[Infographic] 8 điều cần hỏi nhân viên tín dụng trước khi vay mua nhà

Để hiểu rõ quy trình, thủ tục, lựa chọn khoản vay phù hợp và không bị mắc bẫy lãi suất khi vay mua nhà, bạn cần hỏi kỹ nhân viên tín dụng 8 vấn đề dưới đây:

Mua nhà chung cư trả góp là giải pháp tối ưu cho những người muốn sở hữu tổ ấm riêng với ngân sách hạn chế. Tuy nhiên, với phương án này, người mua cũng dễ mắc phải 6 sai lầm cơ bản khiến bản thân rơi vào tình trạng khó khăn về tài chính, ví dụ như xác định khoản vay chưa hợp lý, lựa chọn thời điểm vay không phù hợp… 

Thanh toán trước hạn trong hợp đồng cũng là phương án tốt để sớm dứt nợ, ngăn chặn việc lãi mẹ đẻ lãi con. Nhưng để tránh những rắc rối có thể xảy ra và phải mất một khoản tiền không nhỏ khi tất toán trước hạn, người vay phải nghiên cứu kỹ các điều khoản, đặc biệt lưu ý mức phí tất toán trước hạn, phí nợ quá hạn rồi mới đặt bút ký hợp đồng với ngân hàng. 

Linh Phương

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.