7 mẹo phong thủy đơn giản để sử dụng gương tốt nhất

Gương có thể tạo ra phong thủy tốt hoặc xấu cho ngôi nhà bạn. Tất cả phụ thuộc vào việc bạn có sử dụng chúng một cách khôn ngoan hay không. Dưới đây là 7 mẹo đơn giản giúp bạn sử dụng gương tốt nhất về mặt phong thủy, góp phần thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Tại sao gương được gọi là "aspirin" của phong thủy nhà ở? Là một trong những vật phẩm phong thủy truyền thống phổ biến nhất, gương được sử dụng như một phương pháp chữa bệnh trong phong thủy. Vậy phẩm này không hề hiếm hay quá đắt đỏ, bạn có thể dễ dàng mua nó ở bất kỳ cửa hàng gia dụng nào. Có nhiều kích cỡ, hình dạng gương để bạn lựa chọn. Nếu được sử dụng đúng cách, gương hỗ trợ năng lượng phong thủy tốt. Ngược lại, nếu dùng sai cách, gương có thể mang đến những hệ lụy tiêu cực, ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn, thậm chí là cả suy nghĩ, trạng thái tinh thần.

7 mẹo phong thủy sử dụng gương dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tác động sâu sắc của gương đối với ngôi nhà, trạng thái sức khỏe, tinh thần của bạn. Từ đó, gia chủ sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp.

1. Phản chiếu hình ảnh rõ ràng

Về nghĩa đen, gương soi sẽ phản chiếu hình ảnh của chính bạn. Phong thủy học cho rằng, cách bạn quan sát bản thân trong gương sẽ tác động đến cách bạn nhìn thấy chính mình trong ý thức. Do đó, điều quan trọng nhất là gương phải sạch sẽ và không bị mờ. Các bề mặt phản chiếu bị nhòe, mở hay không rõ ràng có thể ngăn bạn nhìn rõ bản thân cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cũng không nên sử dụng gương có các cạnh vát, vì chúng có thể làm vỡ hình ảnh của bạn và phản chiếu bạn ở nhiều phần khác nhau. Một tấm gương sạch sẽ, phản chiếu hình ảnh rõ ràng là phong thủy tốt, giúp bạn nhìn rõ hơn và đánh giá cao bản thân bạn.

2. Lắp đặt gương đủ cao

Một tấm gương nên được đặt đủ cao để phản chiếu đầy đủ (ít nhất là khuôn mặt) người cao nhất trong nhà sẽ sử dụng nó, gồm cả "đối tác" tiềm năng nếu bạn còn độc thân. Nếu gương soi treo quá thấp khiến hình ảnh phản chiếu của bạn bị khuyết đầu có thể khiến bạn hay bị đau đầu hoặc giảm khả năng phán đoán. Chưa kể, một chiếc gương được đặt ở vị trí quá thấp còn khiến bạn phải cúi xuống để thấy mình. Đây không phải là tư thế tự tin dành cho bạn.

Trong khi đó, nếu gương quá hẹp ngang có thể khiến người dùng nghĩ mình đang chiếm quá nhiều không gian, dẫn tới tâm lý tiêu cực là mất tự tin vào bản thân, e ngại về hình thể của mình.

Tuyệt đối không sử dụng những chiếc gương chỉ soi được mỗi mặt. Lý tưởng nhất là soi được toàn bộ phần đầu và phân thân trên của bạn, đặc biệt là phụ nữ. Gương phải đủ cao, đủ rộng để bạn có thể nhìn thấy chính mình mà không cảm thấy bị "nhồi nhét", thừa thãi. Từ đó, giúp bạn hình dung bản thân rõ ràng hơn, đồng thời kết nối hài hòa với môi trường xung quanh. Hội tủ những yếu tố này, gương soi nhà bạn sẽ có phong thủy tốt.

Lắp đặt gương soi đủ cao để người cao nhất trong nhà có thể nhìn thấy đầy đủ khuôn mặt hoặc phần thân trên của mình.

3. Hiểu được phong thủy của gương trang trí 

Những chiếc gương trang trí nhỏ hoặc quá nhỏ không thể phản chiếu được toàn bộ khuôn mặt hoặc thậm chí đầu của bạn - tốt nhất nên tránh xa, vì chúng có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, tâm trạng không thoải mái. Thế nhưng, khi gương được đặt theo chiều ngang như các khay trang trí thì gương nhỏ có thể trở thành một điểm nhấn phong thủy tuyệt vời bởi chúng sao chép bất cứ thứ gì được đặt trên chúng. Hãy sử dụng gương trang trí nhỏ phản chiếu ánh sáng tự nhiên, nến, tiền xu hoặc các vật trang trí sáng bóng khác để giúp tăng cường độ sáng cho không gian nhà, tạo cảm giác thoáng rộng hơn so với thực tế. 

Gia chủ cũng nên hạn chế sử dụng gương Starburst. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tạo điểm nhấn trang trí cho không gian sống với kiểu gương này thì hãy treo chúng lên cao để không phản chiếu hình ảnh con người mà chỉ giúp phản xạ, hút sáng tự nhiên. Gương Starburst - "Starburst Mirror" có thể tạm dịch là Gương Ngôi Sao. Gương có hình dạng của một ngôi sao đang tỏa ra các tia sáng lấp lánh xung quanh; trung tâm là mảnh gương hình tròn lớn, còn trên các đoạn "tia" có đính nhiều mảnh gương tròn bé hơn với các đường kính to nhỏ khác nhau. Khi ánh sáng chiếu vào, gương Starburst trở thành một vật phát ánh sáng lung linh và hết sức vui mắt.

