Đà Nẵng sẽ xây 400 căn chung cư cho gia đình người có công với cách mạng

Đề án xây dựng các khu chung cư xã hội bố trí cho gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn TP. Đà Nẵng giai đoạn 2020 - 2025 vừa được UBND TP. Đà Nẵng phê duyệt.

Mục tiêu của Đề án là phấn đầu từ nay tới năm 2025 sẽ xây dựng, bố trí cho thuê 400 căn chung cư cho gia đình người có công với cách mạng chưa có nhà ở hoặc nhà ở diện tích nhỏ, nhiều thế hệ cùng chung sống, đông nhân khẩu. Mục tiêu cuối cùng là đảm bảo hỗ trợ tất cả các gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn TP. Đà Nẵng có chỗ ở ổn định.

Tổng mức đầu tư sơ bộ của Đề án trên là 320 tỷ đồng, lấy từ nguồn ngân sách TP, chia làm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ năm 2020 - 2023, giai đoạn 2 từ năm 2024 - 2025.

Trong những năm 2020 - 2025, TP. Đà Nẵng sẽ xây dựng 400 căn hộ chung cư cho gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn TP. Ảnh minh họa

Đối tượng cho thuê chung cư gồm: 

Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945; 

Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lao động trong thời kỳ kháng chiến;  Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; thân nhân liệt sĩ; thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; bệnh binh; 

Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, làm nghĩa vụ quốc tế; người có công giúp đỡ cách mạng.

Thời gian cho thuê chung cư: Người có công với cách mạng được thuê tối thiểu là 5 năm. Sau thời gian hết hạn hợp đồng cho thuê, tùy hoàn cảnh, điều kiện cụ thể của gia đình người có công với cách mạng để gia hạn cho thuê.

Trường hợp bên thuê căn hộ chết mà thời hạn thuê căn hộ vẫn còn, khi đó người đang cùng sinh sống với bên thuê căn hộ được tiếp tục thuê đến hết hạn hợp đồng thuê căn hộ.

Điều kiện thuê căn hộ: Người có công với cách mạng đề nghị thuê căn hộ chưa có quyền sở hữu về nhà ở hoặc đã có quyền sở hữu nhà ở nhưng diện tích nhỏ, nhiều thế hệ cùng chung sống, đông nhân khẩu, chưa đảm bảo các điều kiện sinh hoạt tối thiểu, diện tích bình quân dưới 10m2/người.

Quy mô khu nhà chung cư: Từ 5-7 tầng, hình thức kiến trúc hiện đại, có bố trí thang máy, hạ tầng đồng bộ và thuận tiện. Diện tích mỗi căn hộ đảm bảo tối thiểu 65m2 sàn.

Để thực hiện Đề án, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan liên quan tham mưu UBND TP ban hành quy định về thủ tục xét duyệt hồ sơ thuê nhà chung cư. Mặt khác, phối hợp với Sở Xây dựng tham gia về hồ sơ thiết kế và xây dựng đơn giá cho thuê nhà chung cư.

Trong khi đó, nhiệm vụ của UBND các huyện, quận, xã, phường là phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan kiểm tra, xét duyệt hồ sơ, thủ tục thuê chung cư đúng theo quy định hiện hành. 

An Thanh

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.