12 sai lầm khi thiết kế nội thất khiến bạn lãng phí quá nhiều thời gian vào việc dọn dẹp

Theo nhiều nghiên cứu, mọi người thường dành khoảng 24 giờ một tháng và hơn 5 giờ một tuần để dọn dẹp nhà cửa. Để giảm bớt thời gian này, bạn nên chọn thiết kế nội thất thông minh và sử dụng một số thủ thuật khác.

Dưới đây là một số mẹo thiết kế nội thất sẽ giúp làm cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ hơn.

Chọn chất liệu bàn bếp chịu nước kém

Bề mặt bàn bếp cần được làm bằng chất liệu chịu nước tốt, bền đẹp.

Sau khi rửa chén bát, có thể vẫn còn rất nhiều nước trên mặt bàn bếp. Nếu bạn không lau sạch kịp thời, bề mặt sẽ hấp thụ độ ẩm và thậm chí về lâu dài có thể bị hư hỏng. Để bề mặt bàn bếp bền đẹp hơn, hãy chọn đá cẩm thạch hoặc đá granite. Nếu bạn không đủ tiền mua những vật liệu như vậy, tốt hơn hết là nên sử dụng gạch lát hoặc một số tùy chọn bền vững khác.

Mặt khác, bồn rửa và mặt bàn bếp phải nằm trên cùng một mặt phẳng trơn mịn. Bằng cách này, bạn sẽ thực sự dễ dàng lau sạch nước và chất bẩn bám vào bề mặt bồn rửa cũng như bàn bếp.

Không ốp tường bếp bằng gạch trơn, nhẵn

Nên ốp tường bếp bằng gạch trơn nhẵn hoặc kính đặc biệt để dễ vệ sinh làm sạch.

Dù bạn có cẩn thận đến đâu, dầu mỡ từ thức ăn khi nấu nướng vẫn sẽ xuất hiện trên tường. Và nếu tường bếp có nhiều vết lõm và hoa văn khác nhau, thì rất khó để làm sạch vết dầu mỡ đó. Nếu có thể, hãy chọn những viên gạch nhẵn, không có đường nối sẽ tốt hơn nhiều. Những loại gạch này sẽ dễ dàng làm sạch hơn. Bạn cũng có thể sử dụng kính đặc biệt để ốp tường chắn bếp.

Sử dụng tay cầm có thiết kế phức tạp

Tay nắm cửa có thiết kế cầu kỳ, phức tạp thường dễ bám bụi bẩn hơn.

Nếu đồ nội thất của bạn có tay cầm với thiết kế phức tạp, rất nhiều bụi và chất bẩn sẽ tích tụ trên chúng. Để không mất nhiều giờ và hàng đống tiền để thay thế tay cầm, hãy mua những tay cầm có bề mặt nhẵn với màu sắc đơn giản. Ngoài ra, khi bạn đang ở cửa hàng, hãy chạm vào tất cả các tay cầm ở đó. Chọn những thứ có thể nhìn thấy ít vết bẩn nhất.

Không xử lý rác cho bồn rửa chén

Cần xử lý rác cho bồn rửa bát để tránh tắc nghẽn đường ống thoát nước.

Nhiều ý kiến cho rằng, dụng cụ dọn rác là thứ hữu ích nhất tiếp theo trong nhà bếp sau máy rửa bát. Và bây giờ, có những bồn rửa tích hợp tính năng này mà bạn có thể mua hoặc bạn có thể mua một thiết bị riêng. Nó sẽ bảo vệ bạn khỏi các đường ống bị tắc và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Sàn nhà có khe rãnh

Sàn nhà nên nhẵn mịn và có khả năng chống nước.

Sàn nhà có kết cấu trông rất hấp dẫn và hút mắt - cho đến thời điểm bạn phải vệ sinh chúng. Bụi bẩn bám vào các đường chỉ, khe rãnh nên thay vì chỉ lau bề mặt, bạn sẽ phải dành thời gian lau từng khe nhỏ nhất. Vì thế, bạn nên chọn vật liệu lát sàn nhẵn. Các phòng khác nhau yêu cầu các bề mặt khác nhau về khả năng chống nước - đừng quên điều đó.

Có khoảng trống giữa trần nhà và đồ nội thất

Tủ bếp cao kịch trần vừa cung cấp không gian lưu trữ lớn, vừa mang đến vẻ đẹp hiện đại.

