Quỹ Dragon Capital mua hơn 8,1 triệu cổ phiếu Tập đoàn An Gia

Theo công bố thông tin, nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý đã mua vào tổng cộng hơn 7,8 triệu cổ phiếu AGG của CTCP Đầu tư và Phát triển BĐS An Gia (mã chứng khoán AGG) trong phiên 27/7, tương ứng hơn 9,4% vốn. Trước đó, nhóm quỹ này chưa sở hữu cổ phiếu AGG.

Lịch sữ giao dịch trong phiên 27/7/2021 cho thấy, AGG bất ngờ tăng trần lên 54.100 đồng/cp, và xuất hiện giao dịch thỏa thuận mua của nhà đầu tư nước ngoài với khối lượng 7,802 triệu cổ, tương ứng hơn 9,428% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Theo công bố thông tin, xác nhận đây là giao dịch của nhóm quỹ Dragon Capital. Ngày 28/7, cũng xuất hiện lệnh mua thêm 345.000 cổ phiếu AGG, nhiều khả năng, đây cũng là lệnh mua của nhóm quỹ này nâng lượng sở hữu lên hơn 8,1 triệu cổ phiếu, tương ứng 9,8% vốn. Tuy nhiên theo quy định, giao dịch này không phải công bố thông tin do tăng sở hữu không quá 10% vốn. Như vậy, sau giao dịch nhóm quỹ Dragon Capital là cổ đông nước ngoài sở hữu lớn nhất tại AGG.

Sau động thái quỹ ngoại Creed Group thoái vốn, AGG vẫn tiếp tục tìm kiếm và tiếp cận thêm các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước để đồng hành, hợp tác cùng đóng góp vào phát triển doanh nghiệp.  Việc các nhà đầu tư, tổ chức nước ngoài như Dragon Captial trở thành cổ đông lớn của AGG là tín hiệu tích cực, cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp đối với AGG. 

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu AGG duy trì tốt xu hướng tăng giá, hiện thị giá AGG là hơn 55.000 đồng/cp. So với mức giá hồi đầu năm 2021 là 28.700 đồng, cổ phiếu AGG đã tăng 93%.

Tập đoàn BĐS An Gia sở hữu danh mục dự án tiềm năng. Ảnh dự án Westgate

CTCK BSC đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu AGG với giá mục tiêu là 62.100 đồng/cp, tăng 32% so với giá đóng cửa ngày 17/5. Theo BSC, AGG có quy mô vốn ở mức thấp tuy nhiên sỡ hữu danh mục dự án hấp dẫn, quy mô dự án giai đoạn 2021-2026 gấp 8 lần so với giai đoạn trước đó.  Điểm nghẽn “pháp lý” TP.HCM được giải phóng và xu hướng chuyển dịch quỹ đất sang các thành phố vệ tinh sẽ là bệ đỡ cho tăng trưởng định giá của AGG. Giai đoạn 2021-2022 là điểm rơi lợi nhuận nhờ vào việc bàn giao hàng loạt các dự án. Và hiệu quả sinh lời của AGG nằm trong top các doanh nghiệp đầu ngành bất động sản.

Trong danh sách khuyến nghị các cổ phiếu bất động sản tiềm năng, Mirae Asset khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu AGG ở vùng giá 50.100 đồng, với giá kỳ vọng 60.300 đồng, tương ứng upside 18,2%. Theo Mirae Asset, AGG là một công ty bất động sản có nhiều tiềm năng đang trong đà bứt phá với lượng quỹ đất ngày càng được mở rộng, sức khỏe tài chính tốt tạo thuận lợi trong việc phát triển dự án mới.

Nói về thị trường bất động sản nhà ở, CTCK Mirae Asset nhận định nguồn cung hạn chế trong khi tỷ lệ bán hàng vẫn ở mức cao trên 90%, cho thấy lực cầu vẫn ở mức tốt. Trong 6 tháng cuối năm (đặc biệt là quý 4) lại là điểm rơi doanh thu và lợi nhuận.  Dịch Covid sẽ tiếp tục đặt ra nhiều khó khăn cho các công ty BĐS, tuy nhiên, các doanh nghiệp lớn với mạng lưới bán hàng rộng và nguồn vốn dự trữ dồi dào sẽ đạt kết quả kinh doanh tốt. Mirae Asset cũng chưa thấy có dấu hiệu bong bóng và kỳ vọng giá nhà tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng nhẹ trong năm 2021, tương tự như tình hình ở các quốc gia khác trên thế giới, dưới tác động của lãi suất cho vay thấp kỷ lục và nguồn cung bị hạn chế.

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.