Bất động sản nghỉ dưỡng (kỳ 2): Chọn sản phẩm quay vòng tốt và thanh khoản cao

Bất động sản các tỉnh ven biển trở nên sôi động sau cú hích từ đầu tư hạ tầng và xu hướng phát triển các dự án về các tỉnh ngày càng mạnh mẽ. Vậy làm cách nào đánh giá bất động sản nghỉ dưỡng có tính quay vòng tốt và thanh khoản cao?

Lượng khách đông, công suất phòng tốt

Hiện nay một số nhà đầu tư quan ngại về tín dụng bất động sản thắt chặt và thị trường suy giảm. Tuy vậy, theo số liệu của CBRE, mức tiêu thụ trên thị trường trong 9 tháng qua là gần 24.000 căn, cao hơn con số 21.000 căn chào bán. Điều này cho thấy sức mua từ thị trường vẫn tốt, không có dấu hiệu suy giảm. Thậm chí, ở một số dự án chưa mở bán trong năm 2019, số lượng đặt chỗ đạt trên 90%. Ở hướng ngược lại, nguồn cung mới hạn chế còn tạo cơ hội giúp chủ đầu tư tổ chức tiêu thụ hàng tồn kho, giới thiệu các quỹ đất tiềm năng lớn ở các tỉnh. Với các hoạt động tích cực này, thị trường được kỳ vọng sẽ sôi động hơn trong các quý tiếp theo. 


 Dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts sẽ được giới thiệu ra thị trường vào ngày 24/11 tới đây

Bất động sản nghỉ dưỡng được cho là một trong những kênh đầu tư tốt trong thời điểm hiện nay bởi 2 lý do. Thứ nhất, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2018 đạt 15,5 triệu lượt khách, tăng 19,9% so với cùng kỳ. Đây là tốc độ tăng trưởng nằm trong nhóm hàng đầu ở châu Á. 

9 tháng năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam gần 13 triệu lượt khách, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2018, và khoảng 85 triệu lượt khách du lịch nội địa. Chính phủ cũng vừa quyết định gia hạn chính sách miễn thị thực cho năm quốc gia châu Âu thêm 3 năm nữa, nhằm đa dạng hóa nguồn khách quốc tế đến Việt Nam. Bên cạnh đó, năm 2018 cũng ghi nhận tổng cộng 80 triệu lượt khách nội địa, tương đương với mức tăng trưởng 9%. Chẳng hạn ở Nha Trang - Khánh Hòa, năm 2018 có 6,3 triệu lượt khách lưu trú; trong đó gần 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 36%. Thời gian lưu trú bình quân của khách quốc tế là 6,4 ngày, trong đó khách Nga là 14 ngày, khách Trung Quốc gần 5 ngày, khách Hàn 3,4 ngày, cao hơn 2,8 ngày của Đà Nẵng và 2,6 ngày của Phú Quốc. Mức tăng trưởng này là yếu tố hàng đầu đảm bảo cho lượng khách đông và công suất khai thác phòng ở mức tối ưu. 

Thương hiệu vận hành quốc tế là yếu tố then chốt

Sự phát triển tích cực của ngành du lịch mang lại thuận lợi cho thị trường căn hộ du lịch, căn hộ khách sạn. Một lượng lớn khu nghỉ dưỡng đang được xây dựng tại các địa điểm du lịch như Cam Ranh, Quy Nhơn, Quảng Bình, Phú Quốc... góp phần gia tăng lựa chọn cho du khách cũng như thúc đẩy sự cạnh tranh với các khách sạn hiện hữu. Nhiều thương hiệu hàng đầu như Four Seasons, Mandarin Oriental, Ritz-Carlton dự kiến sẽ ra mắt trong thời gian tới, hay gia tăng sự hiện hữu ở các tỉnh như The Ascott Limited. 

The Ascott Limited, tập đoàn có hơn 35 năm kinh nghiệm điều hành kinh doanh dịch vụ lưu trú quốc tế lớn nhất thế giới, vừa đặt dấu mốc hoạt động tại Cam Ranh, khi sẽ quản lý, vận hành dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts thông qua hai thương hiệu của mình: Somerset và Vertu. Somerset Cam Ranh Bay là tòa nhà căn hộ dịch vụ đầu tiên của Ascott tại Cam Ranh, trong khi Vertu Cam Ranh Bay là khách sạn mang thương hiệu Vertu đầu tiên tại Việt Nam. “Cam Ranh thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi được thiên nhiên ban tặng những bãi biển tự nhiên tuyệt đẹp. Chúng tôi tin rằng với vị trí lý tưởng, thiết kế thông minh, tiện nghi hiện đại, Cam Ranh Bay sẽ sớm trở thành chỗ ở được yêu thích của du khách đến nghỉ dưỡng và làm việc tại Cam Ranh”, bà Lew Yen Ping, Tổng quản lý của Ascott tại Việt Nam kỳ vọng. 

 
Nhà hàng 5 sao trung tâm và Vibe Pub hướng biển tại Cam Ranh Bay Hotels & Resorts

Cam Ranh Bay Hotels & Resorts nằm tại Bãi Dài, là dự án nghỉ dưỡng 5 sao có vị trí cách sân bay quốc tế Cam Ranh 5 phút và 30 phút đến Nha Trang. Với phong cách thiết kế Santorini được mệnh danh là "Kiến trúc ở thiên đường hạ giới", Cam Ranh Bay mang vẻ đẹp hiện đại pha lẫn nét kiến trúc địa phương. Quần thể Cam Ranh Bay sở hữu 175 căn biệt thự biển cao cấp, 696 phòng khách sạn và căn hộ dịch vụ cùng vô số dịch vụ vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp bao gồm công viên Santorini, spa & gym, kid club, hồ bơi tràn, hồ bơi cá heo, hồ bơi trên cao, game club, cụm nhà hàng Ý, Pháp, Nhật, Hàn trên đồi cảnh quan Santorini...

Tháng 11 này, Cam Ranh Bay Hotels & Resorts tổ chức lễ ra mắt với chính sách bán hàng tốt nhất thị trường. Người mua căn hộ sẽ được nhận ứng trước hai năm tiền cho thuê căn hộ (ứng với năm thứ 9-10), tương đương 15% giá bán căn hộ trị giá 425 triệu đồng, được trừ vào đợt thanh toán ngay tại thời điểm ký hợp đồng. Từ năm thứ 1 đến năm thứ 8, người mua được chia sẻ mức lợi nhuận lên đến 90%. Đồng thời, người mua được tặng 28 đêm nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao mỗi năm có giá trị hàng trăm triệu đồng.

Tại lễ giới thiệu dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts diễn ra vào ngày 24/11, còn có chương trình bốc thăm may mắn dành cho khách hàng đặt mua căn hộ tại sự kiện với những ưu đãi hấp dẫn cùng cơ hội sở hữu lộc vàng may mắn: 01 giải nhất: 1 lượng vàng 9999; 01 giải nhì: 5 chỉ vàng 9999; 01 giải ba: 3 chỉ vàng 9999; 10 giải khuyến khích: mỗi giải 1 chỉ vàng 9999
Thông tin chi tiết:
Website: https://camranhbays.vn/
Hotline: 0902 454 998

 Mời độc giả đọc thêm: Bất động sản nghỉ dưỡng (kỳ 1): Xu hướng tìm đến thị trường mới

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.