Bạn thường làm sạch bụi từ bên dưới và bên trên đồ nội thất? Có thể không nhiều nhưng chắc chắn có một vài nơi như thế trong nhà bạn. Tất nhiên, đồ nội thất không có bất kỳ khoảng trống nào bên dưới hoặc bên trên nó sẽ không bảo vệ bạn khỏi bụi nhưng nó sẽ làm giảm lượng rác tích tụ. Hơn nữa, chúng trông rất hiện đại. Ngoài ra, nếu có thể, hãy tránh các kệ mở.

Bề mặt tường không thể "rửa" được

Nên chọn giấy dán tường có thể "giặt" được.

Nhiều người chọn giấy dán tường như một phụ kiện trang trí nhà đẹp. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại giấy dán tường có thể làm sạch bằng nước hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Thực tế cho thấy, các khu vực bên cạnh những thứ như công tắc đèn rất hay bị bám bẩn, đó là lý do tại sao giấy dán tường có thể "giặt" được là lựa chọn tốt nhất.

Nói "không" với bếp từ

Bếp từ là lựa chọn tốt hơn so với bếp ga.

Tất cả các bà nội trợ đều đồng ý rằng, bếp từ dễ rửa hơn bất kỳ bề mặt nào khác. Chúng không bị nóng, đó là lý do tại sao những miếng thức ăn rơi xuống không bị đốt cháy. Ngay cả khi sữa nhỏ giọt trên bề mặt, tất cả những gì bạn cần làm là lau sạch.

Sử dụng màu đen

Nội thất màu đen có thể dễ nhìn thấy bụi bẩn bám vào hơn so với màu xám hoặc nâu.

Màu đen chắc chắn trông tuyệt vời nhưng nó không thực tế. Bề mặt tối trông như thể chúng thu hút nhiều bụi hơn. Tất nhiên, điều này không đúng, nhưng bụi tương phản với màu đen, vì vậy nó có thể nhìn thấy được bụi bẩn. Khi chọn đồ nội thất, hãy chắc chắn rằng bạn ưu tiên chọn các màu khác, chẳng hạn như xám hoặc nâu.

Không ẩn bể nước bồn cầu vào tường

Thiết kế bồn cầu với bể nước ẩn vào tường được nhiều gia chủ lựa chọn.

Nếu có thể, hãy đảm bảo rằng bồn cầu không chạm sàn - điều này sẽ giúp bạn dễ dàng lau sạch bụi bẩn xung quanh. Ngoài ra, hãy giấu bể nước trong tường. Rất đơn giản: không có bể có nghĩa là không có bề mặt bổ sung để bụi bám vào.

Không chọn nội thất dễ tháo rời

Chọn đồ nội thất có thể tháo rời giúp bạn vệ sinh chúng dễ dàng hơn.

Khi chọn đồ nội thất, bạn đừng quên rằng nó cần phải thiết thực. Nếu có thể, hãy mua đồ nội thất có hộp đựng hoặc lớp vỏ có thể tháo rời để vệ sinh, làm sạch. Ngoài ra, hãy mua một chiếc giường không có tựa. Càng có ít bề mặt phẳng, bạn càng dễ dàng vệ sinh nơi ở của mình.

Không che kệ mở bằng kính

Nên có cửa kính che kệ mở để ngăn tích tụ bụi bẩn.

Những chiếc kệ mở với rất nhiều món đồ nhỏ bên trong trông rất bắt mắt nhưng sẽ có rất nhiều bụi tích tụ trong đó. Các chuyên gia cho rằng, kệ mở cho một căn hộ nhỏ là ý tưởng không mấy thiết thực vì rất có thể sẽ có rất nhiều thứ không đẹp mắt được trưng bày. Nếu bạn muốn trưng bày bộ sưu tập của mình, hãy che các kệ bằng kính. Sẽ có ít bụi hơn sau cửa kính trong suốt.

Lam Giang

 

Tin tức

Thứ tư, 13/12/2023

Một căn penthouse 5 phòng ngủ có diện tích gần 22.000 feet vuông (tương đương khoảng hơn 2.000m2) đã được bán với giá hơn 136 triệu USD (tương đương khoảng 3.200 tỷ đồng), xác lập kỷ lục căn hộ áp mái đắt nhất ở Dubai dù chưa thành hình.

Thứ tư, 13/12/2023

Sáng nay, giá vàng thế giới biến động nhẹ, đồng USD giảm trước thềm cuộc họp Fed. Trong khi đó, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh, mức cao nhất lên đến 400.000 đồng/lượng.