Bật mí cách tìm giải pháp phong thủy cho căn hộ chung cư

Hiện nay, căn hộ chung cư chính là hình thức nhà ở được nhiều gia chủ lựa chọn và tin dùng. Đơn giản chỉ vì căn hộ đã được thiết kế sẵn nên chủ nhà không phải ‘hại não’ tính toán. Thế nhưng, cái gì cũng có cái gì của nó, chấp nhận một thứ đã ‘có sẵn’ cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải ‘đau đầu’ tìm giải pháp phong thủy cho căn hộ chung cư nến nó ‘dính phải’ các lỗi phong thủy đại kỵ.

Lỗi phong thủy chung cư đầu tiên: hướng nhà Đông - Tây

Hướng nhà mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đây là hướng tổng thể của cả tòa nhà chung cư, chứ không phải hướng cửa chính hay hướng ban công của mỗi căn hộ riêng lẻ. Có lẽ, quy luật mặt trời ‘lên đỉnh’ ở đằng Đông vào mỗi sớm mai, rồi lại ‘ngụp lặn’ ở hướng Tây khi ‘chiều hoàng hôn buông đã dần phai’. Nếu số phận quá hẩm hiu ‘đưa đẩy’ cả tòa nhà chung cư của bạn quay hướng về một trong hai phương này, không sớm thì muộn, căn hộ của bạn cũng sớm bị ‘thiêu đốt’ bởi ánh nắng mặt trời chói chang.

Hướng nhà là một trong những lỗi phong thủy chung cư thường gặp nhất - Ảnh minh họa

Khi bạn đã hoàn thành ký hợp đồng mua căn hộ chung cư rồi mới ‘hoảng loạn’ phát hiện ra hướng của tòa nhà phản khoa học, chỉ còn cách chấp nhận thực tại và tìm các giải pháp phong thủy cho căn hộ chung cư. Tuy nhiên, gia chủ cũng không cần phải quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể ‘làm mát’, ‘xoa dịu’ bầu không khí oi bức, ngột ngạt trong căn nhà của mình chỉ với một chiếc rèm che nắng được ‘chiết xuất’ 100% từ thiên nhiên bằng các cây dây leo xanh mát.

Xem thêm: Cách chọn hướng chung cư chuẩn phong thủy

Lỗi phong thủy chung cư thứ hai: vị trí căn hộ

Hãy kiểm tra liệu xem cửa ra vào của căn hộ nhà mình có ‘nhìn thẳng’ vào cửa chính của hàng xóm nhà bên hay đối diện trực tiếp với cửa thang máy không? Bởi lẽ, ở bố cục này, người ngoài sẽ có thể dễ dàng ‘nhìn thấu’ cả không gian bên trong, có thể quan sát mọi nội tình diễn ra trong gia đình bạn. Như vậy thì còn đâu là không gian riêng tư, tế nhị nữa.

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực phong thủy, các chuyên gia nhận định rằng, khi căn nhà được đặt ở những vị trí ‘nhạy cảm’, dễ trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn tò mò, tọc mạch, chẳng mấy chốc, tiền tài vốn liếng của cả gia đình sẽ dần dần cạn vơi, hao hụt. Không chỉ vậy, chính gia chủ cũng cảm thấy bất an, cảnh giác, ‘ăn không ngon, ngủ không yên’ khi cứ có cảm giác ai đó đang nhìn chằm chằm, theo dõi mình từ ngoài cửa.

Hơn nữa, từ cổ chí kim thế ‘cửa đối cửa’ vốn được coi là lỗi đại hung bởi nó sẽ khiến các luồng khí ‘chạm trán’, xung đối với nhau mà không được lưu chuyển theo đúng quỹ đạo của chúng. Để giải quyết cuộc nội chiến giữa các nguồn khí, gia chủ có thể đặt chiếc chuông gió ở ngay cửa chính bởi lẽ đây sẽ là vũ khí đắc lực có tác dụng giúp vận khí trong gia đình tự luân chuyển đúng hướng hơn.

Vị trí chung cư không phù hợp khiến cuộc sống gia chủ gặp nhiều khó khăn - Ảnh minh họa

Bước vào một số tòa nhà chung cư hiện nay, chắc bạn cũng bắt gặp không ít các căn hộ ‘xấu số’ đã bị ‘cô lập’, ‘lủi thủi’ nằm ở tận cuối dãy hành lang dài dằng dặc. Như đã nói ở trên, đây vẫn là ‘chỗ hiểm’ dễ dàng thu hút mọi con mắt nhòm ngó ngay từ giây phút đầu tiên họ mới bước ra khỏi thang máy. Hơn nữa, ở bất cứ nơi đâu, hành lang vẫn luôn là địa điểm hút gió khá mạnh. Chính vì vậy, tiền bạc, tài sản cũng dần dần từ biệt gia chủ khi bị ‘cuốn theo chiều gió’. Nếu căn hộ của bạn vô tình ‘an tọa ở cuối hành lang, mỗi khi mở cửa ra, toàn bộ nguồn khí heo hút, độc hại tại đây sẽ đâm thẳng vào ngôi nhà của bạn. Trong tình cảnh ấy, một quả cầu thủy tinh được treo ở cửa chính sẽ phát huy tối đa nội công của nó để ‘đối đầu’ với nguồn gió độc chỉ chực chờ để xâm nhập ngôi nhà. 

Như vậy, qua bài viết này, Dothi.net hy vọng người đọc biết cách hóa giải phong thủy căn hộ chung cư sao cho có thể mang lại nguồn vượng khí lớn nhất cho chính bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết.

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.