Căn hộ duplex gợi nhớ kiến trúc Sài Gòn xưa cũ

Bản hòa ca giữa chất liệu gỗ, bê tông mài và gạch terrazzo trong căn hộ duplex tạo nên không gian sống mang đậm dấu ấn kiến trúc Sài Gòn những năm 50, 60 của thế kỷ trước. Sức hấp dẫn khó cưỡng đến từ những đường nét uốn cong mềm mại của khung cửa, tường nhà, cầu thang...

Căn hộ duplex ở quận 2, TP.HCM gợi nhớ vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại kết hợp nội thất đương đại ấn tượng.
Gia chủ mong muốn sở hữu không gian sống mang đậm phong cách kiến trúc đương đại phương Tây hài hòa với lối sống và môi trường khí hậu nhiệt đới Việt Nam.
Căn hộ gợi nhớ tới những công trình của kiến trúc sư nổi tiếng Louis Kahn’s. Tính thẩm mỹ thể hiện ở cách dụng họa tiết hình học và gạch terrazzo vốn rất phổ biến ở Sài Gòn những năm 1950, 1960.
Không thể điều chỉnh cấu trúc chính, bắt buộc trong các tòa nhà chung cư hiện nay, kiến trúc sư cố gắng sáng tạo trong giới hạn của nội thất, sử dụng các hình dạng để phân bổ lại không gian sống bên trong căn hộ duplex.
Đội ngũ thiết kế sử dụng các chi tiết trang trí để nhấn mạnh các mô hình hình học như lỗ tròn lớn, góc cong, vòm cong chia phòng hoặc các đường ánh sáng vào cùng một mặt phẳng với tường. 
Văn phòng làm việc tại nhà ấn tượng với khung cửa sổ hình vòm thoáng sáng, bàn gỗ dài uốn lượn theo tường nhà, cạnh đó là giá sách màu sắc như một điểm nhấn trang trí.
Căn hộ duplex sử dụng gạch terrazzo làm vật liệu chính tạo cảm giác mát mẻ, đồng thời góp phần phân chia tương đối các khu vực chức năng.
Gạch terrazzo kéo dài từ nhà bếp đến cuối cầu thang và được sắp xếp cẩn thận như một bức tranh ghép hoa văn trừu tượng.
Căn hộ mang tên "Mài" biểu thị cho sự trau dồi, mài giũa gần 3 năm của cả kiến trúc sư lẫn chủ sở hữu để hoàn thiện nội thất.
Các đường nét cong vòm xuất hiện ở hầu hết các phòng chức năng trong căn hộ đương đại.
Khung cửa vòm xinh xắn dẫn lối vào phòng vệ sinh tiện nghi, hiện đại.
Sàn bê tông mài mộc mạc kết hợp cùng sơn tường màu trắng, nội thất gỗ giúp cân bằng bảng màu cho tổng thể không gian nhà.
Cầu thang ốp gạch terrazzo tựa như một tác phẩm nghệ thuật.
Không gian nhà thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng tự nhiên.
Mặt bằng tầng 1 căn hộ duplex
Mặt bằng tầng 2 căn hộ duplex

Thông tin công trình:

  • Tên dự án: Mài
  • Địa điểm: quận 2, TP.HCM
  • Diện tích: 200m2
  • Đơn vị thiết kế: Whale Design Lab
  • Kiến trúc sư phụ trách: Lê Nguyên Nguyễn Hạnh
  • Khách hàng: Quỳnh Anh Trần, Nguyễn Tăng Minh
  • Năm hoàn thành: 2019
  • Ảnh: Triệu Chiến

Lam Giang 

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.