[Infographic] Dưới 1,5 tỷ đồng mua được căn hộ chung cư nào tại Hà Nội?

Việc sở hữu một căn hộ chung cư tại Hà Nội là mong muốn của rất nhiều gia đình trẻ hiện nay. Nhưng với ngân sách trên dưới 1,5 tỷ đồng, lựa chọn dự án nào để phù hợp với túi tiền?

Khảo sát thị trường căn hộ phân khúc trung cấp, bình dân tại Hà Nội cho thấy không có nhiều dự án có căn hộ khoảng 1,5 tỷ đồng cho khách hàng tìm kiếm lựa chọn. Các dự án có mức giá này thường tập trung chủ yếu tại các quận, huyện ngoại thành (cách trung tâm thành phố khoảng 15-30km) hoặc có diện tích nhỏ (1-2PN).

Có thể dễ dàng nhận thấy, trong khi chung cư cao cấp giá từ 2-4 tỷ đồng/căn có tới hàng trăm thậm chí cả nghìn dự án thì số lượng dự án căn hộ chung cư tầm giá trên dưới 1,5 tỷ đồng lại khá ít ỏi, nguồn cung mới càng ngày càng co hẹp. Chính sự khan hiếm nguồn cung mới trong thời gian dài đã đẩy giá bán căn hộ tăng 3-5%, thậm chí có dự án tăng 10% từ cuối năm 2019. Nếu như khoảng 3 năm trước đây, căn hộ giá rẻ được ngầm hiểu là mức giá dưới 1 tỷ đồng/căn thì nay đã thay bằng mức giá tầm trên dưới 1,5 tỷ đồng. Căn hộ dưới 1 tỷ đồng dường như bị “tuyệt chủng”.

Theo dự báo của các chuyên gia, nếu tình trạng thiếu cung còn tiếp tục như hiện nay, thị trường bất động sản Hà Nội năm 2021 sẽ đứng trước nguy cơ thiếu hụt sản phẩm nhà ở vừa túi tiền một cách trầm trọng.

Hà Nhung

>>Những dự án chung cư nào tại Hà Nội có giá bán 2 tỷ đồng?

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.