AI đã thay đổi lĩnh vực quản lý bất động sản như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng hóa mọi ngành và bất động sản cũng không ngoại lệ. Quản lý bất động sản bằng AI cung cấp những biện pháp hữu hiệu để tự động hóa các quy trình và thực hiện thành công các nhiệm vụ quản lý khác nhau.

Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cần biết về quản lý bất động sản bằng AI, bao gồm cách tạo chiến lược của riêng bạn để tự động hóa các phần việc khác nhau bằng AI.

Quản lý bất động sản bằng AI là gì?

Quản lý bất động sản bằng trí tuệ nhân tạo (AI) là một chiến lược dành cho các nhà đầu tư, chuyên gia hoặc công ty kinh doanh bất động sản nhằm cải thiện các nhiệm vụ và quy trình quản lý bất động sản hàng ngày bằng cách sử dụng phần mềm và tự động hóa.

Nói chung, trí tuệ nhân tạo đã xuất hiện trong nhiều năm và nó đã trở thành một công cụ hữu hiệu giúp chúng ta giải quyết vấn đề. Ngày nay, AI hỗ trợ nhà đầu tư và chủ sở hữu bất động sản thực hiện các nhiệm vụ quản lý bất động sản để họ có thể tập trung vào phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Có 2 yếu tố chính trong quản lý bất động sản bằng AI, đó là:

- Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong tất cả các ngành nghề, rất nhiều doanh nghiệp đang kết hợp AI vào các chiến lược quản lý của họ. Các kỹ sư phần mềm tạo AI với các công thức có thể tùy chỉnh phù hợp cho từng doanh nghiệp cụ thể. Chẳng hạn, các nhà nghiên cứu sử dụng AI trong lĩnh vực bất động sản để dự đoán những thay đổi trên thị trường nhà đất.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn AI là gì, sau đây là một số ví dụ phổ biến khác mà bạn có thể thấy trên thế giới:

+ Các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok và Instagram sử dụng AI để đề xuất nội dung khác mà bạn có thể thích.

+ Các ứng dụng điều hướng như Google Maps sử dụng AI để thu thập dữ liệu giao thông và điều chỉnh tuyến đường của bạn khi bạn lái xe.

- Phần mềm quản lý bất động sản

Phần mềm quản lý tài sản là một chương trình máy tính mà bạn có thể sử dụng để tổ chức các công việc hàng ngày như quản lý cho thuê và yêu cầu bảo trì. Bằng cách quản lý gia hạn hợp đồng thuê, sửa chữa tài sản,... với phần mềm, hoạt động kinh doanh và đầu tư của bạn sẽ trở nên trơn tru và thuận tiện hơn.

Nhìn chung, trí tuệ nhân tạo trong quản lý bất động sản cho phép bạn tự động hóa một số phần quan trọng nhất (hoặc lặp đi lặp lại) của công việc.

Quan trọng là có nhiều phần mềm quản lý bất động sản hiện nay đã tích hợp AI.

Một số ví dụ phổ biến về các tính năng quản lý bất động sản bằng AI:

+ Tự động nhắc nhở cho nhân viên của bạn, để họ biết khi nào cần liên hệ với khách thuê về việc gia hạn hợp đồng thuê.

+ Tích hợp phần mềm với các hệ thống kiểm soát truy cập để thông tin về hoạt động cho thuê của bạn được cập nhật tự động.

+ Các phân tích thị trường hiển thị dữ liệu thời gian thực về giá thuê địa phương, vì vậy giá của bạn luôn cạnh tranh.

+ Cổng thanh toán trực tuyến dành cho khách thuê tự động nhắc nhở thanh toán tiền thuê nhà đúng hạn và ghi nhớ thông tin thanh toán.

AI đã thay đổi lĩnh vực quản lý bất động sản như thế nào?

Với trí tuệ nhân tạo, quản lý bất động sản trở thành một lĩnh vực có khả năng mở rộng hơn. Bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách thuê bằng cách thay thế các nhiệm vụ tốn thời gian bằng những công cụ tự động hóa quản lý tài sản.

Điều này có vẻ hơi phức tạp lúc mới đầu khi bạn phải sử dụng một phần mềm và công nghệ mới. Tuy nhiên, việc kết hợp AI vào chiến lược quản lý bất động sản sẽ tạo điều kiện cho bạn dành nhiều thời gian hơn để kết nối với khách thuê và phát triển doanh nghiệp thay vì làm các công việc lặp đi lặp lại.

Đó chưa phải là tất cả. Trí tuệ nhân tạo cũng giúp chúng ta có quyền truy cập dữ liệu tốt hơn bao giờ hết. Vì vậy, bạn có thể cập nhật các xu hướng mới nhất và thậm chí mua thêm bất động sản đầu tư bằng cách sử dụng dữ liệu thị trường dựa trên AI.

Tạo chiến lược quản lý bất động sản bằng AI

Trí tuệ nhân tạo là tương lai. Vì vậy, làm thế nào để bạn bắt đầu ứng dụng AI ngay hôm nay và tạo điều kiện cho doanh nghiệp của mình phát triển mạnh mẽ?

Hãy tạo chiến lược quản lý tài sản AI của bạn theo ba bước đơn giản:

1. Chọn phần mềm quản lý bất động sản

Trước tiên, hãy so sánh các phần mềm quản lý bất động sản AI khác nhau có sẵn hiện tại. Có rất nhiều yếu tố đánh giá một phần mềm có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không, chẳng han như xem xét quy mô của bất động sản, ngân sách của bạn và những tính năng nào là quan trọng nhất đối với bạn trước khi đưa ra quyết định.

2. Kết hợp proptech vào doanh nghiệp của bạn

Proptech có thể hiểu đơn giản là các công nghệ hướng tới thị trường bất động sản và được thiết kế với mục đích thay đổi cách chúng ta mua, bán, huy động tài chính và quản lý bất động sản. Hãy nhớ rằng, phần mềm quản lý tài sản chỉ là một phần trong quản lý bất động sản bằng AI. Nếu bạn có đủ ngân sách, hãy xem xét đầu tư vào hệ thống kiểm soát ra vào bất động sản dựa trên đám mây, giải pháp kiểm soát nhiệt độ tự động,.... Những giải pháp này sẽ cải thiện tổng thể giá trị bất động sản của bạn đồng thời giúp bạn quản lý tài sản một cách hiệu quả.

3. Tích hợp liền mạch

Một trong những phần quan trọng nhất của quản lý bất động sản bằng AI là phần mềm quản lý bất động sản của bạn có thể tích hợp với các giải pháp thông minh khác. Trước khi bạn quyết định sử dụng phần mềm quản lý bất động sản hoặc các giải pháp proptech khác, hãy đảm bảo rằng tất cả chúng có khả năng tích hợp liền mạch.

Dương Thảo An (Butterflymx)

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.