Căn hộ Duplex là gì? Điểm nổi bật trong thiết kế căn hộ Duplex

Loại hình căn hộ Duplex (Duplex house) tuy xuất hiện từ lâu nhưng đối với nhiều khách hàng Việt thì đây vẫn là thuật ngữ khá mới mẻ. Vậy căn hộ Duplex là gì? Căn hộ Duplex có điểm gì đặc biệt so với những loại hình nhà ở khác? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về mô hình nhà ở này.

1. Căn hộ Duplex là gì?

Từ “duplex” trong từ điển tiếng Anh được dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “đôi, kép”. Trong khái niệm bất động sản thì căn hộ Duplex là căn hộ thông tầng, có từ 2 tầng trở lên và có cầu thang nối giữa các tầng với nhau. Căn hộ Duplex thường nằm ở tầng cao nhất của tòa cao ốc hoặc dự án căn hộ và trung tâm thương mại cao cấp. 


Duplex là gì - là loại căn hộ thông tầng có cầu thang nối giữa các tầng với nhau

Nguồn gốc của căn hộ Duplex

Căn hộ Duplex có nguồn gốc từ Manhattan - thành phố New York. Đây cũng là nơi tập trung của nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng và giới thượng lưu ở nước Mỹ.

Năm 2010, căn hộ Duplex xâm nhập vào thị trường bất động sản Việt Nam. Duplex đã mang lại nhiều sự trải nghiệm mới mẻ, tiện nghi cho khách hàng thượng lưu người Việt. Tuy nhiên, hiện loại căn hộ này vẫn chưa phổ biến và ít người am hiểu mặc dù đã có mặt ở Việt Nam gần 10 năm.

Căn hộ Duplex và căn hộ Penthouse khác nhau ở điểm nào?

Khi tìm hiểu căn hộ duplex là gì, bạn sẽ thường nghe đến một loại hình căn hộ tương tự đó là Penthouse. Lúc này, khách hàng thường dễ nhầm lẫn giữa căn hộ Duplex và căn hộ Penthouse. Tuy nhiên cần phân biệt giữa 2 loại căn hộ cao cấp này. Có hai điểm nổi bật để phân biệt đó là:

- Thứ nhất, căn hộ Penthouse cũng là loại căn hộ nằm ở tầng cao nhất của một tòa cao ốc. Tuy nhiên, Duplex lại là thiết kế thông tầng giữa 2 hay nhiều tầng liền kề nhau, không nhất thiết phải là tầng áp mái.

- Thứ hai, căn hộ Penthouse luôn có không gian riêng ở dưới mái hiên trong khi đó căn hộ Duplex lại là căn hộ khép kín, không có không gian riêng ngoài căn hộ. 


Khác với Duplex thì Penthouse có không gian riêng dưới mái hiên

2. Điểm nổi bật trong thiết kế căn hộ Duplex là gì?

Căn hộ Duplex có thiết kế sang trọng, không gian thoáng đãng với sự phối hợp của các loại nội thất hiện đại, tiện nghi,… Cùng Batdongsan.com.vn điểm qua một số đặc điểm nổi bật của căn hộ Duplex như sau:

Thiết kế sang trọng, thời thượng

Điểm nổi bật trong thiết kế của Duplex là gì? Đó là sự thu hút của thiết kế thông tầng - đây là một điểm nổi bật nhất trong thiết kế căn hộ Duplex. Thiết kế thông giữa nhiều tầng và hạn chế tối đa tường ngăn giữa các không gian phòng, chỉ sử dụng rèm che ở các vị trí riêng tư như phòng ngủ, nhà tắm, nhà vệ sinh. Chính thiết kế này giúp cho căn hộ Duplex trở nên rộng rãi, thoáng đãng và thoải mái hơn nhiều so với các căn hộ cao cấp khác.


Thiết kế thông tầng của căn hộ Duplex là điểm nổi bật nhất, thu hút sự quan tâm của khách hàng

Cuộc sống như nhà mặt đất nhiều tầng ngay trong căn hộ Duplex

Thiết kế thông tầng đặt cầu thang ngay trong căn hộ sẽ giúp khách hàng luôn có cảm giác như đang sống trong một căn nhà mặt đất nhiều tầng chứ không phải là một căn hộ trên tầng cao. Không gian sống rộng rãi, phù hợp với các gia đình nhiều thế hệ mà không gây chật hẹp, bất tiện cho các thành viên. Đây là một điểm nổi bật so với các căn hộ thông thường dành cho những gia đình nhỏ.

Thoải mái trang trí không gian cho căn hộ của bạn

Thiết kế hạn chế tường ngăn sẽ giúp căn hộ trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Bạn có thể thoải mái trang trí căn hộ của mình và lên ý tưởng sắp xếp mà không cần lo ngại về diện tích căn hộ. Một số ý tưởng hay cho bạn như bố trí thiết kế phòng tập, phòng sách, phòng hát hay quầy bar ngay trong căn hộ của mình. 

