14 xu hướng trang trí nội thất không còn hợp thời

Ngày nay, các xu hướng trang trí nội thất thay đổi rất nhanh. Nhờ mạng xã hội, blog, tạp chí, truyền hình, những xu hướng mới thậm chí có thể trở nên phổ biến trong một vài ngày và mất dần sức hấp dẫn sau một vài tháng. Do đó, bạn nên tránh lạm dụng các ý tưởng thiết kế và bài trí nhà dưới đây.

1. Trang trí nội thất toàn bộ ngôi nhà theo cùng một phong cách

Trang trí toàn bộ ngôi nhà theo cùng một phong cách không còn là xu hướng được ưa chuộng hiện nay bởi chúng sẽ khá gò bó và dễ lỗi mốt.

Khi bạn cố gắng trang trí nội thất toàn bộ căn hộ của mình theo một phong cách như Scandinavian, Bohemian hoặc tối giản, bạn chắc chắn sẽ gặp phải một số khó khăn. Không dễ dàng để chọn đồ nội thất, phụ kiện dựa trên "khung cứng" của phong cách đó. Hơn nữa, bạn sẽ làm gì với tất cả những món đồ lặt vặt và chi tiết nội thất không phù hợp với phong cách đã chọn? Bạn sẽ vứt chúng đi hay giấu chúng đi?

Cho dù bạn chọn phong cách trang trí nội thất nào đi nữa thì sớm hay muộn, chúng cũng sẽ lỗi mốt hoặc bạn sẽ cảm thấy nhàm chán với nó và muốn cải tạo lại ngôi nhà. Các phong cách thiết kế có thể trông rất tuyệt vời trên tạp chí nhưng sẽ không phù hợp khi sống trong đó. Điều này không có nghĩa là bạn nên từ chối phong cách bạn thích. Chỉ cần nhớ rằng mọi thứ đều tốt trong mức độ vừa phải.

2. Luôn tuân theo quy tắc 3

Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định sự thành bại của việc trang trí nội thất.

Từng có ý tưởng rằng, nếu bạn sử dụng một màu sắc nổi bật trong căn phòng thì nó sẽ phải xuất hiện ở 3 nơi khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, bạn sẽ cảm thấy chóng mặt khi tìm kiếm tấm đệm, tấm thảm hoặc bức tranh có thể đồng màu với nhau. Việc có quá nhiều màu sắc sẽ khiến người nhìn rối mắt. Một chiếc ghế sofa màu xanh sáng sẽ trở thành điểm nhấn màu sắc tinh tế nếu nó là vật duy nhất có màu này. Bạn không cần phải chọn các phụ kiện khác có cùng tông màu xanh sáng.

3. Chọn màu phấn cho tường nhà

Sơn tường nhà với màu tối giúp gia tăng chiều sâu cho không gian.

Nhiều người cho rằng, màu tối làm cho một căn phòng trông nhỏ hơn thực tế. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng. Màu tối có thể giúp gia tăng chiều sâu cho không gian nếu chúng được sử dụng đúng cách. Bạn nên trang trí các bức tường sơn màu tối với các phụ kiện màu sáng nhẹ nhàng để tạo cảm giác rộng thoáng hơn cho căn phòng.

4. Rèm cửa luôn cần thiết

Có thể thay thế rèm vải thông thường bằng rèm gỗ.

Rèm cửa không chỉ giúp điều tiết linh hoạt ánh sáng tự nhiên vào nhà mà còn đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho gia chủ. Tuy nhiên, nếu có một khung cảnh tuyệt vời từ cửa sổ và tại nơi này, người khác không thể nhìn vào trong nhà, bạn nên loại bỏ rèm cửa để giúp căn phòng trông rộng rãi và tràn ngập ánh sáng.

Bạn có thể thay rèm vải bằng rèm gỗ. Chúng sẽ không sớm lỗi mốt. Và không giống như rèm cửa, bạn sẽ không cần giặt hoặc ủi chúng.

5. Giấy dán tường ghép nối

Giấy dán tường với màu sắc, họa tiết đồng nhất luôn được yêu thích.

Giấy dán tường có họa tiết sẫm màu ở dưới cùng và màu sáng hơn ở trên cùng đã lỗi thời. Thay vào đó, bạn nên sử dụng loại giấy có màu sắc, họa tiết đồng nhất. Sự kết hợp của các kết cấu và màu sắc khác nhau có thể tạo ra bầu không khí tươi sáng, độc đáo hơn cho không gian sống. Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo được sự cân bằng giữa các yếu tố khác nhau.

6. Mua cả bộ nội thất

Nội thất đóng, lắp ráp theo bộ có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán.

Một bộ bàn ghế là một giải pháp đơn giản và nhanh chóng để trang trí nội thất phòng ăn. Tuy nhiên, nó cũng trông nhàm chán và đôi khi khá tốn kém. Thay vì thế, bạn có thể lắp ráp bộ nội thất của riêng mình bằng cách chọn các yếu tố có phong cách khác nhau và đảm bảo sự hài hòa với tổng thể.

Nếu bạn đã có một bộ nội thất trong nhà và nó khiến bạn cảm thấy khó chịu mỗi khi nhìn vào, đừng vội vứt bỏ. Hãy thử chia nhỏ các mảnh và chuyển chúng sang các phòng khác nhau. Không gian sống của bạn có thể trông sẽ phong phú hơn rất nhiều.

7. Bài trí đối xứng

Trang trí nội thất theo lối đối xứng giống hệt nhau sẽ khiến căn phòng trông thật nhàm chán và đơn điệu.

