[Infographic] Cách lập kế hoạch tài chính chi tiết nhất để mua nhà trả góp

Sở hữu căn nhà cho riêng mình đang là đích đến của nhiều người trẻ đã đi làm trong độ tuổi từ 25 - 40. Để có thể hiện thực hóa mục tiêu đó một cách nhanh chóng và dễ dàng thì không thể bỏ qua việc lập kế hoạch tài chính.

Dưới đây Batdongsan.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách lập kế hoạch tài chính chi tiết nhất để có thể mua nhà trả góp:

Trên thực tế, nhiều người mới mua nhà lần đầu thường gặp phải một sai lầm phổ biến là chọn mua căn nhà có giá trị quá cao. Khi hầu hết thu nhập phải dành cho nhà cửa thì điều này sẽ trở thành một gánh nặng cực kỳ lớn. Vì vậy, mấu chốt quan trọng cho kế hoạch mua nhà là phải dựa vào tài sản vốn có của mình. Tốt nhất khi tài chính còn hạn chế, chỉ nên mua những căn nhà vừa tầm, sau đó tiếp tục tích lũy và đổi sang căn nhà khác khi có đủ điều kiện. Còn nếu bạn vẫn có mong muốn mua những căn hộ đắt tiền, nằm ở trung tâm các thành phố thì không có cách nào khác là phải giải quyết vấn đề tăng thu nhập và tìm những nguồn thu phụ trợ.

Với bài viết trên đây, Batdongsan.com.vn đã chia sẻ đến các bạn cách lập kế hoạch tài chính để mua nhà khá chi tiết. Hy vọng bạn đã có được những thông tin bổ ích về việc chuẩn bị kinh tế trước khi mua nhà. Đặc biệt đừng quên lập cho mình một bản kế hoạch tài chính nếu có ý định mua nhà trong tương lai nhé. Chúc các bạn thành công!

Hà Nhung

>> Nhận diện 3 rủi ro khi vay ngân hàng mua nhà trả góp
>> Đầu tư đất lãi đậm, vợ chồng trẻ tậu nhà tiền tỷ sau 8 tháng kết hôn
>> Cập nhật lãi suất cho vay mua nhà tháng 6/2020 mới nhất từ các ngân hàng
>> Vợ chồng tỉnh lẻ mua được nhà Hà Nội từ hai bàn tay trắng, bí quyết của họ là gì?

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.