Góc nhìn tuyệt vời từ Duplex house

Khác với những loại căn hộ được bao quanh bởi tường ngăn thì Duplex lại được thiết kế che chắn bởi kính cường lực xung quanh. Ngoài ra Duplex còn thường được đặt ở vị trí trên cao giúp mở tối đa góc nhìn. Từ vị trí căn hộ, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn thiên nhiên và toàn cảnh thành phố với view vừa thơ mộng lại vừa hiện đại, giúp bạn giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc, mang lại sự thư giãn không khác gì những khu nghỉ dưỡng cao cấp.


Góc nhìn tuyệt đẹp từ căn hộ Duplex

Tận dụng nguồn sáng tự nhiên một cách tối đa

Cũng chính nhờ được bao quanh bởi kính cường lực mà căn hộ của bạn có thể tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên. Ánh sáng mặt trời có thể xuyên qua các lớp kính để vào trong căn hộ của bạn, giúp cho căn hộ bừng sáng, tràn đầy sức sống, đồng thời giúp bạn có cảm giác luôn hòa mình vào thiên nhiên.  

Nội thất hiện đại, sang trọng

Vậy điểm nổi bật trong thiết kế nội thất của căn hộ Duplex là gì? - Toàn bộ nội thất của Duplex house đều là hàng cao cấp, hiện đại và sang trọng bậc nhất. Các vật dụng trong căn hộ được làm từ gỗ quý, đá granite, thép không gỉ,… cùng với các trang bị trong căn hộ như tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt, lò sưởi, bình nóng lạnh,… đều được cung cấp bởi những nhãn hiệu nổi tiếng và hiện đại nhất. Sự tiện nghi trong đồ nội thất của căn hộ Duplex giúp mang lại cuộc sống tốt nhất cho khách hàng. Vì thế, đây được xem là đích đến của giới thượng lưu trong và ngoài nước.


Căn hộ Duplex sở hữu những đồ nội thất sang trọng, hiện đại bậc nhất

Một số tiện ích đẳng cấp cho chủ sở hữu căn hộ Duplex

Không chỉ có thiết kế sang trọng và thời thượng mà căn hộ Duplex còn sở hữu nhiều tiện ích đẳng cấp. Có thể kể đến một số dịch vụ tiện ích của căn hộ Duplex là:

  • Khách hàng được sử dụng thang máy riêng của tòa nhà với an ninh đảm bảo.
  • Được túc trực bảo vệ 24/7 để giải quyết các vấn đề bất trắc ngay lập tức.
  • Hệ thống camera được lắp đặt ở khắp nơi, đảm bảo an toàn cho không gian sống của mọi người.
  • Nhân viên vệ sinh luôn túc trực, dọn dẹp liên tục, đảm bảo không gian sống hoàn toàn sạch sẽ, văn minh.


3. Một số câu hỏi thường gặp đối với căn hộ Duplex

Căn hộ Duplex tuy có giá cao nhưng lại thu hút sự quan tâm không nhỏ của giới đầu tư. Hãy cùng Batdongsan.com.vn tìm hiểu về xu hướng mua và sử dụng căn hộ Duplex hiện nay.

Đối tượng sử dụng của loại hình căn hộ Duplex là ai?

Với những điểm vượt trội và tiện nghi của căn hộ Duplex thì đây chính là ngôi nhà mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng sở hữu một căn hộ Duplex sang trọng. Trên thực tế, khách hàng của những căn hộ Duplex chủ yếu là các nghệ sĩ nổi tiếng và giới thượng lưu. Lý do là mức giá của căn hộ này cao gấp nhiều lần so với các căn hộ thông thường. Nếu không có điều kiện tài chính lý tưởng thì việc sở hữu một căn hộ Duplex và các dịch vụ tiện ích của căn hộ gần như là không tưởng.


Giới thượng lưu, nghệ sĩ là nguồn khách hàng tiềm năng của loại hình căn hộ Duplex

Tại sao nên mua Duplex thay nhà phố hay các căn hộ cao cấp khác?

Như đã nói, đối với tầng lớp thượng lưu thì căn hộ Duplex được lựa chọn nhiều hơn so với các tòa chung cư, nhà phố bình thường. Bởi lẽ, căn hộ Duplex luôn đảm bảo vấn đề an ninh cho người dùng và những tiện ích mà không phải loại hình bất động sản cao cấp nào cũng có được. Đây lại là một yêu cầu trên hết của giới thượng lưu và nghệ sĩ nổi tiếng.

Giá căn hộ Duplex

Căn hộ Duplex có giá cao hơn nhiều so với các loại căn hộ thông thường. Vì thế, những đối tượng có tiềm lực tài chính là khách hàng tiềm năng của loại hình nhà ở này. Bên cạnh đó, dù giá mua cao nhưng cơ hội sinh lời bằng việc đầu tư cho thuê hay bán lại cũng có thể giúp chủ nhân mang về một khoản chênh kha khá. Đây cũng là điểm thu hút của mô hình căn hộ Duplex đối với giới đầu tư.

Căn hộ Duplex là gì, những điểm nổi bật mà Duplex sở hữu đã được chúng tôi giải đáp thông qua bài viết. Có thể thấy căn hộ Duplex mang đến trải nghiệm về một cuộc sống hiện đại, tiện nghi, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Sở hữu một căn hộ Duplex vì thế sẽ là sự lựa chọn sáng suốt cho những người có điều kiện kinh tế, đặc biệt là giới nghệ sĩ, thượng lưu.

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.