4. Số lượng gương

Về cơ bản, gương cho bạn thấy một cái gì đó không ở vị trí thực tế của chúng vì nó phản ánh mọi thứ đặt đối diện. Rõ ràng, điều này có thể khiến bạn mất phương hướng một chút. Đây cũng chính là lý do gương lớn tốt nhất nên treo ở một bức tường cho mỗi phòng. Nếu treo gương ở cả 4 bức tường trong một căn phòng thì có thể gây nhầm lẫn về hình ảnh thực tế.

Lý tưởng nhất là bạn không nên treo nhiều hơn 1 gương trên mỗi bức tường. Bởi lẽ, nhiều hơn một tấm gương có thể khiến bạn hoa mắt, chóng mặt vì phải "tự đoán" hình ảnh thực tế. Mặt khác, cũng nên tránh đặt gương đối diện nhau để tránh hiệu ứng vô tận đó. Một tấm gương trên mỗi bức tường mỗi phòng là tất cả những gì bạn cần.

5. Nhân đôi, đó là phong thủy tốt?

Trong phòng ăn, bạn nên treo gương ở vị trí có thể phản chiếu, nhân đôi thức ăn trên bàn. (Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Trong các ứng dụng phong thủy cổ điển, việc đặt một chiếc gương bên cạnh bàn ăn là một "phương thuốc" phổ biến và hiệu nghiệm, biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng vì gương sẽ nhân đôi thức ăn trên bàn của bạn. Gương sẽ nhân đôi mọi thứ đặt ở phía trước chúng. Thế nên, hãy sử dụng gương để phản ánh bất cứ điều gì mà bạn muốn thấy nhiều hơn trong cuộc sống của mình. Đó có thể là một cuốn sách, một tác phẩm nghệ thuật hay món đồ yêu thích, một bát trái cây, một thứ đẹp đẽ hoặc một số bức hình quý giá...

Gia chủ nên tránh để gương phản chiếu những hình ảnh không mấy tích cực như rác, phòng vệ sinh, một đống giấy tờ bừa bộn trên bàn hoặc giỏ đựng quần áo bẩn. Hãy để gương nhân đôi những gì mang lại cho bạn niềm vui, gia tăng năng lượng tích cực trong nhà cũng như trong cuộc sống của bạn.

6. Thận trọng khi treo gương ở lối vào nhà

Không ít chuyên gia phong thủy cho rằng, một tấm gương treo đối diện với cửa chính ra vào nhà là điều tối kỵ bởi nó sẽ phản chiếu vận may, đẩy vận may ra khỏi cửa. Có nhiều lý giải về điều này. Tuy nhiên, có một thực tế vô cùng đơn giản mà bạn có thể chiêm nghiệm. Đó là khi bước vào nhà và ngay lập tức nhìn thấy mình trong gương, bạn có thể giật mình vì chuyển động bất ngờ trước mặt. Đồng thời, bạn cũng có thể nhìn thấy một số thứ bạn đang bỏ lại phía sau, ngoài cửa vào nhà. Đây là hai yếu tố có thể khiến bạn chú ý đến việc có nên bước vào ngôi nhà của mình mỗi ngày. Dĩ nhiên, không ai muốn phải đắn đo, suy nghĩ có nên vào nhà hay không sau một ngày dài làm việc mệt nhoài.

Với rất nhiều người, việc treo gương ở lối vào rất thuận tiện để kiểm tra, chỉnh sửa trang phục, ngoại hình trước khi ra ngoài. Thế nhưng, tốt nhất bạn nên đặt gương ở bức tường bên cạnh cửa trước hoặc trên bất kỳ bức tường nào khác để nó không phản chiếu ngay lập tức hình ảnh của bất cứ ai đang bước vào nhà.

Với lối vào, bạn nên treo gương ở bức tường bên cạnh cửa trước hoặc trên bất kỳ bức tường nào khác để nó không phản chiếu ngay lập tức hình ảnh của bất cứ ai đang bước vào nhà.

7. Ngủ ngon khi không có gương

Phong thủy học truyền thống đã có những câu chuyện đầy màu sắc về việc bạn có thể bị giật mình mỗi đêm khi nhìn thấy chính mình được phản chiếu trong tấm gương đặt đối diện giường ngủ. Điều này cũng dễ hiểu khi gương phản chiếu ánh sáng và chuyển động của vật thể không thực sự ở vị trí đó. Cả hai đều có thể thu hút sự chú ý của bạn và làm bạn giật mình khi ở trạng thái ít cảnh giác hơn trong khi ngủ.

Trên thực tế, nhiều người cho biết rằng, giấc ngủ của họ đã được cải thiện hoàn toàn khi di chuyển gương khỏi vị trí đối diện giường hoặc dùng rèm che chắn nó vào ban đêm. Hầu hết mọi người đều không có vấn đề gì với gương trong phòng ngủ khi chúng không phản chiếu giường. Nếu có tủ quần áo đặt trong phòng, hãy cài đặt một thanh treo rèm phía trên chúng và kéo rèm cửa trước khi ngủ để căn phòng được tĩnh lặng, an yên hơn.

Còn rất nhiều cách để sử dụng gương tốt nhất về mặt phong thủy. Tuy nhiên, 7 mẹo phong thủy dùng gương nói trên chắc chắn sẽ giúp cải thiện năng lượng trong ngôi nhà của bạn.

Lam Giang

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.