Bàn đầu giường, lọ hoa trên tủ ngăn kéo hoặc những chiếc ghế giống hệt nhau - tất cả những thứ này có thể khiến căn phòng trở nên thực sự nhàm chán. Cảm hứng và thú vị hơn rất nhiều khi các phần bổ sung cho nhau so với khi chúng được phối hợp hoàn hảo. Ví dụ, bạn có thể ghép một chiếc ghế đẩu với bàn đầu giường.

Sự đối xứng trông rất tuyệt trong ảnh, nhưng ngoài đời, nó trông thật nhàm chán. Bạn có thể kết nối các yếu tố không phù hợp với sự trợ giúp của vải hoặc các phụ kiện nhỏ, chẳng hạn như hoa.

8. Sử dụng bóng sáng hơn trên trần nhà 

Trang trí trần nhà với bảng màu hoặc giấy dán tường màu sáng hơn sẽ tạo cảm giác cao thoáng hơn so với thực tế.

Trần nhà được lắp bóng đèn trắng sáng hơn là một khuôn sáo khác trong trang trí nội thất mà bạn nên từ bỏ. Bề mặt này được gọi là "bức tường thứ năm" là có lý do của nó. Với sự trợ giúp của giấy dán tường hoặc sơn, một trần nhà nhàm chán có thể trở thành chi tiết nội thất tươi sáng. Bằng cách sử dụng tông màu sáng hơn trong bảng màu của căn phòng cho trần nhà, không gian phòng sẽ trở nên cao thoáng hơn so với thực tế.

9. Mọi thứ được chọn phù hợp với nhau

 

Khi đồ nội thất, tranh ảnh và các phụ kiện khác được lựa chọn để phù hợp với nhau và không phải vì chúng được yêu thích, căn phòng sẽ tạo cảm giác nhàm chán. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều ví dụ về các yếu tố kết hợp hoàn hảo trên Internet hoặc trong phim và tạp chí. Loại nội thất này có vẻ đơn giản nhất nhưng đồng thời cũng buồn tẻ nhất.

Thay vì mua các bộ trong cùng một cửa hàng, bạn nên đi lang thang và tìm kiếm các mặt hàng ở những nơi khác nhau. Nó không chỉ rẻ hơn mà còn thú vị hơn. Một căn hộ, khi được trang trí theo cách này, sẽ trông ấm cúng và khác biệt.

10. Bảng hiệu hoặc các câu trích dẫn trang trí tường

Trang trí tường với các tấm áp phích hoặc câu trích dẫn đã trở nên nhàm chán.

Không phải là một ý tưởng hay nếu bạn trang trí nội thất bằng những tấm áp phích đầy màu sắc chứa những câu trích dẫn hoặc bảng hiệu. Bạn có thể nhìn thấy chúng ở các quan bar hoặc khách sạn và chúng thường được sử dụng quá mức. Chưa kể, nhiều trích dẫn trong số này là sáo rỗng và bạn sẽ phải nhìn chúng hàng ngày. Tốt hơn, bạn nên mua một bức tranh đẹp hoặc in ảnh.

11. Chỉ sử dụng màu trung tính

Trang trí nội thất chỉ với màu trung tính sẽ khiến căn hộ trở nên nhàm chán, tẻ nhạt.

Màu trung tính như be, nâu, xám và trắng đã được ưa chuộng trong nhiều năm. Nhưng có vẻ như những gam màu này đang dần trở nên nhàm chán. Chỉ sử dụng màu trung tính trong trang trí nội thất sẽ khiến ngôi nhà bạn trông đơn điệu, tẻ nhạt. Để làm sinh động, tươi mới không gian sống, hãy thêm các yếu tố có màu xanh lam đậm, xanh lá cây hoặc hồng. Điều này không chỉ áp dụng cho các phụ kiện mà còn cho các đồ nội thất.

12. Decal dán tường

Decal dán tường không còn là yếu tố trang trí nhà hợp mốt.

Bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp mọi nơi - trong nhà hàng, phòng khách sạn và nhà riêng. Decal dán tường trông tuyệt vời trong phòng trẻ em, nhưng nó chắc chắn không đủ tốt cho phòng khách. Thị trường hiện có rất nhiều mẫu decal dán tường nhưng chúng đang nhanh chóng lỗi mốt.

13. Gương mặt trời, bóng đèn Edison

Gương mặt trời, bóng đèn Edison đã trở nên phổ biến và nhàm chán trong trang trí nội thất.

Hiện nay, một số phụ kiện trang trí nội thất có thiết kế độc đáo đã nhanh chóng trở nên lỗi mốt và bạn có thể nhìn thấy chúng ở hầu hết mọi nơi. Thế nên, các yếu tố độc lạ cũng có thể trở thành khuôn sáo nhàm chán. Điều này xảy ra với gương hình mặt trời, bóng đèn Edison, túi dựng và tựa đầu bọc nệm. Tuy vậy, không cần vứt bỏ những món đồ này nếu chúng trở nên sáo rỗng - xu hướng thiết kế có thể quay trở lại.

14. Tuân theo quy tắc trang trí

Việc quá tuân thủ quy tắc trang trí nội thất có thể không mang lại cho bạn không gian sống thoải mái, tiện dụng nhất.

Tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt cũng là một khuôn sáo trong bài trí nội thất. Bạn có thể trang trí ngôi nhà của mình theo sở thích, miễn sao đảm bảo sự hài hòa và tạo được cảm giác thoải mái cho người dùng chứ không phải vì mục đích chụp ảnh trên tạp chí. Một ngôi nhà lý tưởng có thể trông rất đẹp nhưng nó khó ấm cúng và thoải mái với bạn.

Bạn sẽ loại bỏ những xu hướng trang trí nội thất nào? Hãy cho chúng tôi ý kiến của bạn trong phần bình luận dưới đây.

Lam Giang

 

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.