5 thông tin nên biết trước khi mua căn hộ Phú Thịnh Green Park

[Đánh giá dự án #76] Với tầm giá từ 24 triệu đồng/m2 khi mở bán, Phú Thịnh Green Park là dự án căn hộ hiếm hoi có giá mềm ở quận Hà Đông cũng như khu Tây Hà Nội. Tuy nhiên có 5 thông tin khách hàng nên biết trước khi mua căn hộ dự án này. Cùng Batdongsan.com.vn tìm hiểu đó là những thông tin gì nhé.

Phú Thịnh Green Park tọa lạc tại khu Cầu Đơ, phường Hà Cầu, gần trung tâm hành chính quận Hà Đông. Dự án là tòa chung cư cao 37 tầng, quy mô 532 căn hộ từ 2-3 phòng ngủ, diện tích từ 64-103m2. Thời điểm tháng 12/2021 khi đến thực tế dự án, Batdongsan.com.vn quan sát thấy dự án đã làm xong mặt ngoài, đang hoàn thiện nội thất bên trong. Phần tiện ích nội khu chưa thực hiện. Theo kế hoạch ban đầu dự án sẽ bàn giao vào cuối năm 2021 nhưng có thể sẽ phải lùi sang quý 1/2022.

Sau khi đến thực tế dự án, Batdongsan.com.vn cung cấp 5 thông tin mà người mua nên lưu ý nếu có ý định an cư tại dự án này:

1. Dự án thay chủ đầu tư mới, câu hỏi về năng lực tài chính

Tên hiện tại của dự án là Phú Thịnh Green Park, còn tên cũ là Tòa nhà hỗn hợp Đài phát thanh truyền hình Hà Nội hay HTV Complex. Ban đầu dự án có quy mô hơn 300 căn hộ với mục đích là nhà ở cho cán bộ nhân viên của Đài phát thanh truyền hình Hà Nội và một phần căn hộ kinh doanh thương mại. Theo truyền thông khi đó, dự án sẽ được chào bán ra thị trường vào năm 2016. Tuy nhiên, dự án bị chậm tiến độ, và phải đến gần cuối năm 2018 mới khởi công sau khi chuyển giao cho Công ty CP Đầu tư Xây dựng và TM Phú Thịnh. 

Phú Thịnh Green Park là dự án nhà ở đầu tiên mà công ty Phú Thịnh làm chủ đầu tư nên chưa có nhiều kinh nghiệm. Trong lĩnh vực xây dựng thì doanh nghiệp này đã có 14 năm kinh nghiệm với các công trình : Chi cục thuế Ba Vì, Chi cục thuế Sơn Tây... 

Thời điểm cuối tháng 12/2021 dự án đã hoàn thiện mặt ngoài. Ảnh: Batdongsan.com.vn

2. Công viên thể thao - tiện ích ngoại khu lớn nhất cạnh dự án chưa triển khai

Đối diện Phú Thịnh Green Park là công viên thể thao quận Hà Đông, mang lại lợi thế rất lớn cho dự án về mặt vị trí, cảnh quan. Công viên này có diện tích hơn 100ha, được quy hoạch từ năm 2007 nhưng phải điều chỉnh do Hà Tây sáp nhập vào Hà Nội năm 2008. Từ đó đến nay công trình vẫn chưa triển khai và chưa có thông tin chính thức nào về thời gian khởi công. Theo quan sát của Batdongsan.com.vn, diện tích đất quy hoạch công viên phần lớn vẫn để trống, một số khu vực được tận dụng làm kho xưởng của chợ nông sản. Như vậy, khi mua căn hộ Phú Thịnh Green Park, các cư dân sẽ phải chờ đợi khá lâu để hưởng tiện ích từ công viên này. Bù lại, khi tiện ích này hoàn thành có thể sẽ là điểm cộng giúp các căn hộ tăng giá tốt hơn.

