Dù dịch bệnh, môi giới tích cực khởi động sau Tết

Trải qua một năm 2020 đầy thách thức, môi giới bất động sản dường như đã quen với những khó khăn do dịch bệnh gây ra. Nếu như thời điểm sau Tết 2020, môi giới vẫn còn bị động trước biến cố Covid-19 thì đến thời điểm hiện tại, môi giới đã chủ động, tìm cách thích nghi với thực tế.

Thời điểm sau Tết 2020, khi dịch bệnh mới bùng phát kéo theo các đợt giãn cách xã hội khiến nhiều môi giới lúng túng, rơi vào cảnh khó khăn, phải nghỉ việc, chuyển nghề, thì sau một năm thách thức, những môi giới vẫn bám trụ với nghề đã dần quen với những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh và tiếp tục tự mình tìm cách thích ứng để “trụ” được với nghề.

Anh Nguyễn Văn Quyền, một môi giới chuyên bán dòng chung cư trung cấp cho biết đã quay lại làm việc từ mùng 6 Tết và cũng khởi động công việc ngay ngày hôm đó. Một năm qua, anh đã quen với những đợt dịch bệnh bùng phát bất ngờ nên đợt dịch xảy ra trước và tiếp tục diễn biến sau Tết Nguyên đán Tân Sửu không làm anh nao núng. Các kế hoạch chạy truyền thông, quảng cáo bán hàng vẫn được anh và các thành viên trong nhóm tiếp tục xúc tiến, triển khai và đẩy mạnh.

Khoảng thời gian giãn cách năm ngoái, khi không thể trực tiếp gặp khách, anh Quyền đã tự học chạy quảng cáo facebook, google. Nhờ học và thành thạo các kĩ năng này đã giúp anh tiết kiệm khoản chi phí không nhỏ cho việc chạy quảng cáo vào giai đoạn dịch được kiểm soát và thị trường có tín hiệu tích cực thời điểm cuối năm. Do đó, đầu năm 2021, khi Covid-19 lại diễn biến phức tạp, anh không nao núng mà vẫn tăng cường chạy quảng cáo. Nhờ đẩy mạnh quảng cáo, anh thu được một lượng lớn data khách hàng và đến nay dịch cơ bản được kiểm soát, nhóm anh đẩy mạnh phương thức offline như gặp gỡ, tư vấn trực tiếp, dẫn khách đi xem dự án.  

Môi giới bất động sản liên tục tìm cách thích nghi trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 

Anh Hoàng Tú Anh lại thích nghi thị trường thời Covid-19 bằng cách khác. Từng là một môi giới nhiều năm gắn với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, đến năm 2020, dù thị trường khó khăn do dịch bệnh, anh vẫn trung thành với dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, lực cầu của phân khúc cao cấp càng trở nên kém trong bối cảnh dịch bệnh nên anh đã có một năm rất chật vật. Khi dịch bùng lại trước Tết, anh Tú Anh quyết định chuyển sang bán nhà giá rẻ. Khác với các dòng cao cấp, anh biết với dòng sản phẩm giá rẻ thì nhu cầu của khách hàng luôn hiện hữu, bất kể thị trường đi xuống hay đi lên. Ngay sau Tết, anh đã kết nối với bạn bè đang làm ở 1 số sàn chuyên phân phối nhà giá rẻ để nhập cuộc và chủ động tìm hiểu kĩ các đặc thù sản phẩm để tập trung bán hàng.

Tương tự như anh Tú Anh, chị Ánh Tuyết – một môi giới chuyên bán bất động sản nghỉ dưỡng – phân khúc chị gắn bó từ khi mới vào nghề đến nay là 5 năm cho biết, thời điểm trước Tết Nguyên đán 2021, dịch bùng lại khiến chị dự cảm về một năm tiếp tục khó khăn của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, đã theo nghề nhiều năm, chị Tuyết quyết không bỏ cuộc. Dù vẫn gắn với phân khúc nghỉ dưỡng nhưng chị chuyển trọng tâm sang các thị trường nghỉ dưỡng ven đô – nơi đang chứng kiến sự bùng nổ của xu hướng du lịch staycation. Ngoài ra, chị tăng cường các thiết bị máy móc như flycam, máy quay và tự học cách sử dụng để quay trực tiếp các khu đất nghỉ dưỡng. “Với quy mô đất lớn, lợi thế cảnh quan, địa hình, tôi buộc phải sử dụng flycam để có được những hình ảnh đẹp nhất gửi tới khách hàng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa kiểm soát được hoàn toàn, có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Những hình ảnh này sẽ tạo nhiều cảm xúc cho khách hàng trước khi quyết định xuống tiền”, chị Tuyết cho biết.

Anh Nguyễn Văn Hùng, chủ một sàn giao dịch bất động sản tại Cầu Giấy cho biết, dù là một ngành nghề phải đối mặt nhiều khó khăn do dịch bệnh gây nên nhưng Covid-19 cũng là cơ hội để các môi giới bất động sản luôn phải sẵn sàng tâm thế thích nghi, thay đổi. Mỗi môi giới, tùy từng thị trường, phân khúc sẽ có hướng thích nghi riêng. Nhưng tựu chung, dịch bệnh khiến vấn đề “công nghệ” hóa nghề nghiệp càng trở nên cấp bách. “Thay đổi để tồn tại, theo tôi, là một khẩu hiệu đúng với tất cả ngành nghề, không riêng gì với nghề môi giới bất động sản, đặc biệt trong hoàn cảnh này”, anh Hùng nhấn mạnh.

Duy Bách

>> Năm 2021: Thị trường bất động sản sẽ phục hồi?
>> Covid-19 tái phát, nhà đầu tư ráo riết bắt đáy thị trường

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.