Công nghệ in 3D đang thay đổi tương lai của ngành bất động sản

In 3D là một công nghệ thú vị có rất nhiều ứng dụng cho cả hiện tại và tương lai. Chính vì vậy, in 3D có khả năng tác động đến các khía cạnh khác nhau của ngành bất động sản.

Các doanh nghiệp đã bắt đầu áp dụng công nghệ in 3D vì nó giúp giảm chi phí xây dựng. Đặc biệt, sau khi đại dịch bùng phát, việc sử dụng công nghệ in 3D đã trở nên phổ biến hơn.

Hình thức in 3D phổ biến nhất là gì?

Phương pháp in 3D phổ biến nhất được gọi là Mô hình hóa lắng đọng tổng hợp (FDM). Với phương pháp này, các sợi nhựa nhiệt dẻo được nung chảy và sử dụng để tạo ra từng lớp vật thể. Scott Crump đã phát minh ra cách tiếp cận sáng tạo này từ những năm 80 của thế kỷ trước. Với máy in FDM, các tệp CAD được sử dụng để tạo các vật thể 3 chiều. FDM có thể được sử dụng để tạo các vật thể chi tiết và phức tạp.

In 3D được sử dụng như thế nào trong lĩnh vực bất động sản?

In 3D là một công nghệ được thảo luận trong nhiều hội thảo về lĩnh vực bất động sản trên toàn cầu. Phương pháp in 3D có thể giúp khách hàng hình dung không gian ngôi nhà bằng cách sử dụng các mô hình 3 chiều. Việc này giúp nhiều người hiểu rõ hơn về tài sản hơn là xem những bản vẽ. Ngoài ra, in 3D có thể được sử dụng cho nhiều mục đích hơn.

Công nghệ này cũng có thể được sử dụng để tạo ra các bộ phận cho các nhà xây dựng, nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư. Nhiều khách hàng đánh giá cao việc có thể nhìn thấy và chạm vào các bộ phận được làm từ phương pháp in 3D. Các nhà xây dựng và thiết kế cũng có thể nắm bắt chi tiết cấu trúc những tòa nhà một cách đơn giản hơn.

In 3D ảnh hưởng đến ngành công nghiệp tự động hóa như thế nào?

Các chuyên gia cho rằng sự phát triển công nghệ in 3D được cảm nhận mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực sản xuất máy móc công nghiệp. Máy in 3D hiện có thể tạo ra các vật thể bằng nhiều loại vật liệu khác nhau, chẳng hạn như thép, đồng, nhôm và titan, giúp ích cho những cho ngành công nghiệp như chế tạo ô tô và hàng không vũ trụ. Công nghệ in 3D giúp dễ dàng đổi mới và tạo ra các sản phẩm cần thiết với chi phí thấp hơn. Đồng thời, những sản phẩm này có khả năng thâm nhập thị trường nhanh hơn so với những sản phẩm được sản xuất theo phương pháp truyền thống.

Để sản xuất các vật liệu in 3D, các doanh nghiệp chỉ cần số lượng nguyên vật liệu bằng khoảng 70% so với các phương pháp thông thường. Điều này cũng giúp các sản phẩm bán ra có mức giá phải chăng hơn. Giảm chi phí và tăng sự hài lòng của khách hàng là những mục tiêu quan trọng đối với các nhà sản xuất truyền thống khi nhìn vào công nghệ in 3D.

Thách thức đối với công nghệ in 3D là gì?

Đầu tiên là vấn đề Quyền sở hữu trí tuệ. Khi mô hình CAD của một sản phẩm hoặc mặt hàng không tồn tại, bạn có thể quét một mặt hàng hiện có để tạo tệp cần thiết. Khách hàng có thể mua các tệp CAD từ nhà sản xuất để luôn tuân thủ Quyền sở hữu trí tuệ. Nếu không có Quyền sở hữu trí tuệ, một số đối tợng có thể quét và sao chép bất kỳ sản phẩm nào họ cần cho mục đích riêng.

Tương lai của lĩnh vực in 3D?

Trước hết, thị trường in 3D dự kiến ​​sẽ tăng trưởng đáng kể, lên đến 40%/năm trong những năm tới, theo ý kiến từ nhiều chuyên gia. Nhiều doanh nghiệp chuyên sâu với lĩnh vực in 3D sẽ phát triển nhanh, chẳng hạn như ExOne, EOS, Arcam và 3D Systems. Trong khi đó, những ông lớn như Amazon, Google, Apple và các công ty khác đang xem xét lĩnh vực in 3D như một thị trường tiềm năng.

Riêng với lĩnh vực bất động sản, in 3D có thể giải quyết vấn đề về chi phí xây dựng, đồng thời cũng giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung nhà ở. Hiện nay, một số công ty trên thế giới đã bắt đầu bán những sản phẩm được làm hoàn toàn bằng các vật liệu in 3D, có thể tách rời và di chuyển đến những nơi khác. Đây có thể là tương lai cho thị trường nhà ở.

Anh Nguyễn (Realtytimes)

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.