ích, dịch vụ; xung quanh là hạ tầng giao thông đang ngày phát triển và nằm trong khu vực quy hoạch Thành phố Phía Đông trong tương lai.

Theo đánh giá của Batdongsan.com.vn, mức giá này cũng tương đối cao so với khả năng chi trả hiện tại của đông đảo người dân, nhưng khá phù hợp với phân khúc cao cấp cùng những điểm cộng mà dự án đang có.  

Phía chủ đầu tư cũng đưa ra một số chính sách khá tốt cho người mua căn hộ tại dự án như ân hạn lãi gốc trong 30 tháng, miễn phí 5 năm phí quản lý căn hộ... Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ sụt giảm mạnh từ cuối năm ngoái đến nay, nếu có tầm tài chính từ 2,5-5,5 tỷ đồng và đang có nhu cầu mua ở thực hoặc mua để đầu tư, bạn hoàn toàn có thể đưa Masteri Centre Point vào danh sách lựa chọn.

Phương Hà

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.