Bất động sản nghỉ dưỡng (kỳ 1): Xu hướng tìm đến thị trường mới

Năm nay, các nhà phát triển bất động sản lớn và uy tín đã mở rộng phát triển ra thị trưởng bất động sản các tỉnh, đem lại cho thị trường những sản phẩm mới có tính thanh khoản và giá thấp hơn nhiều so với TP.HCM và Hà Nội.

Xu hướng tìm đến thị trường mới

Từ đầu năm đến nay, khi quỹ đất tại TP.HCM và Hà Nội dần khan hiếm, nguồn cung mới hạn chế và tiếp tục xu hướng giảm do sự chặt chẽ trong việc rà soát, phê duyệt, cấp phép dự án của các cơ quan quản lý, xu hướng phát triển các dự án về các tỉnh là điều tất yếu. Trên thực tế, từ năm 2018 đến nay, nhiều nhà phát triển dự án đã đổ hàng ngàn tỷ đồng đầu tư các dự án bất động sản ven biển tại những tỉnh có tiềm năng du lịch lớn. 


 Một góc Vịnh Cam Ranh đẹp nguyên sơ

Chẳng hạn, riêng khu vực Bãi Dài, Cam Ranh rộng hàng ngàn ha hiện như một đại công trường với 26 resort, khách sạn và khu nghỉ dưỡng đang được thi công xây dựng. Ước tính trong thời gian tới sẽ có khoảng 5.000 căn hộ nghỉ dưỡng ở đây được cung cấp ra thị trường, góp phần mở rộng không gian du lịch tại Khánh Hóa khi Nha Trang đang quá tải. Đến nay, đã có 8 dự án hoàn thành và đưa vào khai thác, dự kiến cuối năm nay có thêm 3 dự án đi vào hoạt động, trong đó có Cam Ranh Bay Hotels & Resorts – một dự án nghỉ dưỡng mang phong cách Santorini của vùng Địa Trung Hải với 696 căn hộ.

Các chuyên gia cho rằng, đây là một tin vui và là động thái phát triển tích cực của thị trường. Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE, triển vọng của phương hướng phát triển dự án về các tỉnh là tiếp tục lạc quan trong trung và dài hạn. Tại TP.HCM, nguồn cung, thanh khoản và lợi tức đối với người mua, đặc biệt là mua đầu tư, xuống mức thấp khi đầu tư. Do vậy, người mua tất yếu sẽ tìm đến các thị trường mới với nhiều lựa chọn sản phẩm, kèm với giá thấp hơn nhiều so với TP.HCM.

Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm quỹ đất sạch tại các thành phố lớn như Tp.HCM, buộc lòng họ phải mở rộng khu vực tìm kiếm ra các tỉnh thành lân cận TP.HCM, hoặc chấp nhận đi xa hơn ở các thị trường mới nổi. 

Miền cát hoang vu thành “thủ phủ” nghỉ dưỡng 

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư còn e ngại khi cho rằng thị trường bất động sản ở tỉnh phát triển còn ở mức thô sơ, đa phần theo mô hình hạ tầng kèm đất nền, thiếu những sản phẩm chất lượng và bài bản. Nhưng đó là trước đây. Một vài năm gần đây, các tỉnh có thế mạnh du lịch như Cam Ranh, Quy Nhơn, Quảng Bình... phát triển nhanh và mạnh về hạ tầng, tạo ra động lực tăng giá lớn cho bất động sản, từ đó đưa đến sản phẩm có mức thanh khoản tốt và khả năng sinh lời cao hơn. Nhiều nhà phát triển bất động sản đã nhìn thấy xu hướng này và đang tập trung phát triển các dòng sản phẩm phù hợp. 


 Biển Bãi Dài cát trắng mịn màng, nước trong xanh như ngọc

Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay có các sản phẩm đa dạng, hợp lý về giá và diện tích, bao gồm biệt thự biển nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch, căn hộ khách sạn, shophouse, nhà liền kề… trong một quần thể nghỉ dưỡng có đầy đủ hệ thống vui chơi, giải trí. Chẳng hạn như dự án nghỉ dưỡng 5 sao Cam Ranh Bay Hotels & Resorts vừa ra mắt, có các dịch vụ vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp như công viên Santorini, công viên chủ đề cung hoàng đạo, spa & gym, kid club, hồ bơi tràn, hồ bơi cá heo, hồ bơi trên cao, game club, cụm nhà hàng Ý, Pháp, Nhật, Hàn trên đồi cảnh quan Santorini, con đường hoa giấy chiều lòng du khách.

Việc có mặt các nhà phát triển bất động sản lớn đã làm “thay da đổi thịt” các tỉnh. Lấy Cam Ranh làm ví dụ. Từ một đồi cát trắng hàng ngàn ha hoang vu, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Cam Ranh phát triển mạnh còn nhờ cú hích từ hạ tầng. Cụ thể, Khánh Hòa đầu tư đại lộ Nguyễn Tất Thành dài 35 km rộng 100 m - một trong những đại lộ rộng lớn và đẹp nhất Nam Trung bộ - nối TP. Nha Trang với bắc bán đảo Cam Ranh, chạy dọc bờ biển kết nối các trục đường xương cá xuống biển. 

Năm ngoái, sân bay Cam Ranh vừa khánh thành nhà ga sân bay quốc tế có công suất 4 triệu khách/năm và sẽ mở rộng đón 8 triệu hành khách vào năm 2030. Hiện đây là cửa ngõ cho khách quốc tế đến Khánh Hòa bằng phương tiện hàng không. Cụ thể, khách Trung Quốc trung bình 36 chuyến/ngày, khách Nga 6 chuyến/ngày, khách Hàn Quốc 23 chuyến/tuần, Malaysia 7 chuyến/tuần, Thái Lan 4 chuyến/tuần. Với quần thể du lịch đẳng cấp được quy hoạch và đầu tư bài bản này, Bãi Dài - Cam Ranh mang kỳ vọng sẽ vươn mình trở thành “thủ phủ” nghỉ dưỡng của cả miền Trung và Đông Nam Á. 

Lễ giới thiệu dự án Cam Ranh Bay Hotels & Resorts diễn ra vào ngày 24/11. Đặc biệt, chương trình có nhiều ưu đãi với tổng giá trị giải thưởng lên đến 4 tỷ đồng, bao gồm 1 giải đặc biệt 1 xe Mercedes trị giá 1,6 tỷ đồng; 1 giải nhất 1 xe Mazda CX5 trị giá 850 triệu đồng; 3 giải nhì gồm 3 cặp vé du lịch đảo Santorini tại Hy Lạp trị giá 370 triệu đồng; 10 giải ba gồm 10 lượng vàng 9999 trị giá 400 triệu đồng; và 20 logo vàng Cam Ranh Bay trị giá 420 triệu.

Thông tin chi tiết:
Website: https://camranhbays.vn/
Hotline: 0902 454 998

Mời độc giả đón đọc kỳ 2: Làm sao chọn một bất động sản nghỉ dưỡng quay vòng tốt và có tính thanh khoản?

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.