3. Dự án có mật độ xây dựng và mật độ dân cư khá cao

Phú Thịnh Green Park có mật độ xây dựng khối đế là 54,6%, khối tháp là 46,4%, khá cao so với mặt bằng của các chung cư quận Hà Đông (trung bình 30-40%). Điều này khiến cảnh quan nội khu của dự án khá hạn hẹp. Tuy nhiên, dự án nằm cạnh công viên lớn nên có thể bù đắp cho phần tiện ích nội khu.

Ngoài ra, công trình cao 37 tầng, 532 căn  nên mật độ cư dân cũng khá cao. Với số lượng căn hộ này, các chung cư thông thường sẽ có khoảng 8 thang máy nhưng theo sơ đồ bố trí mặt bằng, dự án chỉ có 6 thang máy (gồm cả thang hàng), điều này có thể gây quá tải vào giờ cao điểm.

4. Thiết kế căn hộ có một số điểm chưa hợp lý

Theo bản vẽ mặt bằng, các căn hộ bố trí theo trục dọc nên phần mặt thoáng khá hạn chế. Phòng khách và một phòng ngủ có logia mở ra mặt thoáng, phòng còn lại lấy thoáng qua logia giặt phơi. Một số căn hộ 3 phòng ngủ trong dự án bố trí cửa phòng ngủ ngay cạnh gian bếp, vừa bất tiện vừa không đẹp về phong thủy. Các căn hộ trong dự án nhìn chung khá tối, không thoáng sáng.

Điểm cộng trong thiết kế là sảnh căn hộ rộng, đẹp, hành lang 1,8m, sảnh thang máy cũng rộng tới 3,6m. Ngoài ra, chủ đầu tư còn bố trí một ô thoáng lớn lấy sáng cho khu vực sảnh thang, điều hiếm thấy ở những dự án bình hiện nay.

5. Một số căn hộ có thể view nghĩa trang

Mặt Đông Bắc của dự án quay về phía nghĩa trang Cầu Đơ, nằm cạnh dự án Xuân Mai Tower. Tuy nhiên nghĩa trang này khá nhỏ và khoảng cách từ dự án không quá gần nên cũng không phải vấn đề quá lớn.

Mặt Tây Nam của dự án view ra công viên thể thao, đây cũng là mặt trước dự án, hưởng tầm view thoáng và đẹp nhưng lại là hướng có nhiều nắng gắt. Nếu lựa chọn căn hộ ở mặt này gia chủ có thể xem xét phương án chống nắng nóng vào mùa hè.

Sau khi tìm hiểu và đến thực tế, Batdongsan.com đánh giá dự án Phú Thịnh Green Park nằm trong số ít những dự án mới mở bán ở tầm giá khá mềm. Cụ thể, thời điểm mới mở bán, dự án có giá khoảng 24 triệu/m2, hiện tại khoảng 27 triệu/m2. Dự án nằm gần khá nhiều tiện ích như công viên thể thao, metro Hà Đông, chợ Hà Đông, tàu điện Cát Linh, bệnh viện 103... nên giá bán tương đối hợp lý. Được biết thời gian đầu dự án khá kén khách do nghi ngại về năng lực chủ đầu tư nhưng hiện tại với nguồn cung khan hiếm, giá căn hộ liên tục đẩy lên cao, bảng hàng của dự án đã gần như bán hết, chỉ còn lại một số căn diện tích lớn. 

Batdongsan.com.vn cho rằng, căn hộ Phú Thịnh Green Park phù hợp với những người có thu nhập trung bình, khá, làm việc quanh Hà Đông, Thanh Xuân hay một phần Thanh Trì, Nam Từ Liêm… Căn hộ tại dự án này cũng có thể mua để đầu tư, vì giá khá mềm. Khi công viên Thể thao và trường Liên cấp quận Hà Đông hoàn thành sẽ giúp căn hộ tăng giá tốt. 

Ngọc Sương

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.