Cảnh báo việc mua, bán nhà đất dự án không phép tại Đà Nẵng

Sở TN&MT Đà Nẵng vừa có thông báo về việc chuyển nhượng, sử dụng đất sai quy định tại các dự án nhà ở sai phép, không phép trên địa bàn.


Đà Nẵng vừa ra cảnh báo về việc mua, bán nhà đất tại dự án
không phép, sai phép. Ảnh minh họa

Theo đó, Sở TN&MT Đà Nẵng yêu cầu các cá nhân, tổ chức trước khi giao dịch cần liên hệ với các cơ quan của Sở, Sở Xây dựng hoặc UBND các quận, huyện tìm hiểu thông tin dự án. Khi đó, người mua có thể tránh rủi ro mua nhà đất sai quy định.

Theo thông tin từ Sở này, các phương tiện thông tin truyền thông thời gian qua đã phản ánh việc một số địa phương có chủ đầu tư rao bán nhà đất tại các dự án nhà ở không được cấp phép hoặc chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, bán nhà ở...

Tại các dự án không phép, sai phép này, đã có nhiều người mua hoặc đặt cọc để chuyển nhượng. Việc mua bán nhà đất trên đã vi phạm quy định, gây rủi ro cho người mua, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cũng như thị trường bất động sản.

Sở này cũng cho biết thêm, Điều 194 Luật Đất đai quy định, tại các dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở, điều kiện để được chuyển quyền sử dụng đất là kết cấu hạ tầng đã xây dựng xong, nghĩa vụ tài chính đã hoàn thành, đồng thời đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước đó, vào ngày 19/9, Trần Yến Dung (sinh năm 1994, trú phường Hòa Khánh Bắc) đã bị Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) xử phạt vi phạm hành chính vì rao bán đất trái phép.

Phía công an cho hay, Dung đã đăng bài viết rao bán 23 lô đất tại phường Hoà Minh trên facebook. Theo lời giới thiệu của Dung, các lô đất này đã hoàn chỉnh về mặt pháp lý và có giá rẻ hơn giá thị trường 3-5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, trên thực tế, khu đất này đã được thành phố phê duyệt quy hoạch là đất thương mại, dịch vụ.

Khánh Trang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.